Bé gái có bàn tay kỳ dị

Ngoisao.net - 28/11/2015, 13:44

Chào đời với bàn tay bình thường nhưng chỉ vài tháng sau, bàn tay phải của bé gái ở Hóc Môn (TP HCM) căng phồng, các ngón tay dị dạng.

Bố bé cho biết, các khối bướu lớn dần theo sự phát triển của bé và cánh tay bé gần như không thể cử động được. "Chúng tôi luôn mang hy vọng cháu được điều trị bảo tồn. Gia đình tôi không ai bị tật bẩm sinh như vậy", người bố nói.

be-gai-co-ban-tay-ky-di

Bàn tay và cánh tay của bé trông như một nhánh bonsai. Ảnh: Thiên Chương

Gia đình cho biết đã đưa con đi khắp nơi để thăm khám và nơi nào cũng đưa ra chỉ định là cắt bỏ bàn tay để loại bỏ khối u. Cơ hội đến với bệnh nhi khi bé tiếp xúc được với một tổ chức từ thiện chuyên tài trợ phẫu thuật miễn phí cho những ca bệnh khó.

Tại Bệnh viện FV (TP HCM) nơi phối hợp với VinaCapital, bác sĩ người Pháp Stephane Guero, chuyên gia phẫu thuật bàn tay đã thăm khám cho bé và kết luận nguyên nhân khiến bàn tay phải của bênh nhân bị biến dạng là do dị dạng tĩnh mạch và bạch mạch.

"Thật khó để có thể lập tức biến bàn tay và cánh tay của bé trở lại bình thường, tuy nhiên chúng tôi sẽ dùng loại dao mổ đặc biệt để phẫu thuật loại bỏ khối bướu mặt trong và ngoài của bàn tay, điều này ngăn chặn khối u phát triển và giúp bé có thể cử động được bàn tay", chuyên gia phẫu thuật bàn tay nói trước khi vào ca mổ.

Việc phẫu thuật được tiến hành tại Bệnh viện FV và phải mất nhiều giờ đồng hồ, các bác sĩ mới bóc tách được các mô bướu đã xâm lấn khiến tay biến dạng. Đến sáng 28/11, bệnh nhi đã có thể cử động nhẹ cánh tay.

Theo bác sĩ Stéphane Guero, do các ngón tay bị bao bọc bởi bướu nên không còn nhìn rõ hình dạng. Bệnh nhi cần phải được phẫu thuật một lần nữa để hoàn tất việc tạo hình. Đây được xem là ca bệnh dị dạng mạch máu gây biến chứng khá hy hữu.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất