Bà mẹ tay không đánh bại sư tử cứu con trai

Người đưa tin - 21/06/2016, 08:12

Khi sư tử núi nhảy bổ lên người cậu bé, bà mẹ chạy ra ngoài liều mình xông vào con sư tử, giành lại con mình.

Tin tức từ CBS cho hay, bà mẹ mưu trí và dũng cảm trên ở Colorado, Mỹ. Theo đó, vụ việc xảy ra vào tối 17/6, ở ngay trước sân nhà riêng cách trung tâm TP Aspen, bang Colorado – Mỹ khoảng 16 km.

Theo lời kể của người mẹ, cậu bé bị sư tử núi nhảy bổ lên người khi đang chơi đùa cùng anh trai. Nghe tiếng cậu bé la khóc, bà chạy ra ngoài liều mình xông vào con sư tử, giành lại con mình. Cậu bé sau đó được đưa vào bệnh viện Aspen Valley vào khoảng 8 giờ tối (giờ địa phương).

Cậu bé 5 tuổi, được giữ kín danh tính, đã bị thương khắp vùng mặt, đầu và cổ. Do tình trạng chấn thương khá nặng, cậu bé sau đó đã được chuyển tới bệnh viện Denver. Hiện tại, cậu bé đang trong tình trạng ổn định.

 - Ảnh 1

Việc bà mẹ tay không đánh bại được sư tử cứu con trai như trên quả là cực hiếm. Tình yêu con vĩ đại đã tạo nên sức mạnh to lớn cho bà mẹ.

Phát ngôn viên bệnh viện Aspen Valley Jenny Dyche cho hay người mẹ chỉ bị thương nhẹ ở vùng tay và chân. Bà mẹ dũng cảm này đã xuất viện không lâu sau đó.

Phó cảnh sát trưởng hạt Pitkin và một nhân viên kiểm lâm đã tới hiện trường và bắn chết con sư tử. Con vật này vẫn lảng vảng quanh nhà. Theo các nhà quản lý động vật hoang dã, con sư tử này 2 tuổi và trước đây từng xuất hiện ở hiện trường.

Ngoài ra, nhà chức trách đã lần theo dấu vết của một con sư tử thứ hai và giết nó.

Ngày càng xuất hiện nhiều vụ sư tử núi xông vào nhà tấn công người. Nguyên nhân là bởi ngày càng có nhiều người xâm phạm môi trường sống tự nhiên của loài vật này.

Giới chức phụ trách công viên và động vật hoang dã Colorado cho hay, vụ sư tử tấn công người xảy ra gần đây nhất là vào tháng 7/2015. Một con sư tử đã tấn công một nam giới đang ngồi câu cá ở Dotsero, cách nơi xảy ra vụ tấn công bé trai trên khoảng 90km.

Tuy nhiên, việc bà mẹ tay không đánh bại được sư tử cứu con trai như trên quả là cực hiếm. Tình yêu con vĩ đại đã tạo nên sức mạnh to lớn cho bà mẹ.

Mai Lan

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất