14 năm làm mẫu nude để nuôi sống gia đình

Ngoisao.net - 18/06/2015, 16:26

Người mẫu khỏa thân là một nghề bị xem thường ở Trung Quốc, nhưng với ông Li, nó là nguồn thu nhập chính của gia đình suốt 14 năm qua.  

man1-2218-1434594762.jpg

Li làm mẫu khỏa thân cho các sinh viên trường Mỹ thuật Sơn Tây. Ảnh: Chinanews.com

Ông Li, người ở tỉnh Sơn Tây, bị sinh non và chảy máu dạ dày ngay lúc vừa chào đời. Các bác sĩ đã cứu sống ông nhưng Li vẫn bị vài di chứng và ảnh hưởng về mặt thần kinh. Sau khi nhà máy nơi Li làm việc đóng cửa vào năm 1997, lựa chọn nghề nghiệp của ông cũng bị giới hạn do vấn đề sức khỏe. Vì thế, Li quyết định làm mẫu khỏa thân tại Đại học Mỹ thuật Sơn Tây. 

Ban đầu, Li đứng làm mẫu bình thường và mặc quần áo đầy đủ. Vài năm sau, bố ông qua đời, còn mẹ thì bị chẩn đoán mắc ung thư vú. Muốn kiếm thêm ít thu nhập, Li bèn lựa chọn con đường làm người mẫu khỏa thân. 

Do việc làm mẫu nude thường không được coi trọng ở Trung Quốc, các trường nghệ thuật thường gặp khó khăn trong việc tìm người mẫu cho các lớp học. Nhà trường đề nghị trả thêm tiền cho những ai sẵn sàng trút bỏ hết quần áo trước nhiều người. Theo Shanghaiist, công việc mẫu nude ở trường đại học giúp Li kiếm được 40 đến 50 tệ một giờ. Điều này đồng nghĩa với việc ông có thể kiếm được khoảng 200 tệ (hơn 32 USD) nếu làm mẫu trong 4 giờ. 

man2-7536-1434594762.jpg

Một trong số những tác phẩm do sinh viên vẽ Li. Ảnh: Chinanews.com

Đồng nghiệp của Li chủ yếu đều ở tuổi trung niên, không có công ăn việc làm hoặc quá nghèo khó. Do công việc này bị coi là "đáng xấu hổ", nhiều người chọn cách giấu đi danh tính thật.

"Một số người không hiểu rõ về nghề này. Còn những người hiểu thì sẽ nhìn nhận ra đây là sự cống hiến cho nghệ thuật", Yan Xin, một trong số các trưởng khoa ở trường, giải thích. 

Mặc dù vậy Li vẫn rất yêu công việc mà ông đang làm. 

"Tuy cơ thể ông ấy không đẹp hoàn hảo, nhưng ông ấy là một người rất thành thật, chăm chỉ và biết thưởng thức nghệ thuật", Yan nói thêm. 

Ngoài việc làm mẫu, Li còn là quản lý một lớp học ở trường, giúp ông kiếm thêm khoảng 500 tệ một tháng (khoảng 80 USD). Con gái Li hiện học tiểu học và rất thích nghệ thuật. Để có tiền nuôi con ăn học, Li tin việc mình hy sinh cho nghệ thuật là xứng đáng. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất