Nhạc sĩ Đỗ Hiếu: "Dương Cầm như mafia một mình chống lại thế giới Vpop!"

Kênh 14 - 28/11/2017, 17:31

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu tiếp tục có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh show thực tế "Sao đại chiến" và nhạc sĩ Dương Cầm - người gây xôn xao Vpop thời gian gần đây.

"Sao đại chiến" chắc chắn là từ khóa hot nhất hiện nay trên "mặt trận" TV Show. Sau hàng loạt cái tên như Miu Lê, Dương Cầm, Only C, SlimV... bàn tán sôi nổi về tính chuyên môn của chương trình thì mới đây, Đỗ Hiếu cũng có những chia sẻ thẳng, thật, quyết liệt về tình hình "chiến sự" sau 2 tập phát sóng.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu: Dương Cầm như mafia một mình chống lại thế giới Vpop! - Ảnh 1.

 

Chào Đỗ Hiếu, bạn có vẻ không thích những nhận xét của nhạc sĩ Dương Cầm trong "Sao đại chiến"?

Nếu anh Dương Cầm nhận xét công tâm và khách quan hơn thì không việc gì tôi phải khó chịu. Cùng ngồi với nhau nhưng tôi cảm giác như tất cả anh em nghệ sĩ đang đi thi chương trình còn anh Dương Cầm là giám khảo.

Bạn thấy tính cách Dương Cầm như thế nào? Bạn nghĩ đó là thẳng thắn hay quá đụng chạm?

Nếu không đến với "Sao đại chiến" tôi chắc cũng không có dịp gặp anh Dương Cầm nên còn quá sớm để nói về tính cách ai đó. Tôi nghĩ anh Dương Cầm là người hiểu rõ nhất mục đích những việc anh đang làm là gì, thẳng thắn và đụng chạm chỉ cách nhau một ranh giới mong manh.

 

Dương Cầm đụng chạm hầu hết các producer miền Nam. Bạn có nghĩ là do gu âm nhạc và định hướng 2 miền khác nhau hay vì điều gì khác?

Anh Dương Cầm đã từng nói trước tại họp báo là anh cảm thấy bơ vơ khi nào miền Nam thi, như kiểu một mình chống mafia nhưng bây giờ tôi thấy anh Dương Cầm giống mafia một mình chống lại thế giới Vpop hơn nhỉ? Ở bất kỳ đâu, mọi nơi và trong mọi ngành nghề đều có ranh giới giữa nghệ thuật và giải trí thị trường. Có thể anh Dương Cầm theo đuổi âm nhạc nghệ thuật như một bức tranh trừu tượng làm khó người nghe và người xem nhưng đối với tôi, tôi lại theo đuổi sự giao thoa giữa giải trí và nghệ thuật. Nghệ thuật nhưng không có hoặc quá ít người nghe thì ai sẽ cảm nhận yếu tố nghệ thuật đó. Tôi tự tin mình đang làm giải trí một cách văn minh, đủ chuyên môn và những khán giả của tôi cũng thích điều đó.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu: Dương Cầm như mafia một mình chống lại thế giới Vpop! - Ảnh 2.

 

Lời chê nào bạn cảm thấy không phục nhất?

"Ái Phương là vũ công biết hát". Tôi buồn cười vì nhận xét này. Đối với tôi Ái Phương tiến bộ rất nhiều nhưng vẫn trình diễn chưa hề đẹp đúng như tôi mong đợi. Tôi khá hoang mang và mất ngủ, có lẽ a Dương Cầm ít dịp được làm việc với những ca sĩ hát hay lại giỏi trình diễn nên mới có nhận định như vậy.

 

Làm việc với Ái Phương bạn thấy ưu và khuyết điểm gì?

Phương cầu tiến, chịu cho tôi "hành hạ" mọi lúc mọi nơi (cười lớn), và luôn làm theo những yêu cầu của tôi để tôi được thỏa sức sáng tạo. Cô ấy luôn là một ca sĩ có đầu óc, biết mình làm được gì, không làm được gì chứ không phải là một cỗ máy biết hát nên cũng đóng góp hỗ trợ qua lại nhiều trong công việc của hai đứa. Thế nhưng, đôi lúc Phương cũng hơi thận trọng và khiến tôi phải chờ khá lâu để cô chấp nhận thực hiện một ý tưởng nào đó.

 

Từng được khen ngợi rất nhiều ở "The Remix" bởi các nhà sản xuất kỳ cựu, nay lại nhận nhiều nhận xét trái chiều ở "Sao đại chiến", bạn cảm thấy thế nào?

Ở "The Remix", những nhà sản xuất là những đàn anh trong vai giám khảo, còn ở "Sao đại chiến", chúng tôi là những đồng nghiệp. Đó cũng là sự khác nhau rồi. Đàn anh luôn dành cho đàn em những sự động viên chân thành, đồng nghiệp có muốn nhìn nhận theo chiều hướng tích cực hay không còn do tính cách của người đó. Nếu bạn chỉ cố tìm thấy ở người khác những khuyết điểm thì đến bao giờ bạn mới học tập được những ưu điểm của họ. Nên nhớ một đứa trẻ cũng có những thứ cần cho ta phải học hỏi.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu: Dương Cầm như mafia một mình chống lại thế giới Vpop! - Ảnh 3.

 

Bạn có nghĩ chê bai cũng là cách để làm chính họ nổi bật?

Tôi cũng không biết rõ có phải vì Dương Cầm và Dương Hoàng Yến quá nhạt đến nỗi cố tình chê bai để nổi bật hay không?

Bạn đánh giá thế nào về team Dương Cầm - Dương Hoàng Yến?

Dương Hoàng Yến cần gặp gỡ một producer làm cho cô ấy tỏa sáng hơn là một producer tự tỏa sáng.

Mối quan hệ giữa bạn và các producer ngoài chương trình có tốt đẹp không?

Chúng tôi vẫn thường xuyên gặp gỡ nhau và vui vẻ trên mọi mặt trận (cười).

Có người nhận xét nhữg tranh cãi này do chương trình cố đẩy cao trào lên để show hot hơn, là người trong cuộc, bạn nghĩ sao?

Team Đỗ Hiếu - Ái Phương thích được bàn luận sôi nổi về những tiết mục hay, đặc sắc, đầu tư nghiêm túc của chính mình hơn là moi móc những điểm yếu của người khác. Nói ít - làm nhiều là phương châm của chúng tôi.

Xin cảm ơn Đỗ Hiếu!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất