4 lợi ích khi kết giao với đồng nghiệp lạc quan, cầu tiến

03/05/2019, 09:36

Bạn có muốn được truyền năng lượng tích cực? Bạn có muốn được học hỏi nhiều điều hơn để giúp ích cho công việc? Bạn có khát khao vượt qua khó khăn, chinh phục những trở ngại?... Nếu câu trả lời là “có” vậy thì bạn không nên bỏ qua việc kết giao với những người bạn lạc quan, cầu tiến.

Kết thân với những người có cái nhìn lạc quan đồng nghĩa với việc sống một cuộc sống tràn ngập những kỷ niệm hạnh phúc. Những người tích cực không chỉ thay đổi quan điểm của bạn, mà còn có sức mạnh để cải thiện hạnh phúc và chất lượng tổng thể của bạn trong công việc và cuộc sống.

Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên có những người bạn tích cực, hãy cùng tham khảo nhé!

Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Nhận được nguồn cảm hứng tích cực

Sẽ thoải mái và dễ dàng hơn khi bạn được làm việc và kết giao với người có tinh thần lạc quan về công việc cũng như cuộc sống. Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, bạn sẽ không phải nghe những lời phàn nàn, ca thán, những cái thở than hay không tìm ra được một giải pháp cho công việc. Bạn có biết, mọi sự bế tắc trong cuộc sống đều bắt nguồn từ suy nghĩ tiêu cực và tinh thần u ám? Vậy nên để tránh xa điều đó, hãy ở bên người lạc quan, bạn sẽ cảm nhận được sự rực rỡ, nhiều màu sắc của cuộc sống hơn, suy nghĩ tích cực hơn.

Người lạc quan dù biết phía trước nhiều khó khăn, thay vì e ngại và bàn lùi, họ sẽ cố gắng tìm kiếm được giải pháp tốt để giải quyết vấn đề. Kết giao với đồng nghiệp lạc quan bạn ít nhiều học được cách đối diện với trở ngại và giúp củng cố thêm tinh thần lạc quan kể cả trong khó khăn. Người lạc quan cầu tiến có một nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa đến những người xung quanh. Làm việc với những người này giúp cho người khác cũng được truyền cảm hứng và mỗi ngày là một khởi đầu mới.

Học hỏi được nhiều thứ

Bạn có thể học hỏi ở những người giỏi. Nhưng để học nhiều hơn nữa thì chỉ có thể là những người cầu tiến bởi lẽ họ sẽ là những người không ngừng học tập cái mới và phấn đấu để giỏi hơn, tốt hơn ngày hôm qua. Điều bạn được học không chỉ là kiến thức, kỹ năng chuyên môn giúp ích cho công việc mà còn là tinh thần, ý chí. Bạn sẽ không để bản thân tuột hậu mà luôn tìm cách tôi luyện bản thân để giỏi hơn, vươn lên những bậc thang mới.

Không bị để ý đến tiểu tiết

Người lạc quan, cầu tiến không để ý đến những lỗi lầm của người khác, nhất là khi những lỗi đó không quá ảnh hưởng đến công việc. Họ hiểu rằng ai cũng có cách làm, cách nhìn nhận khác nhau và sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Họ biến những vấn đề lớn thành nhỏ, những vấn để nhỏ thành không có. Bởi vậy, khi kết giao với những kiểu đồng nghiệp này bạn sẽ không phải lo lắng bị để ý, soi mói và trách móc nếu lỡ có phạm phải sai lầm nào nó. Người lạc quan, cầu tiến sẽ khuyên bạn nên học được những gì qua sai lầm đó thay vì chỉ trích nó. Chính điều này làm bạn có thể thoải mái hơn, tự tin hơn, không căng thẳng hay bị ức chế. Ngoài ra, quan điểm này cũng trở thành tính cách của bạn, làm cho người khác khi làm việc với bạn cũng dễ chịu và thích thú, xóa bỏ đi các định kiến và khoảng cách giữa bạn với những đồng nghiệp khác.

Không sợ thất bại

Điều này không có nghĩa họ là những người ảo tưởng, luôn cho rằng mọi thứ sẽ dễ dàng và suôn sẻ. Ngược lại, họ rất thực tế, ý thức rõ được những khó khăn trở ngại phía trước. Nhưng với tinh thần luôn sẵn sàng đón nhận thử thách và nỗ lực hơn để vượt chướng ngại nên họ sẽ sẵn lòng đối diện. Tinh thần này sẽ giúp họ có cơ hội làm được những việc cao hơn giới hạn năng lực của bản thân. Gần gũi với những người này, lâu dần bị cũng sẽ “bị lây” tư duy của họ, biết tạo cho mình một con đường phấn đấu lâu dài, có định hướng mục tiêu rõ ràng và lên kế hoạch cụ thể để thực hiện cho bằng được.

Câu nói: “Hãy nói cho tôi biết bạn kết giao với ai, tôi sẽ cho biết bạn là người thế nào”, cho thấy, người bạn kết giao có tác động, ảnh hưởng khá lớn đến suy nghĩ và hành động của bạn. Vậy nên để tiến bộ hơn từng ngày và làm việc với tinh thần hứng khởi bạn nên để ý học hỏi những người có tinh thần lạc quan và thái độ cầu tiến. Trước hết và gần nhất là với các đồng nghiệp ở môi trường làm việc hằng ngày của mình. Bạn sẽ được nhận một nguồn năng lượng tích cực, củng cố thêm tinh thần thép để sẵn sàng cho các mục tiêu của mình.

Đặng Hảo        

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất