VFF bác đơn khiếu nại của đội Hải Phòng, sân Lạch Tray vẫn đá kín 1 trận

29/07/2022, 08:35

Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định về việc giải quyết đơn khiếu nại của CLB Hải Phòng liên quan đến án bị thi đấu không khán giả 1 trận ở V-League 2022.

Ngày 29/7, Ban giải quyết khiếu nại Liên Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo bác đơn khiếu nại của CLB bóng đá Hải Phòng, giữ nguyên hình thức kỷ luật phạt 70 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không khán giả với đội bóng đất cảng.

"Căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại; biên bản cuộc họp của Ban giải quyết khiếu nại ngày 28/7/2022 và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại quyết định giữ nguyên nội dung Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/7/2022 của Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc kỷ luật CLB bóng đá Hải Phòng, trong đó có án phạt buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả", thông báo của VFF ghi rõ.

Ban giải quyết khiếu nại nhận thấy CLB Hải Phòng đã vi phạm công tác tổ chức trận đấu khi để CĐV của đội có hành vi xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa đối với trọng tài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam.

Ngày 21/7, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt CLB Hải Phòng 70 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không khán giả vì để cổ động viên tràn vào sân tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Công tác an ninh trận đấu trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng được đánh giá lỏng lẻo nên để xảy ra sự cố, uy hiếp an toàn tổ trọng tài làm nhiệm vụ.

Ban kỷ luật VFF đánh giá hành vi của ông Trần Tiến Dũng là xúc phạm nhân phẩm, danh dự trọng tài Hoàng Ngọc Hà, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam, cấm ông này hiện diện tại tất cả sân vận động xem các trận đấu, giải đấu do VFF tổ chức trong 3 năm.

Không đồng ý với quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật, CLB Hải Phòng có đơn khiếu nại gửi Ban giải quyết khiếu nại VFF đề nghị "hủy bỏ quyết định buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả" nhưng không thành công.

Như vậy, CLB Hải Phòng sẽ phải đá không khán giả trên sân Lạch Tray vào ngày 5/8 khi tiếp đội Đà Nẵng ở vòng 11 V-League 2022.

Tổng hợp (Mai Hương)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất