5 phút cuối ngắn ngủi giải mã toàn bộ ‘Tấm Cám - chuyện Huỳnh Lập" kể khiến ai cũng giật mình

Tiin - 09/05/2017, 10:16

Truyện Tấm Cám qua cách kể của Huỳnh Lập mang đến những triết lý hoàn toàn mới về cuộc đời, con người.

 

Đây chính xác là từ khóa hot nhất trên mạng từ hôm qua đến giờ, Tấm Cám - Chuyện Huỳnh Lập kể đã tạo nên kỉ lục mới khi chỉ sau một đêm đã đạt hơn 700 nghìn lượt xem trên Youtube. Với lượt share ngày càng tăng và những lời bình luận tích cực dành cho bộ phim mà ê-kip của diễn viên trẻ Huỳnh Lập dành nhiều tâm huyết để sản xuất.

Mặc dù chỉ là phim chiếu mạng song bộ phim này đã tiêu tốn số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng, một con số khiến cho không ít nhóm làm clip hài khác giật mình vì quá khủng. Bộ phim vẫn dựa trên nguyên tác câu chuyện cổ tích Tấm Cám gắn liền với tuổi thơ nhiều người và lấy cảm hứng từ chính bộ phim cùng tên do Ngô Thanh Vân đạo diễn.

Trong thời lượng hơn 1 tiếng được chia làm 3 tập bộ phim này có nhiều cảnh quay đẹp mắt và kĩ xảo cầu kì. Tuy nhiên, điều khiến người xem tâm đắc nhất là vài phút ngắn ngủi trong tập 3, trong đó lý giải điều bất ngờ về sự độc ác của bà mẹ Cám, người vẫn được dân chúng truyền miệng là mụ dì ghẻ tàn nhẫn.

Trong những phút giây cuối, qua cách kể được làm mới của Huỳnh Lập, người xem được giải mã nguyên nhân khiến bà mẹ kế trở nên ác độc trong mắt tất cả mọi người. Theo đó, từ xưa, người mẹ Cám (thậm chí nhân vật này còn không có đến một cái tên) đã đem lòng yêu thầm cha Tấm nhưng đó chỉ là mối tình đơn phương không có kết quả tốt đẹp.

Sau khi cha Tấm yêu mẹ Tấm và sinh ra cô thì biến cố đã xảy ra, mẹ Tấm mất và lúc này, mẹ kế đã xuất hiện và là thành viên mới trong gia đình. Miệng lưỡi thiên hạ chưa rõ thế nào đã giáng ngay cho bà mẹ kế hai chữ ‘độc ác'. Và dù bà có đối xử với Tấm ra sao, người ta vẫn mặc định mẹ kế là độc ác.

 Tình yêu đơn phương của bà mẹ kế với ba Tấm từ thuở thanh xuân

 Nhen nhóm theo tháng năm chờ đợi

 

 Nhưng với người đời đó lại là sai trái

 Mẹ kế luôn bị gán cho vai ác dù có tốt đẹp đến đâu

 Rốt cuộc mọi thứ vẫn là do miệng đời

 

Câu chuyện cho thấy miệng lưỡi thiên hạ mới là lưỡi dao nhọn và nhẫn tâm nhất. Nhân chi sơ, tính bổn thiện, con người ai sinh ra cũng đều mang trong mình cốt cách trong sạch và có lẽ, chính môi trường sống và cả những lời nói ra vào, đã biến chúng ta trở thành người khác trong tích tắc.

Theo Đào Duy Tài/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất