Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm!

Afamily - 29/11/2017, 08:28

"1 ngày có 24 tiếng nói chuyện với với ba mẹ, gia đình còn không đủ nữa mà giờ đi nói chuyện với người lạ làm gì" - Miu Lê chia sẻ về vụ lùm xùm với Dương Cầm.

 

Chưa bao giờ làng nhạc Việt lại dậy sóng vì chuyện nghệ sĩ tham gia show truyền hình có mâu thuẫn rồi ra đến đời thực lại "vỗ mặt" nhau chan chát như trường hợp của Miu Lê - Dương Cầm. Mọi chuyện bắt đầu khi Miu Lê trình diễn các ca khúc Yêu là tha thuNgười nơi quá khứ , Dương Cầm liên tục chê bai cô nàng hát yếu, chênh phô. Đến khi trả lời phỏng vấn về phát ngôn gây tổn thương đồng nghiệp này, Dương Cầm tiếp tục khẳng định rằng anh không xem Miu Lê là ca sĩ.

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 1.

Miu Lê.

Đáp lại Dương Cầm, Miu Lê đanh thép phản pháo rằng cô chẳng quan tâm đến chuyện Dương Cầm có thừa nhận năng lực của mình hay không. Bởi quan trọng hơn, Miu Lê được đông đảo khán giả đón nhận còn Dương Cầm khi tìm kiếm trên google chỉ cho ra kết quả là đàn piano. Chuyện chỉ trích qua lại lẫn nhau của Dương Cầm - Miu Lê đã làm cho công chúng bất ngờ. Nhiều người cho rằng Dương Cầm - Miu Lê hơi quá đà trong phát ngôn và làm mất đi tình cảm tốt đẹp giữa những người cùng làm nghệ thuật.

Trò chuyện với Miu Lê sau ồn ào này, cô nàng đã có những chia sẻ khá thẳng thắn:

Sau ồn ào với Dương Cầm ở "Sao đại chiến", có rất nhiều ý kiến khen - chê đã nhắm vào Miu Lê, bạn nghĩ sao về điều này?

Những ồn ào vừa qua, có điều tôi thích mà cũng có điều không thích. Điều thích là được nhiều người ủng hộ. Còn điều không thích là chẳng muốn người khác dùng tên mình, lôi mình vào bất cứ câu chuyện nào liên quan đến họ. Dù là truyền thông hay phát ngôn gì đi nữa, tôi cũng không thích. Vì từ xưa đến nay, tôi là người không bao giờ muốn đụng tới ai, vậy nên đừng ai đụng tới tôi.

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 4.

Miu Lê cho biết cô không quan tâm những người không có sức ảnh hưởng, không quan trọng với cuộc đời cô.

Còn thích ở đây là tôi nhận ra khán giả rất công tâm, họ dành cho tôi những sự bảo vệ, động viên tích cực. Tôi không đọc bất cứ comment nào trên facebook, dù khen, dù chê thế nào đi nữa cũng không đọc. Chỉ có ekip và bạn bè, họ đọc được rồi nói lại cho tôi nghe. Xưa giờ tôi không có thói quen đọc comment.

Với những ý kiến đứng về phía Dương Cầm, cho rằng Miu Lê thực sự hát không tốt thì sao? Bạn có buồn vì điều này không?

Không buồn! Thực sự mà nói, nếu mình bị chê vì một điều gì đó, đương nhiên cũng có chút khó chịu. Nhưng riêng chuyện này thì tôi không buồn. Tôi cảm thấy mình có phần đúng. Giả sử như nếu một người nào đó mà có sức ảnh hưởng đến tôi, người mà trong thâm tâm tôi cảm thấy nể phục thì khi bị họ chê, mình sẽ ghi nhận và buồn. Vì lời nói của những người đó thực sự có giá trị. Còn với những người không liên quan đến cuộc sống của tôi thì không quan tâm.

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 5.

Miu Lê nói rằng chuyện cô phản ứng lại Dương Cầm khi bị chê hát hát dở là đúng!

Còn với khán giả hùa vào chỉ trích tôi, tôi nghĩ họ không phải khán giả của tôi. Tôi chỉ quan tâm khán giả của tôi, ekip của tôi, đó là những người thực sự yêu mến mình. Làm ca sĩ mà, đâu phải lúc nào cũng được tất cả mọi người yêu mến đâu, chưa kể đến việc antifans nữa. Trên mạng có rất nhiều người sinh ra trên đời này chỉ để đi chửi bới nữa. Khán giả cũng có người này người kia mà.

Lúc mới tham gia "Sao đại chiến", Miu Lê có nghĩ rằng mình sẽ vướng vào lùm xùm phát ngôn thế này không?

Đương nhiên là không rồi. Đơn giản lúc mới tham gia, tôi chỉ nghĩ rằng Sao đại chiến là một nơi để mình làm mới bản thân, thể hiện những ca khúc mình yêu thích theo phong cách khác. Tôi muốn đến đây để chứng tỏ cho khán giả thấy một hình ảnh mới về Miu Lê. Nào ngờ, mọi thứ đi quá đà. Tôi chỉ nghĩ nó là chương trình âm nhạc mà nơi đó, mọi người đều vui vẻ tung hoành và thể hiện những gì mình mong muốn. Tôi không ngờ nó lại khắc nghiệt thế này!

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 6.

Với Miu Lê, những gì đã diễn ra ở "Sao đại chiến" quá khắc nghiệt.

Khi xem qua 2 tập "Sao đại chiến", tôi thấy rằng đội của Miu Lê - Only C với đội của Dương Cầm - Dương Hoàng Yến có sự trả đũa qua lại lẫn nhau. Nếu Dương Cầm chê đội của bạn thì ngay lập tức Only C sẽ chê ngược trở lại. Miu Lê nói sao về điều này?

Trả đũa à? Đội khác đương nhiên là tôi chẳng biết rồi. Chê bai, góp ý là việc của nhà sản xuất vì format chương trình là thế rồi. Chuyện chê bai nặng nề hay góp ý nhẹ nhàng còn tùy mỗi người nữa. Riêng đội tôi, tôi thấy anh Only C rất nhẹ nhàng. Anh ấy chẳng có ý công kích hay làm khó ai cả. Anh Only C không có trả đũa. Với đội mình, tôi cam đoan không có!

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 7.

Nữ ca sĩ cũng bộc bạch, đội của cô không hề có ý định trả đũa bất kỳ ai ở "Sao đại chiến".

Từ sau ồn ào Dương Cầm chê bai hát yếu và bạn nói tìm kiếm Dương Cầm trên google chỉ thấy đàn piano thì Miu Lê và Dương Cầm đã nói chuyện với nhau chưa?

Tại sao phải nói? Tôi không thích. Không thích thì không nói. Không cần thiết phải nói chuyện. Tính tôi trước giờ thế rồi, không thích giả lả, không thích thì không nói thôi. Với lại, đâu có quen nhau trước đâu mà nói chuyện lại với nhau. Nếu là bạn bè, khi giận hờn gì đó mình sẽ ngưng, sau này nói chuyện lại. Còn đằng này không có quen. Nói chuyện làm chi? 1 ngày 24 tiếng nói chuyện với với ba mẹ, gia đình còn không đủ nữa mà giờ đi nói chuyện với người lạ làm gì!

Câu nói tìm kiếm Dương Cầm trên google chỉ ra piano đã gây phản ứng trái chiều trong dư luận. Nhiều người cho rằng Miu Lê có phát ngôn không phù hợp với đàn anh. Bạn nghĩ sao?

Tôi thật sự có tìm kiếm và thấy chỉ toàn đàn piano mà. Tôi không muốn gây ra phản ứng trái chiều gì hết. Có sao tôi nói vậy thôi. Sau khi lùm xùm xảy ra, có nhiều anh chị đã gửi cho tôi những bài hát về đàn dương cầm. Tôi thấy mắc cười thiệt. Trong quá khứ, tôi có hát bài Tiếng dương cầm trong đêm nhưng mà đó là chuyện lâu rồi. Sao mọi người lại đào ra nhỉ? Cũng chẳng biết tại sao luôn đó!

Gần đây có rất nhiều ý kiến xoay quanh chuyện những người đẹp lấn sân ca hát live trên sân khấu. Vậy thì theo Miu Lê, hát live như thế nào là tốt?

Tôi cho rằng không có một chuẩn mực nào về chuyện hát live tốt hay không tốt cả. Giống như chuyện tôi chọn kịch bản để đóng phim chẳng hạn, nó dựa vào cảm giác. Khi hát live, ngoài giọng hát thì còn có cảm xúc. Nhiều người nói hát live phải la to, lên giọng, gằn lên nhưng tôi lại nghĩ hát live thì quan trọng là cảm xúc. Hát to kiểu đấy, tôi không làm được.

Tôi cũng chẳng phải là ca sĩ được học hành bài bản, tôi đến với nghề này là một sự tình cờ. Tôi thấy mình hát live cũng được mà, đâu đến nỗi nào đâu. Còn chuyện những người đẹp khác hát live, tôi không bàn tới. Nhưng tại sao cứ lấy chuẩn mực này kia để áp cho tất cả mọi người chứ. Nhiều người hát đúng cao độ, tròn vành rõ chữ nhưng thiếu cảm xúc, khiến khán giả cảm thấy chói tai thì cũng đâu có ích gì.

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 8.

Với Miu Lê, hát live tốt không có nghĩa là phải gào thét thật to.

Nói rằng mình hát live cũng được nghĩa là Miu Lê tự tin rằng bạn hát hay?

Tôi có bao giờ nói mình hát quá hay đâu. Trước giờ chưa bao giờ nói vậy hết. Tôi là một người làm giải trí, tôi muốn mình đa năng, có thể đi hát, đóng phim và mang đến niềm vui cho mọi người. Tôi cũng không nhận mình đóng phim quá hay luôn. Tôi làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình, phải tốt nhất có thể.

Sau phát ngôn gây sốc về đàn anh, Miu Lê tiếp tục nói: Không cần phải nói chuyện với Dương Cầm - Ảnh 9.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ rằng cô chưa bao giờ tự nhận mình là người hát quá hay.

Còn chuyện đánh giá hay dở thế nào là chuyện của khán giả mà. Tôi không có kiến thức về âm nhạc, chẳng biết về nhạc lý nhiều đâu. Tôi không biết về xướng âm hay gì hết. Vậy nên mọi người đừng đánh giá tôi quá cao xong rồi đến khi có chuyện gì lại bảo này nọ.

Xin cám ơn Miu Lê vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất