Bé gái chào đời với chiếc lưỡi khổng lồ to gấp đôi của người lớn

Kênh 14 - 14/10/2016, 14:15

Do kích thước của chiếc lưỡi quá lớn nên bé Paisley Morrison Johnson trông lúc nào cũng như đang lè lưỡi làm mặt ngố.

Do mắc bệnh lạ về gen nên bé gái Paisley Morrison Johnson, người Anh sinh ra đã có chiếc lưỡi khác thường với kích thước lớn gấp đôi của người lớn. Cuối cùng, sau khi trải qua ca phẫu thuật, bé đã có thể mỉm cười với cuộc đời.

 - Ảnh 1.

Chiếc lưỡi phù nề chiếm hết diện tích khoang miệng của Paisley.

Bé gái sống tại thành phố Aberdeen, Scotland được chẩn đoán mắc Hội chứng Beckwith Wiedemann. Đây là một dạng rối loạn phát triển dạng hiếm, khiến lưỡi bé phù to, chiếm hết diện tích của khoang miệng. Vì thế, Paisley lúc nào trông cũng như đang lè lưỡi giả làm mặt ngố.

Ngay khi chào đời, Paisley đã bị khó thở. Việc ăn uống cũng bị cản trở nên bé buộc phải ăn qua ống nối trực tiếp với dạ dày trong suốt 6 tháng tuổi đầu tiên.

Để cứu sống Paisley, bố mẹ đã chấp nhận cho bé phẫu thuật ngay từ khi còn nhỏ. Trải qua 2 ca thu nhỏ 15 cm mô lưỡi, giờ đây Paisley đã có thể cất những tiếng nói đầu tiên trong cuộc đời.

Bố mẹ Paisley rất vui vì nàng công chúa dũng cảm này đã có thể ăn uống và cười nói như bao đứa trẻ khác. Rất may là kể từ sau ca phẫu thuật thứ 2, lưỡi của bé không có dấu hiệu phát triển to thêm.

Hội chứng Beckwith Wiedemann là rối loạn phát triển bẩm sinh có thể ảnh hưởng tới tất cả các bộ phận trên cơ thể.

Đây là căn bệnh hiếm về gen ước tính có tỷ lệ vào khoảng 1/13.700 ca sinh.

Trẻ mắc hội chứng Beckwith Wiedemann thường chào đời sớm, to và nặng hơn dự kiến. Triệu chứng nhận dạng của bệnh là lưỡi to bất thường. Trong một vài trường hợp đặc biệt, trẻ còn bị thoát vị rốn.

 - Ảnh 3.

Bé trông lúc nào cũng như đang lè lưỡi làm trò.

 - Ảnh 4.

Giờ đây, nụ cười đã nở trên môi cô bé dũng cảm.

(Nguồn: Daily Mail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất