Triệu Lệ Dĩnh - Cảnh Điềm: Gia cảnh, tính cách khác nhau 1 trời 1 vực nhưng đều là những mỹ nhân bị ghét nhất Cbiz

Kênh 14 - 24/10/2017, 08:04

Từ gia cảnh, sự nghiệp, đường tình duyên đến scandal của hai người đẹp bị "ném đá" nhiều nhất Cbiz là Cảnh Điềm - Triệu Lệ Dĩnh lại hoàn toàn khác xa nhau.

Triệu Lệ Dĩnh và Cảnh Điềm, đều sinh năm 1987, đều là những đoá hoa xinh đẹp xuất sắc của giới giải trí Trung Quốc nhưng cả hai hiện đều bị khán giả "ném gạch đá" không thương tiếc. Cùng đặt vài điểm so sánh về hai người đẹp bị ghét nhất Cbiz này nhé.

 - Ảnh 1.

 

Gia cảnh

Triệu Lệ Dĩnh sinh ra ở một vùng quê nghèo, hẻo lánh, kém phát triển tại Hà Bắc. Cha cô là cảnh sát nhân dân, mẹ bán hàng trong một cửa hàng bách hoá. Gia cảnh của nữ diễn viên họ Triệu không liên quan gì đến giới giải trí. Giữa giới giải trí trải đầy những ngôi sao sở hữu bằng cấp cao siêu thì trong tay người đẹp chỉ có vỏn vẹn bằng tốt nghiệp cấp 3 tại trường Kỹ thuật Thông tin điện tử Lang Phường.

 - Ảnh 2.

Triệu Lệ Dĩnh sinh ra trong một làng quê nghèo hẻo lánh

Học vấn không cao, gia cảnh kém cạnh,... tác động không nhỏ đến con đường sự nghiệp của "Sam Sam". Cô bị chê bởi khả năng tiếng Anh yếu kém và tác phong xịt nước hoa "kém sang" tại đợt quảng bá nhãn hàng gần đây.

Trong khi đó, đối lập hoàn toàn với Triệu Lệ Dĩnh, gia thế của Cảnh Điềm thuộc hàng "máu mặt" trong giới giải trí. Theo báo chí Hồng Kông, cha của Cảnh Điềm chính là Thứ trưởng Bộ tuyên truyền Trung Ương Trung Quốc, là một trong những ông lớn có quyền "hô mưa gọi gió" trong ngành truyền thông. Nhiều nguồn tin khác cho biết thêm, "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" còn có quan hệ đặc biệt với Vương Kiện Lâm – đại gia giàu có nhất Trung Quốc, chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt,. Mặt khác, cũng có nhiều thông tin khẳng định bạn trai của Cảnh Điềm tên Lộ Chinh, là cổ đông lớn của Vạn Đạt, người đứng đầu sáng lập tập đoàn điện ảnh Beijing Starlit Entertainment Co.

 - Ảnh 5.

Tấm ảnh được cho là ngày bé của Cảnh Điềm và cha

2. Sự nghiệp

Không thể phủ nhận nàng "Sam Sam" đang là một trong những cái tên hot nhất của làng giải trí xứ Trung với nhiều tác phẩm hot. Tuy nhiên, để đạt được thành quả như hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh cũng từng ngụp lặn nhiều năm.

 - Ảnh 6.

 

Năm 2006, cô đạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao nhưng phải đến tận 5 năm sau, Triệu Lệ Dĩnh mới có chút tiếng tăm sau vai diễn Tình Nhi trong "Tân Hoàn Châu Cách Cách". Năm 2013, cô mới chính thức nhận được sự chú ý của công chúng khi được "đạo diễn vàng" Vu Chính giao cho vai chính Lục Trinh trong phim truyền hình "Lục Trinh Truyền Kỳ". Sau đó, người đẹp họ Triệu tiếp tục gây ấn tượng với khán giả trong loạt phim hot mà cô đóng vai chính như "Sam Sam Đến Rồi", "Hoa Thiên Cốt", "Tru Tiên Thanh Vân Trí", "Sở Kiều Truyện",… Hiện nay, Triệu Lê Dĩnh được xếp vào dàn tên tuổi "bảo chứng rating", được rất nhiều nhà sản xuất và đài truyền hình săn đón.

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

Một số vai diễn nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh

Giống với Triệu Lệ Dĩnh, Cảnh Điềm cũng góp mặt vào rất nhiều phim ảnh bom tấn. Nhưng Cảnh Điềm dành nhiều thời gian và công sức để hoạt động bên lĩnh vực điện ảnh nhiều hơn truyền hình. Cô từng tham gia các tác phẩm chiếu rạp ăn khách như "Thân Phận Đặc Biệt" đóng cặp cùng Chân Tử Đan, "Câu chuyện cảnh sát 2013" hợp tác với Thành Long, "Đỗ Thành Phong Vân" cùng Tạ Đình Phong và Châu Nhuận Phát. 

Đặc biệt, năm 2015, Cảnh Điềm thủ vai nữ chính trong phim điện ảnh "Trường Thành" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, bộ phim đạt doanh thu phòng vé khá cao nhưng thực chất tiền vốn đầu tư vào "Tường Thành" là một con số khổng lồ. Kết quả sau khi công chiếu, các nhà sản xuất, nhà đầu tư lớn của bộ phim đều điêu đứng vì thua lỗ.

 - Ảnh 9.

Cảnh Điềm trong "bom xịt" Trường Thành

Tháng 3 năm nay, Cảnh Điềm lại cố gắng chứng minh bản thân khi góp mặt vào bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island". Vai diễn của cô được khán giả quê nhà đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng sau khi "Kong" chính thức công chiếu, chính khán giả Trung Quốc cũng phải "muối mặt", hoang mang vì sự thừa thãi và diễn xuất đúng chuẩn "bình hoa di động" của Cảnh Điềm. Nhân vật của cô xuất hiện từ đầu đến cuối nhưng chẳng có bao nhiêu lời thoại, biểu cảm lạc long. Khán giả đều đồng ý rằng nếu bỏ nhân vật của Cảnh Điềm ra khỏi bộ phim thì tình tiết và nội dung không hề thay đổi. Mặc dù mức độ phủ sóng và độ nổi tiếng còn thấp, diễn xuất hạn chế đơn điệu, lượng fan không hề đông đảo như những tiểu Hoa đán khác nhưng nhờ gia thế khủng, Cảnh Điềm vẫn xuất hiện đều đều trong những dự án bom tấn khủng cả trong và ngoài nước. Khán giả Trung Quốc nhận xét: "Cảnh Điềm có phim đóng hay không hoàn toàn không liên quan đến diễn xuất, cô ấy muốn là phim gì cũng có thôi."

 - Ảnh 10.

Vai diễn của Cảnh Điềm trong Kong được cho là "có cũng thế mà không có cũng chẳng sao"

Sau tất cả, nói về diễn xuất, dù tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, song Cảnh Điềm bị chê thê thảm vì lối diễn xuất nghèo nàn, biểu cảm nhạt nhoà. Trong khi đó, Triệu Lệ Dĩnh dù chỉ có tấm bằng trung cấp không liên quan đến nghề diễn nhưng lại được đánh giá cao vì sự cố gắng.

3.Tình duyên

Triệu Lệ Dĩnh là một cô nàng kín tiếng của showbiz, từ khi vào nghề đến nay, cô chưa hề công khai xác nhận tình cảm với bất kỳ người đàn ông nào. Tuy nhiên, tin đồn, hình ảnh về cuộc sống đời tư lại nhiều vô kể. Phong Hành Studio cũng từng công khai "lịch sử tình trường" của Triệu Lệ Dĩnh, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo Phong Hành Studio, Triệu Lệ Dĩnh từng công khai theo đuổi bạn diễn Cao Tử Kỳ và được nam diễn viên gật đầu đồng ý khi cả hai tham gia bộ phim "Tân Hoàn Châu Cách Cách". Thế nhưng năm 2012, Triệu Lệ Dĩnh hợp tác với Trần Hiểu trong "Lục Trinh Truyền Kỳ", Trần Hiểu đã phải lòng Triệu Lệ Dĩnh, nàng "Lục Trinh" cũng bị "Cao Trạm" hút hồn và nhanh chóng đón nhận tình cảm của Trần Hiểu. Lúc biết chuyện, Cao Tử Kỳ đã tới thăm Triệu Lệ Dĩnh với hy vọng bù đắp tình cảm nhưng người đẹp họ Triệu vẫn một lòng với Trần Hiểu nên cặp đôi Cao Tử Kỳ - Triệu Lệ Dĩnh đường ai nấy đi.

 - Ảnh 11.

Triệu Lệ Dĩnh và Cao Tử Kỳ

Trong thời gian quay và tuyên truyền "Lục Trinh Truyền Kỳ", Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu dính nhau như hình với bóng. Cặp đôi dành cho nhau nhiều hành động yêu thương như nắm tay trên thảm đỏ, công khai bóc tôm cho nhau ăn trên truyền hình, Trần Hiểu từng ra mặt bảo vệ Triệu Lệ Dĩnh khi cô vướng vào thị phi. Phóng viên cũng chụp được hình ảnh Trần Hiểu đến phim trường thăm Triệu Lệ Dĩnh, anh tình cảm nắm tay cô nói chuyện. Nam diễn viên họ Trần từng vẽ một bức hình Triệu Lệ Dĩnh mặc váy cưới và đăng trên trang mạng xã hội Weibo. Nhưng tình cảm của cặp đôi cũng không được bền lâu, báo chí cho biết Trần Hiểu là một người thoải mái còn Triệu Lệ Dĩnh lại hay ghen, nhiều lần cãi nhau dẫn đến đôi bên đều mệt mỏi và quyết định chia tay.

 - Ảnh 12.

Trần Hiểu cũng từng có thời gian là "bạn trai tin đồn" của Triệu Lệ Dĩnh

Đầu năm 2016, phóng viên bất ngờ tung ảnh chụp Triệu Lệ Dĩnh đi du lịch qua đêm cùng một người đàn ông lạ mặt. Cư dân mạng rất nhanh đã tra ra thông tin người tình mới của Triệu Lệ Dĩnh là Vương Hạo – CEO của một công ty lớn đã qua một đời vợ. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh và Vương Hạo còn bị bắt gặp vào chung một khách sạn. Dưới những thông tin này, phía Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn im lặng.

 - Ảnh 13.

Triệu Lệ Dĩnh và Vương Hạo du lịch qua đêm bên nhau

Tháng 7 năm nay, Triệu Lệ Dĩnh lại có "duyên hoa đào" mới khi phóng viên bắt gặp cô mặc áo đôi đi khách sạn với nam diễn viên Phùng Thiệu Phong. Trước sự quan tâm lo lắng của người hâm mộ và báo giới, cả hai đều giữ im lặng.

 - Ảnh 14.

Gần đây có vẻ nữ diễn viên họ Triệu đang phải lòng nam thần họ Phùng

Khác với Triệu Lệ Dĩnh, Cảnh Điềm khá "kín tiếng" về đường tình duyên của mình. Từng có tin đồn cô có quan hệ đặc biệt với đại gia giàu có nhất Trung Quốc - Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt, cha của thiếu gia ăn chơi có tiếng Vương Tư Thông. Vương Tư Thông tuy không hoạt động trong giới giải trí nhưng thường xuyên phát ngôn chỉ trích các ngôi sao. Tuy nhiên, thiếu gia Vương lại chưa bao giờ động đến Cảnh Điềm. Nhiều tờ báo từng khẳng định Cảnh Điềm là "mẹ kế của Vương Tư Thông".

 - Ảnh 15.

Cảnh Điềm và Vương Kiện Lâm

Mặt khác, cũng có nhiều thông tin cho biết bạn trai của Cảnh Điềm tên Lộ Chinh, là cổ đông lớn của Vạn Đạt, người đứng đầu sáng lập tập đoàn điện ảnh Beijing Starlit Entertainment Co. Hầu hết các tác phẩm phim ảnh của Cảnh Điềm đều có sự góp vốn của tập đoàn này. Thậm chí từng có tin đồn vai diễn của Cảnh Điềm trong "Tường Thành" là Lộ Chinh bỏ tiền mua cho cô để "người đẹp Bắc Kinh" không hề tốn chút công sức nào đi casting.

 - Ảnh 16.

Cảnh Điềm và Lộ Chinh

4. Scandal

Không phải tự nhiên mà Triệu Lệ Dĩnh là một trong những ngôi sao có lực lượng antifans lớn mạnh nhất Cbiz. Nói về scandal thì phải gật đầu đồng ý rằng Triệu Lệ Dĩnh là một trong những người đẹp "vạ miệng", EQ có lối cư xử tuỳ tiện nhất của giới giải trí.

Khi mới vào giới giải trí, chưa có danh tiếng, Triệu Lệ Dĩnh với gương mặt hao giống Dương Mịch đã được netizen gọi là "Tiểu Dương Mịch", nhưng có vẻ cô nàng không hài lòng với biệt danh này. Cư dân mạng từng lan truyền bức ảnh Triệu Lệ Dĩnh lăng nhục Dương Mịch và fans khi viết: "Người hâm mộ của Dương Mịch là một đám SB (ngu ngốc), y hệt cô ta."

 - Ảnh 17.

 

Bằng chứng Triệu Lệ Dĩnh vô lễ với đàn chị Dương Mịch. Điều đáng quan tâm là cả thế giới ai cũng biết Dương Mịch là một người phụ nữ có EQ cực cao, trí nhớ tốt, rất thông minh, là thủ khoa đầu vào đại học điện ảnh Bắc Kinh. Trong khi Triệu Lệ Dĩnh chỉ có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Trong một chương trình truyền hình có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu, Trần Hiểu gặp khó khăn khi chơi trò chơi và gọi viện trợ cho nữ diễn viên Viên San San. Viên San San đã thừa nhận rất xúc động từ lần đầu gặp mặt vì nam thần họ Trần quá đẹp trai. Triệu Lệ Dĩnh ở bên cạnh đã tỏ ngay thái độ ghen tuông, không hài lòng chen ngang cuộc đối thoại của Trần Hiểu và Viên San San: "San San, chị San San này, có cần tôi cho địa chỉ của anh ấy không?".

 - Ảnh 18.

"San San à, có cần lấy địa chỉ không?"

Ngay cả với người hâm mộ, Triệu Lệ Dĩnh cũng không biết cách cư xử. Khi một fan để lại bình luận dưới bài đăng của Triệu Lệ Dĩnh: "Nếu như Dĩnh Bảo lật thẻ bài của em, em sẽ trực tiếp ăn phân, sẽ chép tay Tru tiên, Tam tự kinh, Bách khoa toàn thư. Em hứa sẽ làm fan của Dĩnh bảo cả đời!" Đáp lại lời tỏ tình của người hâm mộ, Triệu Lệ Dĩnh vỏn vẹn trả lời: "Chị chỉ muốn thấy em trực tiếp ăn phân". Hành động này của nữ diễn viên bị cư dân mạng và các trang báo chỉ trích thậm tệ.

 - Ảnh 19.

Các nghệ sĩ vẫn thường vui đùa với fan để nâng cao tình cảm, nhưng đùa vui thế này thì hơi quá…

Có thể khẳng định, đời tư của Cảnh Điềm ít scandal hơn hẳn Triệu Lệ Dĩnh, nếu không muốn nói là gần như không có. Va chạm của Cảnh Điềm với đồng nghiệp chưa từng có scandal tai tiếng. Cô nhận nhiều gạch đá từ phía khán giả vì diễn xuất quá dở nhưng lại liên tiếp góp mặt trong hàng loạt dự án khủng, thường xuyên xuất hiện ở rạp chiếu phim mặc dù được đặt biệt danh là "thuốc độc phòng vé", khiến khán giả chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

 - Ảnh 20.

Đời tư "Người đẹp Bắc Kinh" sạch bong không scandal

Kết: Lý do bị khán giả quay lưng

Mặc dù gia thế đối lập nhau, sự nghiệp, tình yêu cũng không có điểm tương đồng. Nhưng cả Triệu Lệ Dĩnh và Cảnh Điềm đều rơi vào "sổ đen" của cộng đồng mạng. Sở dĩ hai nữ diễn viên nhận nhiều gạch đá của cư dân mạng đến vậy vì họ đều khiến khán giả "bất lực càng thêm bất lực". Với Triệu Lệ Dĩnh, cô nàng hoàn toàn không kiểm soát được lời nói của bản thân, thường xuyên có những phát ngôn khiến khán giả "ngã ngửa". Còn Cảnh Điềm, mặc dù cô đặt chân vào nghề 10 năm, tham gia rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, điều duy nhất không thay đổi qua 10 năm qua chính là Cảnh Điềm vẫn không có danh tiếng như ban đầu. Thậm chí nữ diễn viên còn tuyên bố: "Tôi sẽ trả lời bằng tác phẩm của mình", chỉ có điều 10 năm rồi Cảnh Điềm vẫn chưa cho khán giả câu trả lời thuyết phục.

 - Ảnh 21.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất