Ảnh tự sướng khiến nhiều người tử vong hơn bị cá mập tấn công

Dân trí - 24/09/2015, 08:01

Dân trí Theo thống kê của trang web uy tín Mashable.com, trong năm nay, đã có nhiều người chết vì chụp ảnh tự sướng hơn là vì bị cá mập tấn công.

Từ đầu năm 2015 tới nay, số lượng những ca tử vong trên thế giới liên quan đến ảnh tự sướng đã lên đến 12. Đa số nạn nhân qua đời bởi quá mải mê chụp ảnh tự sướng nên đã ngã từ các phương tiện giao thông đang chuyển động. Trong khi cá mập chỉ cướp đi tính mạng của 8 người.

Các chuyên gia cho rằng số lượng người chết do chụp ảnh tự sướng tăng lên là kết quả của việc nhiều người tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm, chẳng hạn đến bên động vật, đứng từ độ cao choáng hợp, để chụp những bức ảnh họ cho là độc đáo, muốn khoe khoang với mọi người trên các trang mạng xã hội.

Các fan cuồng selfie thích tìm kiếm tư thế và địa điểm chụp ảnh gây sốc

Các fan cuồng "selfie" thích tìm kiếm tư thế và địa điểm chụp ảnh gây sốc
 

Những con số đáng sợ này khiến các sở thú cân nhắc việc đóng cửa bởi các nhà chức trách lo ngại khách tham quan sẽ chụp ảnh tự sướng với các loài vật hung dữ. Trong khi đó, một số vận động viên tham gia giải đua xe đạp Tour de France khuyến nghị đưa ra luật cấm cổ động viên chụp ảnh tự sướng khi đang theo dõi giải đạp xe lớn nhất thế giới này để đề phòng nguy hiểm.

Ca tử vong liên quan đến ảnh tự sướng gần đây nhất là một ông lão 66 tuổi người Nhật có tên Hideto Uedo. Ngày 20/9, trong khi ông Uedo đang chụp ảnh chính mình tại Royal Gate, đền Taj Mahal, ông đã ngã lăn xuống vài bậc thềm và lên cơn đau tim. Đầu tháng nay, cô Kristi Kafcaloudious, một khách du lịch người Úc cũng bỏ mạng sau khi ngã từ độ cao 200 mét lúc đang chụp ảnh tự sướng gần một vách đá ở Na-uy.

Bộ Nội vụ Nga thậm chí đã đưa ra các biển cấm chụp ảnh tự sướng và video tuyên truyền tác hại của việc chụp ảnh ở những nơi nguy hiểm

Bộ Nội vụ Nga thậm chí đã đưa ra các biển cấm chụp ảnh tự sướng và video tuyên truyền tác hại của việc chụp ảnh ở những nơi nguy hiểm
 

Từng có một khách du lịch người Singapore bị sóng cuốn trôi dẫn đến thiệt mạng khi cố “selfie” trên bờ biển Bali. Một du khách khác thì bỏ mạng tại một thị trấn ở Tây Ban Nha lúc chụp ảnh tự sướng trong một trận đua bò tót.

Trong khi đó vào tháng Một, 2 người đàn ông trẻ đã chết ở Urals, Nga bởi chụp ảnh tự sướng, trên tay cầm một quả lựu đạn. Hồi tháng Năm, một cậu thiếu niên ở Ryazan liều mình trèo lên thành cầu đường sắt để chụp ảnh chính mình, chẳng may chạm phải dây điện trần nên đã tử vong. Và còn nhiều phi vụ “selfie” điên rồ khác diễn ra khắp thế giới, gây ra những cái chết đau lòng.

May

Theo Dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất