3 chiếc Boeing 747 bị bỏ rơi ở sân bay mà không có ai đến nhận

Người đưa tin - 09/12/2015, 14:51

Tin tức 3 chiếc Boeing 747 bị bỏ rơi ở sân bay Malaysia đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận cũng như giới truyền thông mới đây.

Ngày 7/12, tờ The Star của Malaysia có đăng tải một đoạn thông báo kỳ quặc của các nhà điều hành sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) với nội dung tìm chủ nhân của 3 chiếc máy bay 747-200F bị bỏ lại.

Theo đó, mẩu tin này viết: “Trong vòng 14 ngày kể từ thông báo, nếu không ai đến nhận lại, chúng tôi có quyền bán hoặc xử lý số máy bay theo quy định của Malaysia”.

 - Ảnh 1

Mẩu tin tìm chủ nhân của 3 chiếc máy bay bị bỏ rơi được đăng tải trên báo (Ảnh: CNN).

Tin tức trên tờ Người Lao Động cho biết thêm, ông Zainol Mohd Isa, tổng giám đốc Cơ quan quản lý các sân bay Malaysia (Sepang), cho biết KLIA đã cố gắng liên lạc với những người chủ gần đây nhất của chiếc máy bay.

Ông chỉ nói họ là người ngoại quốc và từ chối cho biết thêm các thông tin chi tiết: “Tôi không hiểu tại sao họ không đến lấy máy bay. Có thể có nhiều lý do, ví dụ họ không còn tiền để tiếp tục hoạt động” - ông Zainol trả lời.

Ngoài mục đích tìm chủ nhân, hãng hàng không này còn muốn thu phí hạ cánh, đậu và những chi phí khác. Nếu không có khoản thanh toán nào được gửi đến trước ngày 21/12 thì ba chiếc máy bay trên sẽ được đem đi đấu giá hoặc tháo dỡ để bán nhằm bù lại chi phí.

 - Ảnh 2

Hai chiếc máy bay Boeing 747-200F đậu trên đường băng sân bay Quốc tế Kuala Lumpur International (Ảnh: AFP).

Số hiệu đăng ký của các máy bay trên là TF-ARM, TF-ARN và TF-ARH, gồm 2 máy bay chở khách và 1 máy bay chở hàng.

Theo danh sách một số cơ sở dữ liệu hàng không thì 3 chiếc máy bay có số hiệu trên thuộc về công ty cho thuê Air Atlanta Icelandic. Tuy nhiên công ty này cho biết họ đã bán những chiếc máy bay này từ năm 2008.

The StraitsTimes ngày 9/12 đưa tin, cả MAS và Air Atlanta Icelandic đều phủ nhận: "Nếu máy bay là của chúng tôi, chúng tôi đã nhận rồi", một quan chức MAS nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện này. Trong thập kỷ qua cũng có nhiều phi cơ khác bị bỏ lại. Một phần đã được mua lại và cải tạo thành một nhà hàng ở vùng ngoại ô Kuala Lumpur.

Lan Anh (T/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất