Bãi đất tự bốc cháy âm ỉ suốt 50 năm, người dân đào hố đun nước mà không cần củi

Afamily - 20/11/2017, 18:34

Hiện tượng kỳ lạ này sẽ khiến không ít người tò mò khi lần đầu tiên nhìn thấy, nhưng người dân trong ngôi làng này thì chẳng còn lạ lẫm gì nữa.

 

Không cần nói thì mọi người cũng đều biết rằng ngọn lửa đã được người tiền sử phát hiện ra từ cách đây hàng nghìn năm, họ đã biết tạo ra lửa và sử dụng chúng cho mục đích sinh hoạt hàng ngày, đó là bước tiến quan trọng trong nền văn minh nhân loại. Và ai cũng biết cần phải có nguyên liệu cháy mới duy trì được ngọn lửa. Vậy nên, nếu lần đầu tiên được nhìn thấy cảnh tượng này thì hẳn mọi người sẽ rất ngạc nhiên, không biết chuyện gì đang xảy ra.

 - Ảnh 1.

Chẳng cần củi hay than, bãi đất này tự nhiên bốc lửa như có phép lạ.

Chuyện xảy ra ở ngôi làng Đông Môn, thuộc địa phận quận Trường Thọ, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Nếu được hỏi, người dân sống ở quanh khu vực này đều biết đến một bãi đất rộng khoảng 4 mét vuông có thể tự bốc lửa cháy mà không cần bất cứ nguyên liệu nào như than, củi...

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

Những ngọn lửa cứ âm ỉ cháy.

 - Ảnh 4.

 

Hiện tượng này không chỉ diễn ra mới đây mà đã kéo dài suốt 50 năm qua, vậy nên người dân cũng chẳng còn lạ lẫm gì nữa. Bãi đất không cây cỏ, không có bất cứ một thứ gì nhưng lại có lửa cháy liên tục. 

Nghe có vẻ hết sức hoang đường nhưng thực tế chẳng có gì thần bí cả. Theo người dân ở đây, sở dĩ đất có thể cháy được như vậy là do lượng dầu khí thoát ra từ bên dưới.

 - Ảnh 5.

Người dân sống quanh khu vực bãi đất kỳ lạ này thường mang nồi hoặc ấm ra để đun nước, nấu ăn.

50 năm trước, một nhóm khai thác dầu khí đã tới đây thăm dò và khoan giếng khí tự nhiên. Tuy nhiên, họ nhận ra khu vực này thiếu giá trị khai thác, nên họ đã lấp miệng giếng.

Thế nhưng, sau đó một lượng khí tự nhiên vẫn bốc lên và cháy, cả những khi mưa nhỏ, ngọn lửa vẫn không bị dập tắt.

Tận dụng, ngọn lửa "miễn phí", người dân sống quanh khu vực bãi đất kỳ lạ này thường mang nồi hoặc ấm ra để đun nước, nấu ăn.

Theo Trí thức trẻ

(Nguồn: Sohu)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất