Bị Dương Cầm "vỗ mặt" thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc!

Afamily - 05/12/2017, 08:20

SlimV cho biết dẫu bị Dương Cầm chê bai nhưng anh rất thích sự thẳng thắn của anh chàng này khi ngồi trên ghế nóng của "Sao đại chiến".

 

Thay cho Miu Lê, tập 3 của chương trình truyền hình Sao đại chiến chứng kiến cuộc khẩu chiến gay gắt đến từ Dương Cầm với các đội MTV - Nguyễn Dân, SlimV - Trọng Hiếu, Ái Phương - Đỗ Hiếu. Nếu như Ái Phương, MTV bị Dương Cầm chê phần hát thì đội của SlimV - Trọng Hiếu lại bị "vỗ mặt" thẳng thừng ở phần nhạc.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 1.

SlimV.

Trên sóng truyền hình, Dương Cầm thẳng thắn bày tỏ: "Tôi chờ đợi gì đó đặc biệt hơn đến đoạn chuyển sau mới có một chút thay đổi và có lẽ sự thật phải là sự thật, nó chưa làm chúng tôi thật sự hào hứng để khán giả trường quay vỗ tay nhún nhảy theo. Phần trình diễn này thiếu khá là nhiều".

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 2.

 

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 3.

Tiết mục "Em là bà nội của anh" của SlimV - Trọng Hiếu bị Dương Cầm chê bai thẳng thừng.

Ngay lập tức, SlimV đáp lại: "Nói bài này không đặc biệt tôi xin phản đối, tiết mục này tôi sử dụng khá là nhiều thể loại. Đầu tiên là R&B tôi đầu tư khá nhiều cho phần base và guitar, các bạn có để ý đoạn giống nhạc Tom & Jerry? Đó là nhạc 12 âm thính phòng đầu thế kỷ 19, tôi mất nhiều thời gian để làm nhiều việc đó, tôi không hiểu như thế nào mới đặc biệt".

Riêng Trọng Hiếu, bị chê thẳng thừng, anh chàng thể hiện sự thất vọng. Đến lúc nhận số điểm bình chọn 773 khá thấp từ khán giả, cả Trọng Hiếu lẫn SlimV đều không hài lòng. Trò chuyện với SlimV sau ồn ào nào, producer cho biết:

Cảm xúc của anh thế nào khi bị Dương Cầm chê ở tập 3 "Sao đại chiến"?

Tôi thích những nhận xét thẳng thắn như vậy. Lời chê của Dương Cầm hay những producer khác là những góc nhìn khác từ những người đồng nghiệp. Mỗi người có quan điểm khác nhau, và những lời chê của người khác chưa chắc đã là đúng đối với tôi.Tôi có quan điểm âm nhạc của riêng tôi.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 5.

SlimV và Dương Cầm.

2 vòng đầu tôi đã bùng nổ với 2 bài Một lầnEarth song , có lẽ Dương Cầm hay OnlyC đã quá quen với việc tôi làm các sản phẩm khác cũng bùng nổ và mạnh mẽ rồi, nên khi tôi làm nhẹ nhàng, vui vẻ và dễ nghe hơn trong Em là bà nội của anh thì mọi người lại thấy nhạt và thấy thiếu bùng nổ. 2 chàng producer này thích phong cách mạnh mẽ của tôi chứ không thích kiểu nhẹ nhàng như vòng này.

Vòng này tôi thử đưa âm nhạc học thuật vào bài hát và biết rằng nó sẽ khá rủi ro vì chưa pha nhiều tính giải trí trong đó. Nhưng đây là cuộc thi mà, đâu phải lúc nào tôi cũng có thể chiều khán giả, chiều producer khác được, phải có vòng tôi được làm cái mà tôi thích chứ.

Việc phản pháo lại nhận xét của Dương Cầm ở tâp 3 "Sao đại chiến" có làm sứt mẻ tình cảm của 2 người ngoài đời thực không?

Đúng là ngoài đời tôi có mối quan hệ tốt với Dương Cầm, nhưng khi tham gia chương trình, chúng tôi là đối thủ. Chúng tôi phân tách công việc và đời thực rõ ràng. Hơn nữa những cuộc tranh luận về âm nhạc như thế này vẫn thường xảy ra ngoài đời thực, thậm chí cả trên bàn nhậu.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 6.

 

Nhiều người xem chương trình cảm thấy sao mà căng thẳng, chia bè phái quá. Nhưng sự căng thẳng đó chính là điều tôi thấy hay và khác biệt ở Sao đại chiến. Còn về việc có chia bè kéo cánh, đối chọi lẫn nhau hay không thì tôi chưa nghe và cũng không quan tâm lắm. Thi là thi, làm tốt công việc để khán giả thấy là được rồi.

Anh có cho rằng việc Dương Cầm thẳng thắn chê bai nhau trong một chương trình truyền hình là việc không phù hợp không?

Tôi thích những nhận xét mang tính chuyên môn, kể cả đó là những lời chê. Tôi chỉ không thích sự chỉ trích không mang tính xây dựng. Đối với tôi, tôi thường đưa ra giải pháp và phương án cho mỗi lần tôi góp ý về sản phẩm của producer khác, chứ tôi ko chỉ trích và miệt thị họ. Trong Sao đại chiến thì buộc các producer phải bàn luận và tranh cãi, bảo vệ sản phẩm của mình nên việc chê bai như vậy tôi nghĩ là phù hợp với chương trình này.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 7.

 

Về nhận xét Dương Cầm giống như mafia một mình chống lại thế giới Vpop của Đỗ Hiếu, SlimV có chia sẻ gì không? Sao lại thế giới Vpop của Đỗ Hiếu?

Vpop là của nhiều nghệ sĩ khác nữa chứ. Có lúc tôi và Cầm đồng quan điểm với nhau trong cách phản biện, Cầm đâu có đơn độc.

Dương Cầm là người có năng lực, cậu ấy lại khó tính trong đánh giá chuyên môn nên đôi khi thẳng thắn nhận xét mọi người. Dẫu vậy, cuộc thi mà, phải có người này người kia chứ. Khen nhau mãi thì khó lòng nhìn ra cái thiếu sót của mình lắm Đi tìm sự pha trộn giữa giải trí và học thuật vẫn là bài toán đối với tôi bấy lâu nay.

Đỗ Hiếu cũng từng chia sẻ: "Cùng ngồi với nhau nhưng tôi cảm giác như tất cả anh em nghệ sĩ đang đi thi chương trình còn anh Dương Cầm là giám khảo". Anh đồng tình hay không?

Tôi không đồng tình quan điểm này của Hiếu, mỗi người đều có chuyên môn và điểm mạnh và đối tượng khán giả khác nhau. Tôi coi Cầm là đồng nghiệp và chúng tôi đang ngồi chung 1 vị tri là người sản xuất trong chương trình này.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 8.

 

Hải Âu nhận xét rằng Dương Cầm là người có chuyên môn cao nhất, việc Miu Lê và một số đồng nghiệp khác đáp trả Dương Cầm là điều không đúng. SlimV nghĩ thế nào?

Có lẽ Hải Âu chỉ mới biết đến khả năng và chuyên môn của Cầm. Còn việc đáp trả của nghệ sĩ khác là chuyện đương nhiên, họ có lý lẽ và cách bảo vệ của riêng họ. Tôi thích cách đánh giá thẳng thắn của Dương Cầm về chuyên môn nhưng không đồng tính với cách cậu ấy nói rằng không coi một số đồng nghiệp là ca sĩ. Với đồng nghiệp cùng hoạt động trong showbiz, dù là Miu Lê hay ai đi nữa thì cũng không nên nói thế. Quan điểm cá nhân của tôi là nên tôn trọng người cùng làm nghệ thuật như mình thay vì chỉ trích họ.

Những tranh cãi ở "Sao đại chiến" theo anh có phải là minh chứng cho những khác biệt trong gu âm nhạc học thuật của nhà sản xuất miền Bắc và gu chiều chuộng số đông của nhà sản xuất miền Nam?

Đối với tôi, không nên chia gu âm nhạc theo miền Nam hay miền Bắc. Ở đâu cũng có người làm thị trường và người làm học thuật. Miền Bắc cũng nhiều người làm thị trường đó thôi, có lẽ vì miền Nam là nơi giải trí phát triển nên mọi người có quan điểm đánh đồng như vậy.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 9.

 

Phần nhạc của SlimV luôn được đánh giá cao, còn phần hát của Trọng Hiếu lại nhận nhiều ý kiến trái chiều. Việc lựa chọn đồng đội tại "Sao đại chiến" là do SlimV chủ động hay chương trình sắp xếp. SlimV có hài lòng với việc bắt cặp này không?

Hiếu là ca sĩ hiếm hoi thực hiện tốt các yêu cầu của tôi đưa ra. Tôi khá hài lòng khi hợp tác với Hiếu. Trước khi tham gia chương trình có đưa tôi một số ca sĩ và tôi đã chọn Hiếu cùng team. Sao mọi người không nhìn vào mặt tích cực của Trọng Hiếu nhỉ. Cậu ấy là một trong số ít những nam ca sĩ ở Việt Nam có thể hát và nhảy tốt. Gu âm nhạc cũng khá văn minh, hiện đại, gần với thế giới.

Bị Dương Cầm vỗ mặt thẳng thừng, SlimV vẫn ủng hộ: Dương Cầm không đơn độc! - Ảnh 10.

SlimV và Trọng Hiếu.

Tôi là người khá điềm tĩnh và luôn cân nhắc kỹ càng mọi thứ trước khi làm việc. Việc hợp tác lần này với Trọng Hiếu là trải nghiệm mới với tôi. Dù có nhận phải lời chê về giọng hát của Trọng Hiếu hay lời chê về phần nhạc của tôi, cũng chẳng sao cả. Nếu muốn chê, tôi nghĩ các nhà sản xuất khác hãy thử cho ca sĩ của họ thử sức với cường độ như Hiếu. Còn về phía cá nhân tôi, tôi thấy Trọng Hiếu đang làm rất tốt vai trò của mình.

Xin cám ơn SlimV vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất