Bàn chải đánh răng làm bằng lông heo

Kiến thức - 13/06/2015, 21:41

Thiết kế bàn chải đánh răng thay đổi đáng kể ngày nay. Đầu những năm 1900, lông bàn chải đánh răng thường được làm bằng lông heo Siberia.

Đánh răng từ lâu đã được coi là một phần quan trọng của vệ sinh răng miệng. Từ năm 3000 trước công nguyên, người Ai Cập cổ đại, người Hy Lạp, La Mã, Ấn Độ đã làm bàn chải đánh răng thô từ cành và lá cây. Đến thế kỷ thứ XV, người Trung Quốc đã thiết kế một bàn chải đánh răng hoàn chỉnh với một bàn chải kèm theo một tay cầm. Một thế kỷ sau, quý tộc người Anh đã sử dụng bàn chải đánh răng cán bạc.
 

Ban chai danh rang lam bang long heo

Ảnh minh họa.

Thiết kế bàn chải đánh răng đã trải qua một vài thay đổi đáng kể trong lịch sử lâu dài của nó. Cho đến đầu những năm 1900, lông bàn chải đánh răng thường được làm bằng lông heo Siberia. Vào năm 1938, bàn chải đánh răng Miracle Tuft lần đầu được làm bằng lông mịn. Trong vòng một thập kỷ, Oral-B đã sản xuất hàng loạt bàn chải đánh răng lông mịn. Bắt đầu từ cuối năm 1970, ngành công nghiệp bàn chải đánh răng bắt đầu tung ra một loạt các thiết kế mới, bao gồm các biến thể trong hình dạng lông cứng, kích thước và kết cấu, cũng như phong cách xử lý độc đáo.

Ngày này, bàn chải đánh răng bao gồm tay nắm nhựa và sợi nilon hoặc lông heo rừng tự nhiên, hoàn toàn được sản xuất bằng máy móc. Công đoạn đầu tiên là đúc tay cầm. Nhựa hỗn hợp ở dạng hạt nhựa được đưa vào máy ép phun, làm nóng nhựa cho đến khi nó tan chảy ra. Một vít quay hoặc pít tông ép nhựa lỏng vào khuôn tay cầm. Các khuôn hình được xử lý hoàn toàn tự động, bao gồm cả việc tạo các lỗ nhỏ, được gọi là lõi, mà trong đó các lông bàn chải sẽ được chèn vào. 

Các lông bàn chải, thường được làm bằng nilon, được định vị vào lõi trong quá trình xử lý tự động, sau đó được ghim vào lõi bằng kẹp kim loại nhỏ. Các khuôn đã kẹp an toàn được đưa vào nén áp suất, sau đó chờ cho nhựa nguội đi và sản phẩm được gỡ ra khỏi khuôn. Tiếp theo, bàn chải đánh răng đi qua một máy cắt để cắt tỉa lại lông bàn chải cho đồng đều với độ dài chính xác và hình dạng phù hợp với các thiết kế bàn chải đặc biệt. Cuối cùng, bàn chải đánh răng được đóng gói, dán nhãn ADA nếu có và vận chuyển đến các nhà phân phối.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) là cơ quan thử nghiệm một số bàn chải đánh răng và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ADA đối với các sản phẩm bàn chải đánh răng mang lại sự thoải mái, hiệu quả và đáp ứng các tiêu chuẩn của họ. Từ năm 1990 đến nay, cơ quan uy tín này đã cấp chứng nhận cho 45 nhãn hiệu bàn chải đánh răng khác nhau trên khắp thế giới.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất