Bị ngã từ vách núi và bị rắn độc cắn vẫn sống

Ngoisao.net - 28/07/2015, 09:03

Một thiếu niên người Anh may mắn thoát chết sau cú ngã từ vách núi cao 30 m và bị rắn độc cắn sưng phồng tay. 

boy-6909-1437988780.jpg

Brock Leach (trái) cùng anh trai Josh. Ảnh: SWNS

Sự việc xảy ra hôm chủ nhật tuần trước tại một vách núi ở Trebarwith Strand, hạt Cornwall, Metro đưa tin.

Brock Leach, 14 tuổi, bị ngã từ phần rìa một vách núi ở độ cao 30 m so với mực nước biển trước khi "hạ cánh" xuống một mõm đá lồi ra. Tuy nhiên, lúc đang cố trèo lên trên trước khi thủy triều dâng, Brock đột nhiên cảm thấy đau nhói ở bàn tay. Cậu bé sau đó hoảng hốt khi phát hiện ra vừa cắn bởi một con rắn lục, loài rắn độc duy nhất ở Anh. 

Sau khi chứng kiến em trai bị ngã, Josh, 16 tuổi, vội vàng chạy lại để trợ giúp và cố gắng kéo Brock lên. Tuy nhiên, khi nhận thấy Brock không thể cố được nữa, Josh bèn vẫy tay để kêu gọi sự giúp đỡ của người qua đường.

Sau khi được giải cứu, cánh tay của Brock đã sưng to gấp ba lần bình thường. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện, nơi các bác sĩ tiêm huyết thanh kháng độc và theo dõi tình hình sức khỏe cho cậu suốt đêm. Ngoài ra, Brock còn bị vỡ khung chậu và bầm tím nặng sau cú ngã ban đầu.

Mẹ của cậu bé, bà Tracey, 47 tuổi, đến từ hạt Cornwall, nói: "Thằng bé đã may mắn thoát chết sau cú ngã kia. Và tôi thực sự tự hào về hai con. Khi đó chúng đều rất hoảng sợ. Josh nhìn thấy em trai biến mất và nghe thấy tiếng em hét từ mỏm đá phía dưới lên. Nhưng nó không trở nên hoảng loạn. Thằng bé cố gắng trườn xuống để cứu em trai nhưng không được nên đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người xung quanh". 

Điều may mắn là Brock không bị thương ở mặt hay ở đầu sau cú ngã nguy hiểm trên. Tracey, người còn có hai con trai khác là Oliver, 19 tuổi, và Samuel, 18 tuổi, cho ba bà đã nghe thấy tiếng trực thăng cứu hộ bay ra từ phía vách núi. Tuy nhiên bà không nghĩ rằng con trai mình có liên quan cho tới khi thấy Josh chạy về nhà cùng một nhân viên bảo vệ bờ biển. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất