8 thói quen phải bỏ ngay trong năm mới nếu không muốn ngày một xấu xí, đặc biệt là cái số 4

Kênh 14 - 16/02/2018, 11:40

Đây đều là những thói quen xấu, không tốt mà bạn cần phải từ bỏ chúng ngay lập tức.

Các nhà khoa học thuộc ĐH London đã chỉ ra rằng, phải mất 21 ngày thì ta mới hình thành 1 thói quen mới, nhưng phải mất tới 66 ngày để có thể loại bỏ 1 thói quen cố hữu bao lâu.

Có những thói quen tốt và có hại và đây đều là những thói quen không tốt mà bạn cần loại bỏ nếu như không muốn gặp rắc rối.

1. Không gác chân lên phần bảng điều khiển trong ô tô

Trong nhiều bộ phim, hẳn bạn sẽ thấy nhân vật thường gác chân lên bảng điều khiển từ ghế trước ô tô. Tuy nhiên, việc làm này cực nguy hiểm. 

 - Ảnh 1.

 

Bởi chỉ cần 1 cú phanh gấp, bạn có thể bị đập mặt vào đầu gối. Sự va chạm giữa hàm, đầu gối có thể gây ra sự gãy xương nghiêm trọng, thời gian phục hồi sẽ dài và khó khăn. 

Đó là lý do vì sao bạn đừng nên ngồi theo kiểu này trên ô tô, thay vào đó hãy ngồi thoải mái dựa lưng vào ghế, và nhớ thắt dây an toàn.

2. Không treo khăn ướt trong nhà tắm

Nhiều người thường có thói quen tắm gội xong, lau người, lau tóc bằng khăn tắm rồi treo luôn chúng trong nhà tắm. Thật không may, đây là một thói quen không hợp vệ sinh chút nào. 

 - Ảnh 2.

 

Vi khuẩn có thể dễ dàng nhân rộng trong các nếp gấp của khăn và nấm mốc "sinh con đẻ cái" trong đó. Vì thế sau khi dùng xong khăn bạn nên đem giặt hoặc phơi khăn tắm ra chỗ nắng ráo, đồng thời kéo rèm tắm thẳng ra cho đến khi khô nhé!

3. Không để chai nước trong xe ô tô, cốp xe

Tưởng chừng không có vấn đề gì nhưng thực chất thói quen để nước uống trong xe cực nguy hiểm. Nước trong chai hoạt động như 1 thấu kính, nếu ánh sáng Mặt trời chạm tới nó, có thể gây bắt lửa. 

 - Ảnh 3.

 

Mặc dù xác suất việc 1 chai nước có thể tạo ra 1 đám cháy là khá nhỏ nhưng nó vẫn tồn tại. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho thấy chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nhiệt độ cao sẽ khiến những chất này hòa vào nước. Chưa kể, nếu chai nước đã nằm trong cốp xe khá lâu, nó sẽ phát sinh vi khuẩn. 

4. Không táy máy sờ, nặn mụn

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể bị nổi mụn. Mụn trứng cá xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc bởi có nhiều dầu dư thừa. Lúc này, tình trạng sưng tấy, viêm đỏ ở nốt mụn có thể khiến bạn phát điên, chỉ muốn nặn ngay chúng ra cho thỏa thích.

 - Ảnh 4.
 

Nhưng khoan đã nào, tay bạn ẩn chứa vô vàn vi khuẩn và việc cứ cho tay lên sờ mụn hay chăm chăm nặn mụn càng khiến vi khuẩn xâm nhập tăng nguy cơ gây nhiễm trùng mụn mà thôi. 

Do đó, khi bị mụn, bạn đừng nên quá lo lắng, và có thể đến gặp bác sĩ da liễu. Chứ đừng tự ý nặn mụn nhé, đặc biệt là vùng "tam giác chết" trên khuôn mặt này.

5. Không chụp mọi thứ bằng điện thoại của bạn

Lời khuyên này nghe có vẻ khá lạ khi điện thoại có chức năng chụp ảnh và việc ghi lại khoảnh khắc bằng "dế yêu" này rất tiện lợi. Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu của Linda Henkel từ ĐH Fairfield đã chỉ ra rằng, cố gắng nắm bắt tất cả mọi thứ bằng máy ảnh điện thoại có thể làm bạn bỏ lỡ rất nhiều chi tiết quan trọng.

 - Ảnh 5.

 

Theo đó, khi bạn chụp hình, bạn sẽ chỉ chăm chăm quan tâm vào hình ảnh bạn chụp mà bỏ lỡ những sự thú vị, sự kiện ở xung quanh. Cụ thể, nghiên cứu tiến hành trên 2 nhóm người. Nhóm đầu chỉ đi quanh bảo tàng và kiểm tra vật thể bằng mắt thường, trong khi nhóm 2 sẽ đi chụp ảnh lại. Kết quả là, thành viên nhóm 2 trả lời được ít câu hỏi hơn về bảo tàng khi bị hỏi. 

6. Hạn chế ăn bắp rang bơ 

Nhiều người rất thích ăn bắp rang bơ khi đi xem phim hoặc nhâm nhi chúng khi cuộn mình trên chiếc ghế sofa xem TV. Nhưng đây thực sự là thói quen có hại. Các nha sĩ nói rằng, việc ăn nhiều bỏng ngô có thể làm hỏng răng của bạn.

 - Ảnh 6.

 

Những phần vỏ bỏng ngô có thể bị mắc kẹt giữa răng rất khó thoát ra ngoài ngay cả khi bạn vệ sinh răng thường xuyên. Điều lưu ý nữa là bắp rang bơ ở rạp chiếu phim chứa hàm lượng chất béo, muối cao nên sẽ khiến bạn dễ bị béo phì đó. 

7. Không uống cà phê khi bụng đói

Nhiều người trong chúng ta có thói quen bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Tuy nhiên đây là thói quen không tốt bởi cà phê sẽ làm hại chiếc dạ dày trống rỗng của bạn đó.

 - Ảnh 7.

 

Theo đó, khi bạn nghĩ về thực phẩm với chiếc bụng rỗng, dạ dày sẽ tiết nhiều axit dạ dày hơn. Uống cà phê vào sẽ phần nào kích thích dạ dày tăng tiết axit nhiều hơn, từ đó có thể gây ra chứng ợ nóng và vấn đề tiêu hóa. Chuyên gia khuyên rằng nếu muốn uống cà phê buổi sáng, bạn nên ăn chút gì đã rồi mới uống nhé!

8. Không đặt điện thoại sạc dưới gối

Thói quen đặt điện thoại dưới gối cực không tốt khi nó có thể gây ra hỏa hoạn, đặc biệt là khi điện thoại đang được sạc pin.

 - Ảnh 8.

 

Mặc dù mô hình điện thoại di động mới được cải thiện nhiều nhưng pin điện thoại cũng có thể bị nóng lên và gây chập, cháy nổ lúc đang sạc. Vì thế, bạn nên bỏ thói quen xấu này càng nhanh càng tốt.

Theo Ken/Helino

Nguồn: Brightside

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất