Triệu Lệ Dĩnh: Bị vùi dập bởi hàng trăm tin đồn ác ý, nàng Sở Kiều vẫn ngày càng tỏa sáng!

Afamily - 01/07/2017, 08:36

Là nữ nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo và lượng anti cũng chẳng ít, xung quanh Triệu Lệ Dĩnh luôn có những tin đồn không hay.

Hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh đang làm mưa màn gió màn ảnh Trung Quốc với bộ phim Sở Kiều truyện. Chỉ sau khi ra mắt chưa đầy một tháng bộ phim đã thu về gần 20 tỷ lượt xem online. Thành công của Triệu Lệ Dĩnh là điều ít ai có thể dự đoán được. Tại làng giải trí Hoa ngữ, danh tiếng có thể dễ có được nhưng để trở thành ngôi sao và duy trì được điều đó rất khó. Ví dụ ngay ở việc, dù rất đông dân, có rất nhiều các nam thanh nữ tú hàng ngày hàng giờ mơ nổi tiếng nhưng để có tên tuổi, địa vị nhất định, thường xuyên được nhắc tới như tiểu hoa đán, ngôi sao được quan tâm thì lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong số đó, Triệu Lệ Dĩnh luôn là một trường hợp khiến người khác phải tranh cãi.

Lý do là bởi nữ diễn viên sinh năm 1987 này không có học vấn cao, không xuất thân từ trường lớp đào tạo nghệ thuật, không có gia thế giàu có, không có gương mặt cực kỳ xinh đẹp nổi bật hay theo chuẩn V-line, không có thân hình nóng bỏng, cũng không có đại gia chống lưng... Triệu Lệ Dĩnh cái gì cũng không có. Và chính vì thế, Triệu Lệ Dĩnh đã chịu không ít hiểu lầm, chửi mắng dù cô chưa kịp làm gì cả.

Triệu Lệ Dĩnh: Vén bức màn thị phi lên cô ấy như thế nào! - Ảnh 1.

Triệu Lệ Dĩnh, cô gái nhiều thiếu sót ngày càng tỏa sáng.

Bản tính thẳng thắn vô tư dẫn đến nhiều tai họa

Triệu Lệ Dĩnh từng nói: "Tôi thích việc diễn xuất. Trước kia tôi cho rằng làm diễn viên chỉ phải diễn xuất thôi. Nhưng hóa ra không phải".

Mặc dù rất tự tin trước máy quay phim, nhưng khi bước ra khỏi trường quay, trả lời phỏng vấn hay tham dự sự kiện, Triệu Lệ Dĩnh rất run rẩy, thể hiện rõ sự thiếu tự tin. Cũng vì thế, cô không ít lần bị vạ miệng bởi lúng túng và không biết đáp lời MC như thế nào, thậm chí vì sắp xếp của chương trình mà Triệu Lệ Dĩnh bị chửi oan. Ví dụ như việc Triệu Lệ Dĩnh chỉ học hết trung học, nhưng trong một chương trình

Nam tả nữ hữu , cô lại nói mình học đại học. Anti lấy việc này ra chửi nàng Hoa Thiên Cốt là người gian dối nhưng thực chất đó chỉ là một trò chơi đưa dữ liệu sai để các khách mời khác đoán cho đúng.

Một lần khác, cô gây thù chuộc oán với fan của Dương Mịch vì khi đó Triệu Lệ Dĩnh chưa nổi tiếng, bị nhầm lẫn là Dương Mịch. Sau đó vì thẳng tính, cô nàng đã viết trên trang cá nhân: "Tại sao luôn nhận tôi là Dương Mịch? Mấy người không biết mặt thần tượng của mình sao? Không lẽ mắt to tóc chẻ ngôi giữa trong phim Cung là Dương Mịch sao?". Chính vì thế, cô bị fan của Dương Mịch mắng nhiếc vì cho rằng được so sánh với Dương Mịch là phúc của Triệu Lệ Dĩnh. Cũng từ đó, báo chí và dư luận hay đem cả hai ra so sánh với nhau dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi và cũng khiến nhiều người căm ghét Triệu Lệ Dĩnh.

Triệu Lệ Dĩnh: Vén bức màn thị phi lên cô ấy như thế nào! - Ảnh 2.

Triệu Lệ Dĩnh bị ghét vì không khéo miệng, không giỏi giao tiếp.

Thậm chí, trong một buổi phỏng vấn nam diễn viên cùng đóng Sam Sam đến rồi với Triệu Lệ Dĩnh là Trương Hàn trả lời, anh thích cô gái đơn thuần, đáng yêu như Sam Sam, còn Triệu Lệ Dĩnh thì không. Ngay lập tức, cô nàng bị gán cho các biệt danh là người tâm cơ, không đơn thuần, không trong sáng, đồng thời thêu dệt rất nhiều câu chuyện rằng cả hai có xích mích với nhau, Triệu Lệ Dĩnh cướp Trương Hàn của Trịnh Sảng... Thế nhưng đó chỉ là bởi vì Triệu Lệ Dĩnh dù bề ngoài nhỏ bé, dễ thương nhưng bên trong lại rất mạnh mẽ, kiên cường không phải người con gái dịu dàng trong mộng của Trương Hàn. Sau đó, cả hai thậm chí còn đóng với nhau trong 2 bộ phim tiếp theo và vẫn giữ tình bạn tốt.

Nhưng thực chất, vì được quan tâm nên Triệu Lệ Dĩnh cũng gặp phải nhiều đánh giá khắt khe hơn so với người khác. Triệu Lệ Dĩnh được đồng nghiệp nhận xét là không làm màu, không giả tạo, nhiều lúc vô tư đùa giỡn mà không nghĩ rằng câu nói đó rơi vào tai những người có ý sẽ trở thành bằng chứng để chê bai cô EQ thấp, không biết ăn nói. Họ còn đặt biệt danh cho Triệu Lệ Dĩnh là "Triệu tiểu đao" và khẳng định, những ai thân thiết cùng cô đều sẽ cảm nhận thấy tính cách đơn giản của nàng Sở Kiều. Triệu Lệ Dĩnh biết điều đó, nhưng cô vẫn muốn là chính mình:

"Chúng ta không thể quản tốt được miệng lưỡi kẻ khác, chỉ có thể làm tốt chính mình".

Triệu Lệ Dĩnh: Vén bức màn thị phi lên cô ấy như thế nào! - Ảnh 3.

Nữ diễn viên chọn cách bỏ qua những lời đàm tiếu để tập trung vào diễn xuất.

Bí ẩn sau scandal vô ơn

Năm 2014, sau khi nổi tiếng với Lục Trinh truyền kỳSam Sam đến rồi , Triệu Lệ Dĩnh trở thành một cái tên hot với nhiều câu chuyện thị phi bủa vây xung quanh mà một trong số đó ảnh hưởng rất nặng nề đến cô là scandal vô ơn, nhân phẩm suy đồi. Đây là những lời mắng chửi mà quản lý cũ Hách Như dùng để ám chỉ Triệu Lệ Dĩnh. Vì đó là quản lý, người trực tiếp tiếp xúc với nữ diễn viên nên đây là một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của cô. Tuy nhiên, sự thật là người quản lý này đã làm việc tắc trách, từ chối nhiều hợp đồng phim hay mà không thông qua Triệu Lệ Dĩnh. Điển hình như việc cô suýt không thể đóng Hoa Thiên Cốt , bộ phim đẩy mạnh tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên 1 tầm cao mới, giúp cô gặt hái được nhiều giải thưởng, vì quản lý này từ chối bộ phim. Chỉ đến khi nhà sản xuất của Hoa Thiên Cốt tìm đến tận phim trường gặp cô, Triệu Lệ Dĩnh mới biết.

Triệu Lệ Dĩnh: Vén bức màn thị phi lên cô ấy như thế nào! - Ảnh 4.

Người quản lý cũ làm ăn tắc trách nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại bị chửi nhân phẩm kém

Trước đó, chính Vu Chính đã từng khẳng định, ông nhìn thấy tài năng của Triệu Lệ Dĩnh và muốn mời cô ký hợp đồng với công ty mình nhưng Triệu Lệ Dĩnh từ chối vì mối quan hệ thân thiết với quản lý cũ. Điều đó đủ để thấy cô gái này là một người tình nghĩa. Nhưng khi quản lý cũ không làm được việc, lại cố tình cản trở, Triệu Lệ Dĩnh buộc phải thay người mới. Hách Như vì vậy mà lên tiếng nói xấu. Để rồi năm 2016, người quản lý này lại lên tiếng xin lỗi, khẳng định người mình nói tới không phải Triệu Lệ Dĩnh. Thế nhưng dù bị hiểu nhầm, Triệu Lệ Dĩnh cũng chỉ im lặng: "Hiểu được càng nhiều, nụ cười càng ít, đó mới là trưởng thành" . Cô chỉ sử dụng 360 ngày/1 năm để đóng phim, bỏ qua những thị phi ở ngoài phim trường:

"Tôi là một diễn viên. Tôi nội tâm mạnh mẽ, tôi biết định nghĩa của từ Chịu Đựng. Tôi sẽ không oán trời trách người. Tôi sẽ kiên trì! Tiếp tục cố gắng".

Không có nhiều ưu điểm và lợi thế, lý do vì sao Triệu Lệ Dĩnh nổi bật

Đó là nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi qua nhiều năm. Thực chất khác với Dương Mịch là diễn viên nhí từ nhỏ nổi tiếng từ những năm 2003, Lưu Diệc Phi là "Thần tiên tỷ tỷ" còn nổi tiếng sớm hơn cả Dương Mịch..., Triệu Lệ Dĩnh mới chỉ thực sự đạt được danh tiếng đáng kể từ 4 năm trở lại đây, trước đó cô vẫn là miệt mài đi tìm kiếm nhưng vai phụ lót đường. Nhưng sự vươn lên mạnh mẽ của cô là có lý do.

Thứ nhất, Triệu Lệ Dĩnh rất chịu khó đầu tư cho vai diễn. Cô đóng tròn trịa những vai dễ thương như Sam Sam đến rồi, cực khổ như Hoa Thiên Cốt , đanh đá như trong Thục Sơn truyền kỳ , nhanh trí như trong Lão Cửu Môn... Mỗi vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh đều đem lại được sự thú vị cho người xem. Và như nhiều người nhận xét, Triệu Lệ Dĩnh thực sự đã dùng diễn xuất của mình đẩy lùi antifan, khiến cho họ dù có ghét cô đến đâu cũng phải trân trọng sự cố gắng vì nghề của Triệu Lệ Dĩnh.

Thứ hai, dù bị chửi nhưng vẫn im lặng. Triệu Lệ Dĩnh chưa từng lên tiếng vì bất kỳ một scandal nào của mình. Sau này, khi đã có phòng làm việc vững chắc, họ mới thay mặt cô giải quyết các vấn đề tin đồn sai sự thật, còn bản thân Triệu Lệ Dĩnh lại không đề cập đến. Cô chỉ muốn truyền đi năng lượng tích cực:

"Không cần biết điều gì xảy ra, tôi đều sẽ tươi cười đối mặt, bởi vì tôi vẫn đang sống rất vui vẻ. Tôi hi vọng, nụ cười của tôi có thể lan truyền đến mỗi người xung quanh".

Triệu Lệ Dĩnh: Vén bức màn thị phi lên cô ấy như thế nào! - Ảnh 5.

Triệu Lệ Dĩnh luôn im lặng trước tin đồn thị phi.

Hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh không chỉ là một diễn viên có mức catxe cực kỳ cao, cô còn là một nhà đầu tư. Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh lọt top 100 người có thu nhập cao nhất làng giải trí Hoa ngữ theo công bố của tạp chí Forbes. Nhưng điều đáng nói là, những thị phi đã dần lùi lại phía sau, Triệu Lệ Dĩnh giờ đây là người mang đến tiếng cười cho khán giả, mang đến những vai diễn đáng nhớ. Còn với những người hâm mộ, họ nhìn thấy ở cô sự nỗ lực, kiên trì theo đuổi đam mê.

Triệu Lệ Dĩnh: Vén bức màn thị phi lên cô ấy như thế nào! - Ảnh 6.

Hiện tại, nữ diễn viên đã ngày càng thành công hơn, sở hữu khối tài sản nhiều người mơ ước và một vị thế vững chắc trong làng giải trí.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất