Bà góa dành 17 năm đưa 4/5 kẻ giết chồng mình vào tù

Dân trí - 28/11/2015, 09:29

Li Guiying sau 17 năm chứng kiến chồng bị giết cuối cùng cũng thu thập đủ chứng cớ để đưa những kẻ thủ ác vào nhà giam, đòi lại công lý cho chồng.

Người phụ nữ 58 tuổi chưa có kế hoạch dừng lại cho đến khi tìm được kẻ thủ ác cuối cùng.

 Bà Li Guiying

Bà Li Guiying

 

Mùa Đông năm 1998, bà Li và chồng - ông Qi Yuande - cùng 5 người con vẫn đang sống hạnh phúc tại thành phố Xiangcheng, tỉnh Henan, Trung Quốc. Sự việc bắt đầu khi họ có mâu thuẫn với nhà hàng xóm Qi Xueshan. Người này sợ gia đình bà sẽ phản ánh với chính quyền nên vờ mời vợ chồng Li sang "nói chuyện để thay đổi", song lại tấn công họ ngay khi họ tới. Chồng của bà bị giết khi cố gắng bảo vệ vợ. Li dù bị thương rất nặng đã cố gắng trốn thoát. 5 kẻ giết người rời bỏ thị trấn ngay ngày hôm đó.

Li tới gặp cảnh sát, nhưng vì không có bằng chứng nên không thể làm gì. Cảnh sát cho biết sẽ không thể theo trường hợp này nếu bà không đưa ra được bằng chứng thực ngoài những lời làm chứng.

Li không từ bỏ. Từ lúc ấy, mỗi khoảnh khắc, bà đều lần theo dấu vết những kẻ giết chồng mình để tìm kiếm và thu thập bằng chứng chống lại chúng. Bà đã bới tung 10 tỉnh Trung Quốc để tìm kiếm 5 người đàn ông, giữ lại từng tấm vé tàu để lưu giữ lại những nơi bà đã tới. Nhiều người cho rằng Li đã điên, nhưng bà bỏ ngoài tai tất cả, chỉ tập trung vào mục tiêu chính của mình.

Năm 2011, Li có đươc só điện thoại của một trong những kẻ giết chồng, và tìm thấy hắn ở Bắc Kinh. Trong 4 năm sau đó, từ thông tin của kẻ số 1, Li lần ra những kẻ khác và đưa chúng ra ánh sáng. Tất cả 4 kẻ thủ ác đã đều bị kết tội giết người có chủ ý dựa trên các tranh luận với nhân chứng của sự việc diễn ra cách đây 17 năm.

Huyền Anh

Theo Oddity

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất