16h chiều nay, livestream HƯỚNG DẪN TRẺ CÁCH ĐỂ KHÔNG BỊ XÂM HẠI TÌNH DỤC - Phụ huynh nào cũng nên THEO DÕI!

14/03/2017, 12:51

Trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra nhức nhối thời gian gần đây, các phụ huynh nên theo dõi livestream 'HƯỚNG DẪN TRẺ CÁCH ĐỂ KHÔNG BỊ XÂM HẠI TÌNH DỤC' vào 16h chiều nay trên Emdep.vn.

Những ngày gần đây, dư luận xã hội hết sức bàng hoàng và phẫn nộ khi hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em đã xảy ra liên tiếp.

Điển hình trong những vụ xâm hại tình dục trẻ em phải kể tới vụ bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại ngay tại trường tiểu học L.T.V (Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh). Đầu năm 2017, vụ cháu bé 8 tuổi bị xâm hại tình dục nhiều lần ở Hoàng Mai, Hà Nội. Và trước đó, vụ cháu bé bị cụ ông 77 tuổi xâm hại tình dục ở Vũng Tàu hay vụ 20 học sinh Lào Cai bị xâm hại tình dục bởi một nhân viên bảo vệ của trường…

Xâm hại tình dục trẻ em đã trở thành vấn nạn nhức nhối hiện nay. Ảnh minh họa.

Có thể nói, xâm hại tình dục trẻ em đã trở thành vấn nạn nhức nhối hiện nay. Ngoài để lại những nỗi ám ảnh cả đời không thể chữa lành được với những đứa trẻ non nớt, còn ảnh hưởng đến tâm lý tiêu cực, đầy tổn thương và bi quan của các phụ huynh.

Hiện nhiều phụ huynh đang tỏ ra hoang mang cực độ. Họ giương cao ý thức bảo vệ con ở khắp nơi. Bởi vì với họ, nơi trước đây được cho là an toàn nhất (nhà, trường học, hàng xóm) hoặc người trước đây được cho là gửi trẻ an tâm nhất (người giữ trẻ, người thân, hàng xóm, bạn bè của cha mẹ) thì hiện nay đã trở thành nơi nguy hiểm rình rập với trẻ.

 

Xem thêm: http://emdep.vn/nhip-song/16h-chieu-nay-livestream-huong-dan-tre-cach-de-khong-bi-xam-hai-tinh-duc-phu-huynh-nao-cung-nen-theo-doi-20170314105933554.htm

 

Suốt 1 tuần nay, trên các diễn đàn mẹ bé, nhiều bà trẻ đã hốt hoảng và vội vã truyền tay, rỉ tai nhau mọi biện pháp tối ưu nhất để bảo vệ con em mình tránh khỏi vấn nạn xâm hại tình dục khi ở nhà, khi ở ngõ, khi ở trường.

Nhất là các bà mẹ trẻ có con học tiểu học, mầm non truyền tay nhau rầm rộ các chiêu chỉ dạy cho trẻ đơn giản, cụ thể nhất để giúp trẻ tự bảo vệ bản thân mình bằng những quy tắc bàn tay, quy tắc đồ lót, quy tắc gọi tên những vùng riêng tư, quy tắc đặt ra giả thuyết cho con, quy tắc không bí mật…

Trước sự nháo nhác của các phụ huynh tìm cách chỉ dạy và bảo vệ con em mình khỏi vấn nạn này, nhiều trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội cũng đã kịp thời có những buổi hướng dẫn trẻ cách để không bị xâm hại tình dục cũng như đặt ra nhiều tình huống, câu hỏi giả thiết để trẻ học cách giải quyết nếu như đối mặt với kẻ xâm hại tình dục.

Ngoài ra, buổi hướng dẫn cũng sẽ chia sẻ cách khuyến khích trẻ tin vào cảm giác của mình nếu như cảm thấy có điều gì đó không an toàn. Khi ấy trẻ cần phải bỏ đi ngay và thông báo cho cha mẹ, cô giáo biết điều đó càng sớm càng tốt.

Tất cả những nội dung thiết thực và cấp bách ấy, các phụ huynh có thể theo dõi ngay ở buổi livestream “Hướng dẫn trẻ cách để không bị xâm hại tình dục” vào 16h chiều nay trên mục Làm mẹ của Emdep.vn. Trân trọng kính mời cha mẹ trẻ cùng tham gia.

Theo Vân Anh/Emdep

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất