Bé sơ sinh hai đầu chào đời ở Bangladesh

Ngoisao.net - 13/11/2015, 20:15

Một em bé ở Bangladesh được xem là "đứa bé kỳ diệu" khi chào đời có hai đầu giống hệt nhau nhưng tứ chi và các cơ quan nội tạng chỉ có một. 

Bé gái sơ sinh được người dân Bangladesh đặt tên là "đứa bé kỳ diệu".

Bé gái sơ sinh được người dân Bangladesh đặt tên là "đứa bé kỳ diệu". Ảnh: AFP

Bé gái, chào đời bằng phương pháp mổ, lúc tối muộn ngày 11/11, đã được chuyển tới khu chăm sóc đặc biệt thuộc bệnh viện lớn nhất Bangladesh ở Dhaka do khó thở.

Theo Mirror, hàng nghìn người đã kéo tới bệnh viện này để được nhìn thấy đứa trẻ. Anh Jamal Mia, một người làm ruộng, cho biết anh cảm thấy "kinh hoàng" khi lần đầu nhìn thấy con gái. 

"Con bé có hai đầu phát triển hoàn thiện. Nó ăn bằng hai miệng và thở bằng cả hai mũi", anh nói với AFP. "Tuy vây, tôi vẫn cảm ơn thánh Allah vì hiện tại sức khỏe vợ con tôi đều đã ổn". 

Anh Jamal cũng nói thêm anh lo lắng không biết sẽ xoay sở thế nào để lo cho con nếu phải tốn nhiều tiền điều trị. "Tôi thấy con bé thật đáng thương bởi nó là con của một ông bố nghèo túng. Thậm chí tôi còn chẳng có tiền để mẹ nó được chăm sóc tốt", anh tâm sự. 

Ông Abu Kawsar, chủ bệnh viện Standard Hospital of Total Healthcare, nơi bé gái chào đời, thì các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể bé chỉ có một.

"Ngoài việc có hai đầu, toàn bộ nội tạng, tứ chi của bé đều giống những trẻ sơ sinh bình thường khác", ông Kawsar nói. Ông cũng cho hay bệnh viện đón cả lượng khách lớn tới để nhìn "đứa trẻ kỳ diệu" này sau khi thông tin về bé lan truyền. 

"Cả thị trấn đổ xô tới phòng chăm sóc bé. Ngoài ra còn có hàng nghìn người ở các làng lân cận cũng ghé qua", ông kể. "Thật tốt khi bé đã được chuyển đến Dhaka, nếu không chúng tôi khó có thể kiểm soát được đám đông này". 

Năm 2008, một em bé hai đầu cũng chào đời ở Bangladesh nhưng bé qua đời sau đó không lâu. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất