6 tháng, bác sĩ phải gắp cả nghìn con kiến khỏi tai bé gái

Người đưa tin - 08/07/2016, 10:39

Các bác sĩ cho biết, họ đã làm mọi cách để kéo lũ kiến ra ngoài và phải mất đến 6 tháng mới hoàn thành công việc.

Shreya Darji năm nay 12 tuổi, sống tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, đông bắc Ấn Độ đã bị hàng nghìn con kiến làm tổ trong tai. Các bác sĩ cho biết, họ đã làm đủ mọi cách để kéo lũ kiến ra ngoài và phải mất đến 6 tháng mới hoàn thành công việc.

Tình trạng này bắt đầu khi Shreya có hiện tượng ngứa tai vào tháng 8/2015. Lúc đó, cô bé đã được bố mẹ đưa tới bệnh viện địa phương để chữa trị.

Mặc dù, các bác sĩ đã nỗ lực gắp bỏ vài trăm con kiến ra từ lỗ tai của Shreya nhưng số trứng còn lại trong tai vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở không ngừng. Bố mẹ của cô bé cũng đã áp dụng đủ các phương pháp chữa trị nhưng dường như mọi sự cố gắng đều thất bại.

 - Ảnh 1

Những con kiến được các bác sĩ lôi ra từ trong tai của Shreya

Bác sĩ Jawahar Talsania, 58 tuổi, chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại Gujarat cho biết, kết quả siêu âm cho thấy tai của Shreya không có dấu hiệu bất thường và không có kiến chúa ở trong.

Ông vô cùng bất ngờ và nói lần đầu tiên thấy ca bệnh như vậy trong 32 năm làm bác sĩ: "Cô bé tới chỗ tôi hôm qua, và tôi lấy được 10 con kiến lớn khỏi tai bé", "Ca bệnh này là cả một thách thức với tôi, trước đây tôi chưa hề gặp trường hợp như vậy, trong lịch sử y học cũng không có ghi chép. Những con kiến đáng lẽ phải cắn bé, nhưng cô bé không bị đau tai. Hơn nữa, lỗ tai bé cũng không bị tổn thương".

 - Ảnh 2

Cô bé Shreya hoàn toàn bình thường sau 6 tháng điều trị

Cuối cùng, các bác sĩ phải ngồi tỉ mẩn gắp từng con kiến ra ngoài để trả lại cuộc sống bình thường cho cô bé Shreya dù nguyên nhân thực và nguồn gốc của lũ kiến vẫn là bí ẩn chưa được giải đáp. Rất may, sau 6 tháng điều trị, cô bé đã hoàn toàn bình thường.

T.L (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất