Y tá cho bé trai khát sữa suốt 7 tiếng bú nhờ

Ngoisao.net - 09/06/2017, 13:35

Y tá người Israel cảm thấy có sự kết nối đặc biệt khi cho em bé có mẹ bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng bú.

y-ta-cho-con-cua-benh-nhan-khat-sua-bu-nho

Y tá Ola Ostrowski-Zak cho em bé người Palestine bú. Ảnh: Hadassah Spokesperson Department.

Hôm 2/6, bé Yamen, 9 tháng tuổi, được đưa đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Hadassah Ein Kerem ở thành phố Jerusalem. Vụ va chạm nghiêm trọng với xe buýt trước đó khiến bố tử vong còn mẹ Yamen bị thương nặng ở đầu. Lúc tai nạn xảy ra, em bé người Palestine đang ngồi trên ghế ôtô dành cho trẻ và may mắn sống sót với vài vết thương nhẹ. Cậu bé liên tục quấy khóc vì khát sữa mẹ khi được đưa vào viện. 

Tối hôm đó là ca trực của y tá Ola Ostrowski-Zak. Khi Ola Ostrowski-Zak tới phòng cấp cứu, người thân của Yamen đã kéo cô sang một bên. Yamen đã khóc suốt 7 tiếng và không chịu uống sữa bình. Người nhà của bé nhờ Ostrowski-Zak hỏi xem liệu có ai có thể cho bé bú nhờ. Ostrowski-Zak nảy ra ý tưởng: Cô sẽ làm việc đó. 

"Cho con bú là bản năng đầu tiên của tôi. Tôi đã tự vấn: "Mình phải giúp đứa bé này", Today dẫn lời Ostrowski-Zak kể.

Ostrowski-Zak đã cho Yamen bú 5 lần. Người thân của Yamen xúc động không nói nên lời trước hành động đó của y tá. Họ ôm chầm lấy cô thể hiện lòng biết ơn. Nhờ được bú sữa mẹ, Yamen bình tĩnh trở lại và nín khóc. Ostrowski-Zak cũng có con trai 18 tháng tuổi. Vì thế, cô cảm nhận được "sự kết nối có một không hai" với cậu bé. 

"Cảm giác rất giống khi cho con trai Ayam của tôi bú", Ostrowski-Zak nói.

Ostrowski-Zak cho rằng bất cứ người mẹ nào chứng kiến tình cảnh ấy cũng sẽ hành động giống cô. Bà me trẻ còn lên mạng kêu gọi các mẹ có con nhỏ cho Yamen bú nhờ. Không lâu sau, hàng nghìn lời đề nghị cho bé bú được gửi về.

y-ta-cho-con-cua-benh-nhan-khat-sua-bu-nho-1

Y tá Ostrowski-Zak cũng đang nuôi con bằng sữa mẹ nên thấy em bé khát sữa, cô không ngần ngại cho bú nhờ.

Ảnh: Hadassah Spokesperson Department.

Theo Hà Phương / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất