Bé gái lập kỷ lục thế giới khi sinh ra từ phôi thai trữ đông 27 năm

03/12/2020, 09:29

Một em bé ở Mỹ vừa phá kỷ lục của chị gái khi chào đời từ một phôi thai đã được trữ đông suốt 27 năm.

Tháng 10 năm nay, lần thứ hai Tina và Benjamin Gibson chào đón một thiên thần nhỏ đến với gia đình. Ngạc nhiên thay, khoảng cách tuổi tác giữa hai mẹ con chỉ vỏn vẹn... 18 tháng. Phôi thai sinh ra bé Molly Everette Gibson có mặt trên đời từ tháng 10/1992, sau đó được đông lạnh để chờ cha mẹ nhận nuôi, trong khi Tina cất tiếng khóc đầu tiên vào tháng 4/1991.

Bé gái lập kỷ lục thế giới khi sinh ra từ phôi thai trữ đông 27 năm 0

Phôi thai sinh ra bé Molly Everette Gibson có mặt trên đời từ tháng 10/1992.

Chia sẻ với tờ  New York Post,  bà mẹ ở bang Tennessee (Mỹ) nói:  'Nghe có vẻ phức tạp nhỉ. Nhưng đối với chúng tôi, Molly đơn giản là một phép màu đáng yêu' . Với 27 năm tồn tại trong môi trường đông lạnh, Molly đã 'soán ngôi' của chị gái Emma để đạt kỷ lục phôi thai được trữ đông lâu nhất thế giới.

Cụ thể, bé Emma Wren Gibson được đông lạnh 24 năm trước khi chào đời vào năm 2017. Vì danh tính của người hiến tặng phôi thai không được tiết lộ nên không rõ cha mẹ ruột của Emma và Molly là ai, song có thể chắc chắn hai bé là chị em chung một dòng máu.

Cũng có nghĩa là phôi thai của bé đã được 27 năm tuổi.

Cũng có nghĩa là phôi thai của bé đã được 27 năm tuổi.

Trung tâm hiến tặng phôi quốc gia (NEDC) đã rã đông rồi cấy phôi thai vào cơ thể Tina. Vợ chồng cô tìm đến NEDC sau 5 năm thử thụ thai tự nhiên trong vô vọng, bởi Benjamin bị chứng xơ nang. Cặp đôi dần chấp nhận sự thật và bắt đầu nhận con nuôi. Sau hơn 10 năm kết hôn, họ cứ ngỡ mình sẽ tiếp tục sống như thế cho đến cuối đời.

Nhưng rồi, trong một lần đọc báo, bố mẹ của Tina vô tình lướt qua bản tin về NEDC và đã khuyên vợ chồng cô thử xem sao. Bà mẹ 29 tuổi cho biết:  'Lúc đó chúng tôi đã nói: 'Con thấy không có tác dụng gì đâu ạ. Cảm ơn bố mẹ, nhưng vợ chồng con không cần đâu'. Ấy thế mà chúng tôi không sao gạt cái ý tưởng đó ra khỏi đầu được, cứ mãi nghĩ về nó thôi'.

Khoảng cách tuổi tác của hai mẹ con Tina và Molly chỉ vỏn vẹn 18 tháng.

Khoảng cách tuổi tác của hai mẹ con Tina và Molly chỉ vỏn vẹn 18 tháng.

Cho đến ngày cấy phôi thai sinh ra Emma vào tử cung, Tina mới phát hiện tuổi thực của con gái cũng xấp xỉ mình.  'Tôi đã hỏi bác sĩ Jeffrey Keenan: 'Thế này là sao ạ?'. Ông ấy trả lời: 'Ồ, đây có thể là một kỷ lục thế giới mới'' , cô nhớ lại.

Vài năm sau, nhà Gibson quyết định đón thêm một thiên thần nhỏ về. Lần này, họ tiếp tục nhận cấy phôi thai từ cùng người hiến tặng, đồng nghĩa với việc đứa trẻ này sẽ là em ruột của Emma. Thế là bé Molly ra đời.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất