“Việt Nam cần phải đầu tư hàng chục triệu USD nếu muốn dự World Cup 2026”

04/08/2022, 07:01

Việc World Cup tăng số lượng tham dự và với nguồn lực hiện có, các chuyên gia đánh giá rằng nếu có những kế hoạch bài bản Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành một vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mới đây, AFC đã công bố thể thức mới của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Theo đó, châu Á sẽ có thêm 4 suất, từ 4,5 lên 8,5. Điều này sẽ giúp các đội bóng có thêm cơ hội hiện thực hóa tham vọng được dự World Cup, trong đó có Việt Nam. 

Ngay từ thời điểm này, VFF cần có những kế hoạch chi tiết nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam tận dụng cơ hội lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn thế giới. Đánh giá triển vọng dự World Cup của bóng đá Việt Nam, BLV Quang Huy cho biết: “"Rõ ràng việc FIFA tăng số đội tham dự ở kỳ World Cup 4 năm tới khiến cơ hội của chúng ta cũng cao lên. Chỉ có điều so với vòng loại World Cup 2022, kỳ vòng loại tới các đội phải thi đấu 4 vòng, nên cần phải có sự chuẩn bị kỹ về mặt con người, thể lực..." 


Theo đánh giá của BLV Quang Tùng, World Cup luôn là câu chuyện dài, cần phải quan tâm nhiều tới các cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa cầu thủ sẽ bước vào độ tuổi chín trong 3-4 năm nữa.

“World Cup 2026 còn 4 năm nữa nhưng thực tế chúng ta chỉ có 3 năm chuẩn bị để bước vào vòng loại. Vậy bóng đá Việt Nam phải làm gì để cụ thể hoá mục tiêu?

Tuyển Việt Nam đứng Top 16 Asian Cup, đứng Top 12 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Từ vị trí này, nhiều người tưởng là chúng ta có thể tiến gần tới suất dự World Cup nhưng tôi cho là vẫn vô cùng khó khăn", BLV Quang Tùng nhấn mạnh.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vào tới vòng thứ 3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đi sâu như vậy ở sân chơi vòng loại World Cup.

Thầy trò HLV Park Hang Seo dù đứng cuối bảng, nhưng đã có 1 trận thắng trước Trung Quốc và một trận hoà trước đối thủ rất mạnh Nhật Bản.

BLV Quang Tùng cho rằng ở giải đấu mà tuyển Việt Nam vừa làm nên lịch sử, các cầu thủ có những trải nghiệm rất quý báu, và đây là chính là cơ sở để bóng đá Việt Nam có thể tự tin hướng tới vòng loại World Cup 2026.

Tổng hợp (Mai Hương)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất