Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau

Eva - 24/09/2020, 01:58

Dù đã thực hiện nhiều nghiên cứu, đưa ra nhiều giả thuyết nhưng đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải mã được lý do tại sao ngôi làng này lại có nhiều cặp sinh đôi đến như vậy.

Có một số nơi trên thế giới xảy ra những hiện tượng khiến giới khoa học "bó tay". Một trong những nơi như vậy là một ngôi làng nhỏ, không có gì nổi bật tại Ấn Độ ngoài tỷ lệ sinh đôi cao đến mức không tưởng. Nhìn bề ngoài, làng Kodinhi không có gì đáng chú ý. Đó là một khu định cư khiêm tốn ở bang Kerala, Ấn Độ. Nơi này có khoảng 2.000 hộ gia đình nhưng điều đáng chú ý là có ít nhất 400 cặp sinh đôi trong những gia đình đó.

Sinh đôi khắp nơi

Trên phương diện quốc gia, Ấn Độ là nước có tỷ lệ sinh đôi thuộc hàng top. Tuy nhiên, dù cao thì tỷ lệ sinh đôi của cả nước cũng không quá 9/1.000 ca sinh. Thế nhưng người dân ở Kodinhi không đi theo tỷ lệ này mà lên đến 45/1.000 ca sinh. Đây là một trong những nơi có tỷ lệ sinh đôi cao nhất thế giới. Rõ ràng, có điều gì đó khó tin ở đây.

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau - 1
 

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau - 3

Vậy khoa học đã lý giải điều này như thế nào? Vào cuối năm 2000, tờ Daily Mail đưa tin bác sĩ địa phương Krishnan Sribiju đã xem xét trường hợp này. Khi đó, ông nói: "Người Ấn Độ và ý tôi là người châu Á, những người sống tại tiểu lục địa này có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất thế giới, vào khoảng 4/1.000. Ngoài ra, ở đây không có điều trị thụ tinh nhân tạo bởi chi phí quá cao. Tỷ lệ sinh đôi trên toàn cầu, đặc biệt là ở phương Tây đã gia tăng nhờ thụ tinh nhân tạo".

Ông Krishnan nói tiếp, một yếu tố chung khác làm tăng tỷ lệ sinh đôi đó là xu hướng sinh con với những phụ nữ trưởng thành hơn, những người cao từ 1,6m trở lên. Tuy nhiên, người dân Kodinhi lại không đi theo quy luật này. Họ kết hôn ở tuổi thiếu niên và sinh con đẻ cái ngay sau đó. Ngoài ra, phụ nữ trong làng cũng chỉ cao trung bình 1m52.

Giải mã bí ẩn

Một nguyên nhân khác khiến làng Kodinhi có nhiều cặp sinh đôi được cho là chế độ ăn. Nhưng dường như không có bất cứ thứ gì có trong nước hoặc chế độ ăn uống của họ khác biệt so với những cộng đồng khác trong khu vực. Tuy nhiên, ông Krishnan lại đưa ra một kết luận khác: "Tôi tin rằng kỳ tích y học này có thể bắt đầu từ khoảng 60-70 năm trước".

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau - 4

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau - 5

Vậy đó là điều gì? Rất khó để nói liệu có sự kết nối gì giữa người dân nơi này với vùng đất mà họ sống hay không. Có những báo cáo nói rằng phụ nữ kết hôn với người dân làng Kodinhi hoặc từ nơi khác chuyển đến đây sống có tỷ lệ sinh đôi cao hơn so với những người chuyển đến nơi khác sinh sống.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành những nghiên cứu di truyền của các cặp song sinh tại Kodinhi, hy vọng sẽ tìm ra câu trả lời. Cho đến nay, chúng ta không biết điều gì chắc chắn. Có một số điều khoa học không thể giải thích được dù cố gắng đến đâu.

Bí ẩn toàn thế giới

Một yếu tố thú vị khác đó là làng Kodinhi của Ấn Độ không phải thị trấn sinh đôi duy nhất trên thế giới. Vào năm 2016, có một nhóm nghiên cứu đã đến Kodinhi. Mục đích của họ là so sánh các yếu tố di truyền nhất định của cư dân Kodinhi với những làng sinh đôi khác như Igbo-Ora của Nigeria và Candido Godo của Brazil. 

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau - 6

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau - 7

Một thành viên của nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Thirumalaswami Velavan đến từ ĐH Tuebingen (Đức) cho biết nghiên cứu "sẽ xác định những yếu tố di truyền quyết định khả năng sinh đôi. Hiện vẫn chưa xác định được mối liên hệ di truyền của hiện tượng này và yếu tố thực sự đằng sau nó".

Trong khi giới khoa học còn đang đau đầu về tỷ lệ sinh đôi cao phi thường thì người dân Kodinhi vẫn tiếp tục thích thú với danh tiếng và những bí ẩn của nơi này, thậm chí còn trở thành nơi thu hút khách du lịch.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất