Ấn Độ: Mẹ đăng báo tìm chồng cho con trai

Tiin - 21/05/2015, 11:11

Một người mẹ ở Ấn Độ vừa đăng quảng cáo tìm chồng cho con trai, gây xôn xao dư luận.

Bà Padma Iyer, 58 tuổi, mẹ của anh Harrish - một trong những nhà vận động hàng đầu về quyền cho người đồng tính - đã đăng quảng cáo tìm chồng cho con trai mình trên báo Mid-Day ở TP Mumbai hôm 19/5.
 

Những quảng cáo hôn nhân cùng các yêu cầu về tiền, địa vị và tầng lớp xã hội không hiếm trên các tờ báo Ấn Độ. Nhưng đây được xem là quảng cáo hôn nhân đồng tính đầu tiên trong lịch sử báo chí Ấn Độ.
 

Ấn Độ Mẹ đăng báo tìm chồng chocon trai

 Harrish Iyer 36 tuổi (phải) và mẹ Padma 58 tuổi. Ảnh: Mid day
 

Vụ việc vấp phải không ít ý kiến chỉ trích nhưng bà Lyer giải thích bà cũng như bao người mẹ khác, luôn thương và muốn con mình hạnh phúc dù con trai bà là người đồng tính.
 

Nội dung đoạn quảng cáo: "Tìm kiếm chú rể từ 25 đến 40 tuổi, khôn khéo, yêu động vật, thích ăn chay, cho con trai 36 tuổi, cao 1,8 mét, đang làm việc tại một tổ chức phi chính phủ, địa vị xã hội không quan trọng...".
 

Hành động trên khiến nhiều người ngạc nhiên trong bối cảnh luật pháp Ấn Độ chưa công nhận người đồng tính. Một tòa án ở Delhi đã hủy bỏ đạo luật 148 tuổi về việc cấm người đồng tính vào năm 2009 nhưng phán quyết này bị Tòa án Tối cao lật ngược vào năm 2013.
 

Một số tờ báo như Times of India và Hindustan Times, có hàng triệu độc giả đã từ chối đăng quảng cáo cho bà Lyer do lo ngại sẽ việc làm này sẽ vi phạm pháp luật. Sau nhiều lần bị từ chối, bà Lyer đã tìm đến báo Mid-Day và được tờ báo nhận lời đăng quảng cáo cho số báo ngày 19/5.
 

Ấn Độ Mẹ đăng báo tìm chồng chocon trai

Đoạn quảng cáo. Ảnh: Mid-Day
 

Ông Sachin Kalbag, tổng biên tập tờ báo, giải thích: “Chúng tôi luôn ủng hộ quyền bình đẳng của mọi người, không phân biệt tôn giáo, giai cấp, giới tính, màu da, hoặc bất cứ điều gì khác. Do đó, khi được đề nghị đăng quảng cáo hôn nhân đồng tính, chúng tôi đã chấp nhận ngay lập tức. Ở Ấn Độ, quảng cáo hôn nhân là một trong những cách tốt nhất để tìm bạn đời do sự phổ biến của hôn nhân sắp đặt. Với quảng cáo này, bà Iyer hy vọng sẽ tìm được một chú rể cho con trai mình... Chúng tôi chúc cả hai có được những điều tốt đẹp nhất sau những gì mà họ đã cố gắng”.
 

Anh Harrish cho biết nếu tìm được người phù hợp, cả hai sẽ tổ chức hôn lễ theo nghi thức truyền thống.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất