U18 nữ Việt Nam ngược dòng đánh bại chủ nhà Indonesia

27/07/2022, 07:19

Tuyển nữ U18 Việt Nam có chiến thắng thứ hai tại giải U18 Đông Nam Á 2022 sau màn ngược dòng ngoạn mục trước đội chủ nhà U18 Indonesia với tỷ số 2-1.

Hai trận thắng liên tiếp giúp Indonesia tự tin khi đối đầu với U18 nữ Việt Nam. Dù vậy, đoàn quân của ông Akira vẫn nhập cuộc với thế cửa trên.

Nắm thế chủ động hơn, U18 nữ Việt Nam tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét hơn về phía cầu môn đối thủ nhưng không tận dụng thành công.

Khi hàng công chưa tìm được bàn thắng để dẫn điểm, U18 nữ Việt Nam bất ngờ để thủng lưới sau quả sút xa ngoài vòng cấm của Marsela Awi ở phút 38.

Dù vậy, trong nỗi lực gỡ hòa, U18 nữ Việt Nam cũng đã lập lại được thế quân bình trước khi hiệp 1 kết thúc. Từ quả đá phạt góc, Minh Chuyên dứt điểm ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, U18 nữ Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động, tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 73, các cô gái U18 Việt Nam có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1.

Cũng từ một quả đá phạt góc, Như Quỳnh tung cú sút chính xác đem về chiến thắng thứ 2 cho đoàn quân áo đỏ. Ở trận đấu trước đó của lượt trận thứ ba, U18 nữ Thái Lan vượt qua U18 nữ Singapore với tỷ số 6-0.

Nhận xét về màn trình diễn của đội nhà, HLV trưởng Akira Ijiri cho hay: “Đây là một trận đấu hay. Tuyển Indonesia thực sự là một đội bóng mạnh. Trong buổi họp báo trước giải, tôi đã nói rằng tôi mong muốn giải đấu này có thể góp phần nâng tầm không chỉ bóng đá Việt Nam mà cả bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Thông qua trận đấu này, chúng ta có thể thấy được một số sự phát triển rõ rệt trong cách chơi bóng. Chúng tôi đã may mắn khi giành chiến thắng trong một trận đấu mà cả hai đội ngang sức ngang tài. Đội của chúng tôi cũng học hỏi được nhiều điều qua trận đấu này để có thể thi đấu tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo”.

Tổng hợp (Mai Hương)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất