11 lần khoa học và nghệ thuật gặp nhau dưới cái tên Stephen Hawking

Kênh 14 - 22/03/2018, 01:43

Stephen Hawking không chỉ là cái tên nổi bật trong giới khoa học. Ông còn từng xuất hiện rất nhiều lần trong các sản phẩm truyền thông đại chúng mà có lẽ nhiều người không hay biết.

Cố giáo sư Stephen Hawking là nhà khoa học nổi tiếng nhất trong thời kì hiện đại. Thế nhưng, rất ít người biết tầm ảnh hưởng của ông lan đến cả lĩnh vực nghệ thuật, từ phim truyền hình, đến nhạc và cả quảng cáo.

Từ việc trở thành nguồn cảm hứng cho ban nhạc Pink Floyd đến việc đóng trong series phim Big Bang Theory, chúng ta hãy cùng điểm qua sự có mặt của Giáo sư Hawking trong văn hóa đại chúng nào.

1. Bài hát của ban nhạc Pink Floyd

Có thể không nhiều người biết, nhưng giọng nói điện tử của giáo sư Hawking có từng góp mặt trong hai bài hát của ban nhạc Pink Floyd – Keep Talking và Talkin’ Hawkin. 

Cả hai bài đều sử dụng một mẫu câu nói của vị giáo sư thiên tài này từ một hệ thống viễn thông của Anh: "Thành tựu lớn nhất của loài người là từ việc nói chuyện và thất bại lớn nhất chính là không nói chuyện."

2. Series sitcom "The Big Bang Theory"

 - Ảnh 1.

 

Với ai có biết đến series sitcom Mỹ The Bigbang Theory hẳn sẽ nhớ rằng thần tượng của nhân vật Sheldon không phải là ai xa lạ - chính là giáo sư Stephen Hawking.

Bản thân giáo sư cũng có mặt trong một cảnh phim rất hài hước với nhân vật Sheldon do Jim Parsons thủ vai.

3. Series phim hoạt hình "The Simpsons"

 - Ảnh 2.

Stephen Hawking trong series phim "The Simpsons"

Bản thân giáo sư Hawking cũng được vẽ trong series "The Simpsons" cực kỳ nổi tiếng.

4. Phim hoạt hình "Futurama"

 - Ảnh 3.

Thiên tài Hawking hài hước trong series phim "Futurama"

Và hoàn toàn cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi thiên tài này cũng có mặt trong series cùng tác giả Matt Groening của "The Simpsons" tên là "Futurama."

5. Phim "Star Trek: The Next Generation"

 - Ảnh 4.

Giáo sư Hawking xuất hiện trên holodeck chơi bài poker với Data, Einstein và Isaac Newton

Trong phim Star Trek, có một cảnh mà các nhà khoa học thiên tài của thế giới cùng hội tụ. Và đương nhiên, cũng không thể thiếu phần góp mặt của Stephen Hawking rồi!

6. Little BritainStephen Hawking trên clip hài "Little Britain"

Còn đây là hình ảnh của giáo sư Hawking trên clip hài của Anh vào năm 2015. Ông đóng vai bản thân mình và thay thế nhân vật của Matt Lucas, tên là Andy, trên chiếc xe lăn. Quả thật đúng như lời của ngôi sao "Little Britain" đã nói: "Dù là người thông minh nhất Trái Đất này, Stephen Hawking vẫn yêu thích tiếng cười."

7. Video trên kênh Youtube "Epic Rap Battles"

 - Ảnh 5.

Giáo sư Hawking trong "Epic Rap Battles" với Einstein

Trong kênh Youtube nổi tiếng "Epic Rap Battles" thường hay có các bản rap của các nhân vật lịch sử đối địch hay người nổi tiếng. Đương nhiên, ở đây, giáo sư Hawking (do diễn viên khác thể hiện) lại cùng Einstein đọ rap siêu khủng.

7. Sự tan rã của nhóm One Direction

Stephen Hawking nói đùa về sự ra đi của thành viên cộm cán của One Direction – Zayn Malik

Ngay khi thành viên Zayn Malik rời khỏi One Direction, giáo sư Hawking đã được hỏi câu này ở nhà hát con sò của Sydney: "Ông nghĩ gì về ảnh hưởng mang tầm vũ trụ của việc Zayn rời khỏi One Direction và làm tan vỡ trái tim của cả triệu thiếu nữ toàn thế giới?"

Ông đã trả lời cực kỳ khôn khéo và hài hước rằng: "Cuối cùng cũng có một câu hỏi liên quan đến một vấn đề thật sự quan trọng. Lời khuyên của tôi với các thiếu nữ đau buồn rằng là các cháu phải chú ý hơn đến việc học vật lý lý thuyết, vì một ngày nào đó sẽ có bằng chứng cho thấy vũ trụ song song tồn tại."

"Sẽ không hoàn toàn vô lý rằng ở đâu đó vượt quá vũ trụ của chúng ta sẽ có một vũ trụ khác – và trong vũ trụ đó, Zayn vẫn ở trong One Direction."

Ông còn đế thêm một câu hay ho, biến bản thân mình trở thành người hùng trong triệu triệu trái tim thiếu nữ: "Các cô gái có lẽ cũng sẽ thích việc nghĩ rằng trong một vũ trụ khác, các cô và Zayn có thể kết hôn trong hạnh phúc vô vàn."

8. Phim "Hawking"

Đây là tên một bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của Stephen Hawking khi ông còn học tại ĐH Cambridge, do BBC sản xuất năm 2004. Benedict Cumberbatch là người thủ vai Hawking khi đó.

 - Ảnh 6.

Benedict Cumberbatch thủ vai Stephen Hawking

9. Phim "The Theory of Everything"

 - Ảnh 7.

Eddie Redmayne thủ vai giáo sư Hawking trong "The Theory of Everything"

Chắc không có mấy nhà khoa học hiện đại được nhiều phim kể về tiểu sử của mình như Hawking. Trong hình động ở phía trên, các bạn có thể xem sơ qua cảnh Eddie Redmayne đóng vai giáo sư Hawking trong khoảng năm 1960 đến 1980.

Vai diễn đã đem lại cho Redmayne giải Oscar vào năm 2015.

10. Game của hãng Shin Megami Tensei

 - Ảnh 8.

Có mấy nhà khoa học nổi tiếng mà được vào cả game thế này không?

Game này là của hãng Shin Megami Tensei, có vẽ một nhân vật dựa trên hình ảnh của Stephen Hawking.

11. Quảng cáo cho một công ty bảo hiểm ở Anh

 - Ảnh 9.

Hình ảnh một người đàn ông bị hút vào lỗ đen

Có lẽ là có một lần giáo sư cảm thấy nên tận dụng hình ảnh của lỗ đen vũ trụ một chút, thế là cái quảng cáo bảo hiểm này ra đời ở Anh.

Theo Thanh Lê/Helino
Nguồn: Independent

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất