Vượt gần 200km lên Sài Gòn mua tờ tiền 100 đồng nhưng vẫn về tay không

Kênh 14 - 22/04/2016, 14:43

Không chỉ người dân Sài Gòn mà còn rất nhiều người từ các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre... cũng đã lên thành phố để mua tờ tiền lưu niệm 100 đồng, tuy nhiên họ phải ngậm ngùi về tay không vì không có tên trong danh sách đăng kí trước.

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM đã chính thức bán tiền lưu niệm 100 đồng (không có giá trị lưu hành) để kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam.

Theo ghi nhận, mặc dù mở bán từ lúc 8h nhưng mới 7h sáng nay, hàng chục người dân đã xếp hàng tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TP. HCM để mua tờ tiền 100 đồng. Lực lượng công an và dân phòng được tăng cường để hỗ trợ công tác an ninh tại khu vực giao dịch.

 - Ảnh 1.

 Nhiều người lặn lội từ các tỉnh xa lên Sài Gòn mua tiền 100 đồng nhưng vẫn không mua được.

 - Ảnh 2.

Nhiều người bỡ ngỡ vì không biết phải đăng kí trước mới được mua.

Qua tìm hiểu, không chỉ người dân tại Sài Gòn mà rất nhiều người từ các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bến Tre… cũng vượt đường dài lên thành phố để mua. Tuy nhiên sau khi được biết chỉ ưu tiên bán trước cho những người có tên trong danh sách, nhiều người đã tỏ ra thất vọng vì đã lặn lội gần 200km đến mua nhưng lại không được đáp ứng nhu cầu. 

Chị Hoàng Minh (quê Bến Tre) cho biết: "Tôi biết hôm nay bán tiền lưu niệm 100 đồng nên phải đi sớm trước 4 tiếng từ Bến Tre lên Sài Gòn để mua. Sau thời gian chờ đợi nhưng vẫn không thể mua được vì tôi chưa đăng kí trước".

 - Ảnh 3.

 Xếp hàng chờ mua tiền lưu niệm.

 - Ảnh 4.

 Người dân đăng kí mua tiền.

Theo chị Minh, chị không nhận được bất cứ thông báo nào từ NHNN nói đăng kí trước và nghĩ rằng hôm mở bán đến đăng ký mua luôn.

Được biết NHNN đã niêm yết danh sách 50 cá nhân, tổ chức đã đăng ký trước đó bên ngoài ngân hàng và thông báo trong sáng hôm nay vì thế chỉ ưu tiên giải quyết trước danh sách này. Theo NHNN, tiền lưu niệm sẽ được bán vào sáng thứ 5 và thứ 6 hàng tuần.

Còn chú Hải cho biết, chú đi xe buýt lúc 5 giờ sáng từ Bình Dương lên đây để mua tiền 100 đồng. Chờ đến khi NHNN mở cửa hỏi mới được biết chỉ bán cho những người có trong danh sách nên chú xin tờ đăng ký mua rồi sau đó lại đi về. 

Ghi nhận, nhiều người không có tên trong danh sách lại xếp hàng từ sớm, trong khi đó người có tên trong danh sách mua lại không đến mua nên dòng người càng chờ đợi lâu hơn dự kiến.

 - Ảnh 5.

 Trong lúc chờ đợi một số nhà sưu tập tiền mang tiền mình sưu tầm ra khoe mọi người.

 - Ảnh 6.

 Rất ít người mua được tờ tiền 100 đồng.

 - Ảnh 7.

 Một người dân thích thú khi bỏ tiền thật để mua tiền lưu niệm 100 đồng.

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, nhân viên của NHNN đã phát giấy đăng ký mua cho những người dân có mặt nhưng không có tên trong danh sách để đăng ký mua. Vào lúc 11 giờ, nhiều người dân vẫn tiếp tục xếp hàng tại đây để mua tiền lưu niệm.

Lãnh đạo NHNN cho hay do là lần đầu tiên bán tiền lưu niệm nên phải giới hạn số lượng để "chạy thử" trước cũng như tránh việc chen lấn đã diễn ra tại Hà Nội. Có thể trong tuần sau, NHNN TP. HCM sẽ tăng số lượng người được mua tiền lưu niệm để phục vụ nhu cầu của người dân.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất