Trung Quân idol đang cố "cày" để mua nhà trả góp

Tiin - 26/07/2016, 09:36

Nghệ sĩ phải mua sắm quần áo, mỹ phẩm, đầu tư sản phẩm... rất nhiều thứ tiền khác nhau, càng kiếm nhiều tiền lại càng xài nhiều, cái gì cũng có giá của nó, Trung Quân chia sẻ.

 

Kể từ sau khi tham gia The Remix, Trung Quân Idol khá yên ắng trong các hoạt động showbiz, bạn đã làm gì trong khoảng thời gian này?

Thời gian qua Quân tập trung đi diễn khá nhiều vì may mắn có được nhiều show, chủ yếu là ở nước ngoài như châu Âu và Mỹ nên hoạt động ở Việt Nam ít.

Do Quân cũng chưa có sản phẩm mới nên mọi người nghĩ trầm lắng nhưng thực sự là làm việc rất chăm chỉ và hiện tại đang chuẩn bị ra album mới vì đi hát cũng khá lâu rồi mà chưa có sản phẩm nào để kỉ niệm cũng như đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp.

Nói đến Quân, khán giả sẽ nghĩ đến ca sĩ hát về mưa, thậm chí còn gọi bạn là ‘thánh mưa', Quân có nghĩ là sẽ làm mới mình với những phong cách khác, nội dung khác?

Thực ra Quân không chỉ hát về mưa mà còn nhiều ca khúc hit khác. Chỉ là vô tình mình hát ‘trúng' những bài hát về mưa hay và được mọi người yêu thích. Khán giả đã xây dựng cho Quân thương hiệu chứ em không cố ý.

Sau này, những bài hát về mưa mà Quân ra mắt cũng chỉ để chiều fan vì các bạn rất thích nghe chủ đề này, nhất là những người thích mưa.

Đến hiện tại, khi nghĩ về thời gian tham gia The Remix, Quân có cảm thấy đó là sai lầm của mình không khi bị loại khá sớm và không tạo được nhiều dấu ấn?

Khi đồng ý đi thi Quân cũng suy nghĩ rất nhiều vì chắc chắn bản thân không hợp với việc nhảy nhót, nhưng dòng nhạc sôi động thì mình cũng thích và muốn thử sức nên thi với tâm thế ‘cưỡi ngựa xem hoa'. Vì vậy khi rớt cũng không bất ngờ, chỉ nghĩ rằng mình không có duyên thi cử thôi.

Thời gian thi The Remix Quân giảm cân rất nhanh vì ngày nào cũng tập nhảy đến 3,4 giờ sáng. Mình cũng muốn nghỉ sớm vì quá mệt, trước giờ chưa bao giờ làm những việc như vậy. Quân rất phục các anh chị vừa hát vừa nhảy.

Quân có dự định sẽ tham gia 1 cuộc thi nào khác?

Nếu tham gia cuộc thi khác thì Quân muốn ở 1 vị trí khác, giám khảo hoặc huấn luyện viên. Vì bây giờ đi thi mất thời gian mà mình không hợp với thi cử thì cũng vậy thôi, từ lúc thi cấp 3 đến giờ, lúc nào cũng thuộc dạng ‘đậu vớt', thi đại học cũng rớt 1 năm, đến năm thứ 2 mới đậu.

Chương trình Gương mặt thân quen nhí cũng có mời Quân làm HLV nhưng cảm thấy mình chưa có khả năng vì hướng dẫn các em nhỏ rất khó. Quân không phải là người đủ kiên nhẫn để có thể rèn luyện cho các bạn. Mình cũng bận rộn với các dự án, đi diễn nên không dám nhận.

Theo Trung Quân thì ngoại hình quan trọng như thế nào với 1 người nghệ sĩ?

Quan trọng chứ! Nhiều nghệ sĩ vừa bước lên sân khấu đã khiến khán giả trầm trồ: 'Ồ sáng quá!', nhìn thôi là đã thích rồi. Quân thì không thuộc nhóm ca sĩ như vậy vì không có ngoại hình long lanh nhưng mình có những thứ khác: giọng hát, cá tính, sự hài hước, thân thiện. Quân nghĩ, một nghệ sĩ muốn phát triển lâu dài không thể chỉ có sắc đẹp. 

Quân có định dùng đến dao kéo để mình đẹp hơn?

Thực ra thì làm đẹp dễ lắm, phẫu thuật thẩm mỹ là đẹp liền, chỉ có lùn là không làm gì được hết... Quân cũng có nghĩ tới việc kéo chân nhưng phải mất 1 - 2 năm nằm trên giường bệnh, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả sự nghiệp.

Ngày xưa thì Quân không tự tin về nhan sắc nhưng bây giờ thấy cũng bình thường vì vấn đề Trung Quân xấu không có gì là lạ, Trung Quân đẹp mới có chuyện để nói. Nhiều khi cũng buồn, trách cha mẹ vì sao đẻ con ra xấu quá nhưng ba mẹ nói: 'Đẻ con ra tay chân lành lặn, đầu óc thông minh vậy là được rồi có gì đâu mà phải buồn'.

Mỗi người có 1 số phận, mình phải chấp nhận và thấy bản thân như vậy là đã quá may mắn.

Hiện tại Quân cũng chưa muốn thay đổi hình ảnh, em thấy mình không hợp làm ca sĩ thần tượng mà muốn trở thành ca sĩ thực lực hơn.

Như bạn vừa chia sẻ thì hiện tại show diễn rất nhiều, vậy cát-xê của Quân như thế nào?

May mắn là Quân có show rất đều và ổn định, dù sở trường là ballad nhưng khi có yêu cầu hát nhạc sôi động thì cũng làm được hết, rất 'máu lửa'. Hiện tại, giá cát-xê hiện tại của Quân vào khoảng 50 triệu/show.

Với công việc ca hát như vậy, chắc hẳn cuộc sống của bạn hiện tại đã thoải mái về tài chính, có thể tự mua nhà, mua xe?

Với mỗi người, mục đích cuối cùng cũng chỉ là cuộc sống ổn định. Em cũng muốn không phải thuê nhà ở nữa, xe ô tô thì cũng có nhưng ít dùng, một tháng ở Sài Gòn có vài ngày nên Quân đã bán, để tiền làm công việc khác, như sản xuất đĩa nhạc chẳng hạn. Hiện tại, Quân đang cố gắng 'cày bừa' để mua nhà trả góp.

Trong khi nhiều nghệ sĩ thường xuyên khoe cuộc sống khá hào nhoáng, xa hoa, còn Quân thì làm việc rất chăm chỉ nhưng dường như vẫn còn nhiều khó khăn, bạn có thây buồn vì điều đó?

Quân có 1 người bạn khá thân trong showbiz, cũng nổi tiếng nhưng hay so sánh bản thân với người khác, tại sao họ lại 'được' nhiều hơn, đó là chuyện Quân rất buồn.  Quân hay nói với bạn mình rằng, đừng có như vậy, mỗi người có giá trị riêng và mình phải phân tích ra rằng, người này có sắc đẹp, họ đóng quảng cáo và có nhiều nguồn thu nhập từ những việc khác, mình chỉ có giọng hát, chỉ đi hát thôi thì thu nhập chỉ dừng ở đó. Ngoài ra, có thể họ còn gia đình hậu thuẫn, chính vì vậy không nên so sánh.

Còn về hào nhoáng, có lẽ các bạn trẻ ngày nay nghĩ như vậy khá nhiều, rằng nghệ sĩ kiếm tiền rất dễ. Tuy nhiên, kiếm tiền dễ nhưng xài làm sao để còn dư nhiều mới là khó. Nghệ sĩ phải mua sắm quần áo, mỹ phẩm, đầu tư sản phẩm... rất nhiều thứ tiền khác nhau, càng kiếm nhiều tiền lại càng xài nhiều, cái gì cũng có giá của nó. 

Trung Quân có phải là 1 người sống tiết kiệm?

Quân không phải là người tiết kiệm và mỗi lần đi mua sắm, thấy cái gì đó thích thì rất dễ xiêu lòng.

Bây giờ có quản lí giữ tiền nên mới tiết kiệm được nhiều hơn còn ngày trước chưa có mục tiêu lớn như mua nhà, làm đĩa... thì xài rất thoải mái. Một phần cũng vì Quân không phải lo cho người thân, mẹ đã ở Mỹ, anh trai cũng có gia đình nên Quân chỉ cần lo cho bản thân.

Chuyện tình cảm hiện tại của Quân như thế nào?

Hiên tại, Trung Quân đang 'ế'. Trước đây Quân từng có 3 mối tình nhưng cái số phải yêu xa. Mối tình gần nhất tưởng rằng sẽ ở gần nhưng cuối cùng yêu nhau được 1 thời gian ngắn thì bạn ấy lại đi du học. Ở xa thì khó giữ gìn tình yêu.

Trước đây, Quân từng gặp phải scandal lộ ảnh nude, việc đó đã ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn như thế nào?

Khi vụ việc đó xảy ra thì Quân cũng bình thường, không có gì phải quá đau buồn, cũng chẳng có gì quá đáng vì đâu có thấy mặt mình. Hơn nữa, trên thế giới này ai cũng có nhu cầu tâm sinh lý, cũng phải có chuyện đó. Nhưng người nghệ sĩ xui hơn người bình thường là lỡ bị lộ ra thôi. Sau sự cố đó thì Quân vẫn nhận được các show diễn ở đài truyền hình, sở Văn hoá thông tin...

Cám ơn Trung Quân về những chia sẻ trên!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất