Xuân Bắc tiết lộ lí do thực sự khiến anh rút hồ sơ xét tặng NSND

Afamily - 25/04/2018, 11:35

Xuân Bắc đã chính thức lên tiếng lí do cụ thể của việc anh quyết định xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND.

 

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin danh hài Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND. Trả lời truyền thông, Xuân Bắc thừa nhận đây là sự thực. Tối qua, anh đã chính thức đăng đàn trên trang cá nhân để giải thích lí do với người hâm mộ và công chúng về hành động gây ngạc nhiên này.

Theo đó, trong đoạn clip ngắn, Xuân Bắc đã mượn bình luận của các độc giả để nói hộ lòng mình. " Kiểu gì anh ấy cũng được công nhận mà, sớm hay muộn mà thôi ", " Quan trọng là người nghệ sĩ có vị trí nào trong lòng khán giả chứ không phải chuyện được xét tặng danh hiệu ", " Hình ảnh Xuân Bắc trong lòng khán giả đã đẹp rồi, cho dù là NSƯT hay NSND ", " Xuân Bắc được xét tặng không phải vì mấy vai hài mà bạn hay xem đâu. Anh ấy được xét tặng là nhờ những vai chính kịch trong các bộ phim và các vở chính kịch, cùng vai trò phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, cộng với hành động và tính cách con người, thêm cái tâm với nghề nữa cơ ..." ... là những bình luận mà clip trích dẫn.

 - Ảnh 1.

Xuân Bắc thành công trên nhiều vai trò trong hơn 20 năm làm nghề: diễn viên điện ảnh, diễn viên sân khấu, ngôi sao truyền hình thực tế, nghệ sĩ hài, MC...

Nam danh hài chia sẻ: " Tôi cho rằng nếu làm nghệ thuật để được danh hiệu, săn giải thưởng hay đạt cái nọ cái kia thì cần phải xem lại mình. Còn nếu làm nghệ thuật mà được mọi người ghi nhận và đánh giá cao thì rất đáng tự hào. Đạt danh hiệu không phải là đích đến cuối cùng của tôi trên con đường nghệ thuật. Dù được hay chưa được thì tôi vẫn cống hiến hết mình vì nghệ thuật, đến khi nào không thể làm được gì nữa thì mới thôi ".

 

Cũng trong đoạn clip này, Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi tới công chúng vì những ồn ào trong thời gian qua. Dù không nói chính xác sự việc nhưng khán giả hiểu rằng anh đang muốn nhắc tới câu chuyện thị phi về bà xã của mình trong cuộc tố cáo kéo dài tại đơn vị công tác liên quan tới NSND Anh Tú. " Tôi xin lỗi vì những chuyện nọ chuyện kia dù là nho nhỏ nhưng vẫn làm mất thời gian của mọi người ", Xuân Bắc nói.

Kết thúc đoạn chia sẻ, Xuân Bắc thổ lộ: " Nói tóm lại là mình rút là vì mình rút thôi. Đơn giản có vậy. Nhưng có một điều phức tạp mà hoàn toàn phụ thuộc vào cô chú, anh chị và các bạn. Đó là hãy tiếp tục ủng hộ tôi cũng như các đồng nghiệp với những sản phẩm nghệ thuật sắp tới. Cá nhân tôi chắc chắn với tâm huyết sức lực của mình sẽ tiếp tục làm ra những tác phẩm nghệ thuật để đóng góp cho cuộc đời những tiếng cười, sự trăn trở, những suy nghĩ để giúp cuộc sống này tốt đẹp hơn. Xin cảm ơn tất cả mọi người ".

 - Ảnh 3.

Xuân Bắc chia sẻ: "Mình rút là vì mình rút thôi".

Trước đó, Nhà hát Kịch Việt Nam công bố Xuân Bắc là một trong bốn Nghệ sĩ Ưu tú được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của Nhà hát năm nay lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Quanh việc Xuân Bắc rút hồ sơ, có thông tin cho rằng nam diễn viên chưa đủ 20 năm làm nghề theo quy định vì mới công tác tại Nhà hát từ năm 1998. Tuy nhiên, trên thực tế, từ năm 1995, Xuân Bắc đã bắt đầu tham gia những bộ phim lớn, trong đó có "12A và 4H", "Ngã ba Đồng Lộc", "Sóng ở đáy sông"... Thời gian làm nghề của Xuân Bắc ước chừng khoảng 23 năm. Tháng 1/2016, anh được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Theo HH/helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất