Bé 4 tuổi bị kết án... chung thân vì tội danh giết người

Dân trí - 25/02/2016, 08:12

Một cậu bé 4 tuổi người Ai Cập đã bị tòa án tại nước này kết án chung thân với tội danh giết người. Đáng chú ý, hành động giết người này diễn ra khi cậu bé mới... 2 tuổi.

Cậu bé Ahmed Mansour Karni, 4 tuổi, đã không có mặt tại tòa án khi cậu bé này bị kết án tội danh giết 4 người và âm mưu giết hại 8 người khác. Cậu bé cũng bị kết án cố ý phá hoại tài sản công cộng, đe dọa các binh sĩ và sĩ quan cảnh sát. Tổng hợp các tội danh, cậu bé Admed đã bị tòa án tuyên phạt chung thân.

Đáng chú ý, tất cả những hành động gây nên tội danh của cậu bé Ahmed đều diễn ra cách đây 2 năm, nghĩa là khi cậu bé mới chỉ 2 tuổi.

Bản án dành cho cậu bé Ahmed đang gây nên một sự phản đối trong dư luận tại Ai Cập (Ảnh minh họa)

Bản án dành cho cậu bé Ahmed đang gây nên một sự phản đối trong dư luận tại Ai Cập (Ảnh minh họa)
 

Vụ việc đã lập tức gây xôn xao dư luận tại Ai Cập và sau đó, sự thật đã được phát hiện. Cụ thể, Ahmed là một trong 115 bị cáo đã bị cảnh sát Cairo bắt giữ sau một vụ gây rối diễn ra vào ngày 3/1/2014 ở tỉnh Fayoum, cách thủ đô Cairo của Ai Cập 70km về phía nam.

Luật sư bào chữa cho Admed, Faisal al-Said, khẳng định tên của cậu bé đã bị đưa vào danh sách các bị cáo một cách nhầm lẫn, nhưng tòa án đã không gửi giấy khai sinh của Ahmed đến thẩm phán để chứng minh cậu bé sinh ra vào tháng 9/2012, nghĩa là chưa đầy 2 tuổi khi vụ việc xảy ra.

“Giấy khai sinh của Admed Mansour Karni đã được trình lên tòa án sau khi lực lượng cảnh sát bổ sung thêm tên của cậu bé vào danh sách bị cáo, nhưng sau đó vụ án đã được chuyển sang tòa án quân sự và cậu bé đã bị kết án vắng mặt trong phiên tòa sau đó”, luật sư al-Said cho biết. “Điều này cho thấy các thẩm phán đã không hề đọc hồ sơ vụ án”.

Một luật sư khác có tên Mohammed Abu Hurira cho biết “bản án là bằng chứng cho thấy không có công lý tại Ai Cập”.

Mặc dù một thẩm phán của tòa án tại Ai Cập sau đó đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của bản án tuy nhiên hiện chưa rõ phán quyết có được thu hồi hay không, trong khi đó cha mẹ của cậu bé Admed đang tìm mọi cách để kháng cáo bản án vô lý mà con trai mình phải chịu.

Kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ vào năm 2011, Ai Cập rơi vào tình trạng hỗn loạn. Hiện tại Ai Cập đang được cai trị bởi một chế độ độc tài quân sự dưới thời Tổng thống Adbel Fatah al-Sisi kể từ khi chính phủ được dân bầu của Tổng thống Mohammed Morsi bị lật đổ vào năm 2013.

T.Thủy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất