6 nhân vật nổi bật từng thay thế Steve Rogers trở thành Captain America

Kênh 14 - 27/04/2016, 15:55

Trong truyện tranh, danh hiệu và khiên Captain America từng thuộc về nhiều người chứ không chỉ riêng Đại úy Steve Rogers.

Phía cộng đồng fan từng có tin đồn rằng siêu anh hùng Captain America (do Chris Evans thủ vai) có thể sẽ hy sinh trong Captain America: Civil War sắp tới đây vì hợp đồng của anh với Marvel tới thời điểm hiện tại chỉ còn 1 phim. Nếu như đó là sự thật thì Marvel buộc phải tìm một nhân vật mới để thay thế vị trí cho "Người hùng xứ cờ sao".

Bucky Barnes

 - Ảnh 1.

 

Bucky Barnes là bạn thân từ thời thơ ấu và sau này là đồng đội với Steve Rogers. Sau thế chiến thứ II, cả 2 đều được cho là đã chết. Tuy nhiên, Bucky vẫn chưa chết mà bị phe Xô viết - phiên bản MCU là Hydra - bắt, tẩy não và biến thành Chiến binh Mùa đông. Sau cùng, anh được cứu bởi Steve và phục hồi lại trí nhớ của mình.

Sau khi Steve Rogers bị ám sát, Bucky được chọn để trở thành Captain America tiếp theo. Trong thời gian làm Captain America của mình, anh đã tạo được rất kì công như đẩy lùi cuộc xâm lược của người Skrull hay ngăn chặn 1 loại virus có khả năng tiêu diệt một nửa dân số.

Ngay cả sau khi Steve trở lại thì Bucky vẫn tiếp tục giữ danh hiệu này thêm một thời gian dài sau đó. Cuối cùng, vì sợ quá khứ của mình làm ảnh hưởng tới hình ảnh Captain America nên anh đã rút khỏi danh hiệu ấy. Với việc Chris Evans chỉ kí hợp đồng 6 phim với Marvel còn Sebastian Stan là 9 thì rất có thể trong tương lai Bucky Barnes sẽ trở thành Captain America.

Danielle Cage

 - Ảnh 2.

 

Tuy ở thời điểm hiện tại chỉ mới 2 tuổi nhưng trong tương lai, Danielle Cage, con gái của Luke Cage và Jessica Jones, thừa hưởng siêu sức mạnh của cả cha và mẹ và cũng trở thành Captain America. Khi chiếc khiên nguyên bản bị mất, cô sử dụng một chiếc khiên thay thế với tính năng ngang ngửa với cái của Steve Rogers.

Một trong những chiến tích lớn nhất của Danielle Cage đã dẫn dắt Avengers đánh bại âm mưu thôn tính Trái đất của Ultron. Gần đây, cô và Avengers còn giúp sức cho nhóm New Avengers ngăn chặn việc Billy Caplan bị linh hồn xấu xa Moridun chiếm hữu.

John Walker

 - Ảnh 3.

 

Suốt những năm 80 và 90, cả DC và Marvel đều cố gắng tạo ra những phiên bản đen tối và bạo lực hơn cho các nhân vật của họ, và John Walker là một trong số đó.

Sau khi Steve Rogers từ bỏ danh hiệu vì thù ghét sự suy đồi của chính phủ Mỹ thì John Walker được chọn để thay thế anh. Là một kẻ yêu nước cuồng tín, hắn ta là một Captain America cực kì bạo lực và không hề băn khoăn trong việc giết hay đánh tàn tật kẻ thù của mình. Cuối cùng, Steve buộc phải đối đầu với John Walker và chỉ ra sự sai lầm trong cách hành động của hắn.

John sau đó trả lại bộ trang phục cùng danh hiệu Captain America cho Steve, chuộc lỗi bằng cách chiến đấu cho nhiều nhóm siêu anh hùng khác nhau và cuối cùng trở thành cai ngục cho nhà tù dành cho những kẻ có siêu năng lực với cái tên The Raft.

Scott Summers

 - Ảnh 4.

 

Scott Summers, hay còn được biết đến với cái tên Cyclops, là lãnh đạo của nhóm X-Men và đã đấu tranh cho quyền lợi của dị nhân trong nhiều năm trời.

Trong một vũ trụ thay thế của Earth 81122, một tai nạn đã cướp mất sức mạnh của Cyclops, Captain America và Jean Grey. Việc này khiến cho Steve Rogers chết vì lão hóa nhanh. Để tôn vinh người bạn đã khuất của mình, Scott cầm lấy chiếc khiên và trở thành Captain America. Dưới danh nghĩa mới, anh cùng nhóm X-Men chiến đấu với Sue Storm và nhóm Fantastic 4 lúc này bị hóa điên.

Sam Wilson

 - Ảnh 5.

 

Người gần đây nhất mang danh hiệu là người bạn và đồng minh lâu năm của Steve. Khi huyết thanh siêu chiến binh trong người bắt đầu phân rã, Steve nhận ra mình bị lão hóa nhanh chóng và không thể tiếp tục làm Captain America. Vì thế, anh đã truyền lại chiếc khiên cho Sam Wilson, lúc này đang được biết đến với tên gọi Falcon.

Trong thời gian làm Captain America của mình, Sam đã chiến đấu với Red Skull, phá hỏng kế hoạch ném bom bẩn của Hydra, và thậm chí lãnh đạo nhóm Avengers. Tuy nhiên, trong khi Steve Rogers cố tránh xa những cuộc xung độ chính trị thì Sam Wilson lại cho rằng Captain America phải trở thành một thứ cao hơn là một biểu tượng. Và cho dù việc đó làm cho cuộc chiến của anh thêm phần khó khăn thì Sam vẫn không từ bỏ niềm tin sâu sắc của mình.

Trong Captain America: Civil War sắp tới nếu Steve Rogers chết thì danh hiệu Captain America sẽ trở thành mục tiêu tranh giành của Bucky Barnes và Sam Wilson.

Red Skull

 - Ảnh 6.

 

Trong mùa đầu tiên của series phim hoạt hình Avengers Assemble, thì kẻ tử thù của Captain America sau khi phát hiện ra mình đang chết dần vì sự khiếm khuyết của huyết thanh siêu chiến binh, đã quyết đình bắt cóc người hùng. Hắn cùng với MODOK đã chế ra chiếc máy hoán đổi thể xác của cả 2. Lúc này, nhóm Avengers với sự trợ giúp của Falcon đã tập hợp lại để chiến đấu với Red Skull, trong thể xác Captain, và giải cứu Steve Rogers trong thể xác của Red Skull.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất