“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân

Kênh 14 - 20/06/2017, 19:12

Trong tập 17 và 18 của “Sở Kiều Truyện”, Tinh Nhi (Triệu Lệ Dĩnh) đã tìm lại được một phần trí nhớ của mình nhờ Tả Bảo Thương.

Sau ba ngày cuối tuần chờ đợi, Sở Kiều Truyện  đã trở lại sóng truyền hình với hai tập mới nhất. Tiếp nối các tập trước, bộ phim đưa khán giả trở về thời điểm Tinh Nhi (Triệu Lệ Dĩnh) và Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) mắc kẹt trong hang động bí mật của Tả Bảo Thương. Do khí lạnh trong hang, Lãnh công tử chìm sâu trong giấc ngủ chưa thể tỉnh lại, khiến Tinh Nhi phần nào lo lắng. Trong lúc nói chuyện với Tả Bảo Thương, nàng phát hiện ra ông ta rất có hứng thú với kỷ vật mà muội muội Tiểu Thất từng đưa cho mình.

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 3.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 4.

 

Tả Bảo Thương liên tục truy hỏi Tinh Nhi về Phong Vân Lệnh nhưng nhanh chóng thất vọng. Đến khi nàng nói mình đã mất trí nhớ, ông ta liền tìm mọi cách để dụ Tinh Nhi uống canh Chúc Do với mục đích "giúp" nàng nhớ lại quá khứ. Thế nhưng, cái Tả Bảo Thươn muốn có được chính là tung tích của Phong Vân Lệnh. Để "dụ khị" Tinh Nhi, ông ta còn lấy cả sơ đồ chi tiết của Cực Lạc Các ra trao đổi.

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 5.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 6.

 

Khi chấp nhận uống canh Chúc Do, Tinh Nhi có lại được ký ức khi còn nhỏ. Nhờ đó, nàng biết tên thật của mình là Sở Kiều và là con gái của Lạc Hà. Mẫu thân của nàng đã bị một kẻ bí ẩn sát hại. Mới chỉ đến đó, Lãnh công tử bất ngờ tỉnh dậy rồi xen ngang vào quá trình tìm lại ký ức của Tinh Nhi, khiến Tả Bảo Thương vô cùng tức giận. Sau một hồi bị "ép cung", ông ta đã chịu mở cánh cửa bí mật để Tinh Nhi cùng Lãnh công tử thoát ra ngoài

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 8.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 9.

 

Vừa đặt chân xuống đồng hoang, hai người họ đã bị đám thích khách Đại Lương – dẫn đầu là Ẩn Tâm, thuộc hạ của công chúa Yên Ngọc (Hoàng Mộng Oánh) bao vây. Với võ nghệ cao cường, Lãnh công tử nhanh chóng diệt gọn bọn chúng còn Ẩn Tâm may mắn chạy thoát. Tinh Nhi bị thương nên Vũ Văn Nguyệt hạ lệnh cho nàng về Thanh Sơn Viện nghỉ ngơi. Chàng một mình tìm đến quán trọ nhưng Yên Ngọc đã tẩu thoát trước một bước.

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 11.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 12.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 13.

 

Điệp giả của Yên Bắc – Trọng Vũ – đến Trường An để đưa thế tử Yên Tuân (Đậu Kiêu) trở về quê nhà. Nhưng vì muốn đưa Tinh Nhi đi cùng, Yên Tuân nói với Trọng Vũ hoãn kế hoạch lại vài ngày. Thêm vào đó, Yên Tuân một mực né tránh tình cảm của công chúa Nguyên Thuần (Lý Thấm) nhưng nàng ta vẫn hồn nhiên bám lấy chàng. Một người đàn ông bí ẩn tên Đông Phương Kị xuất hiện, khiến mối quan hệ giữa Yên Thế Thành – cha của Yên Tuân và Hoàng thượng ngày một rối ren.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 15.

 

Tinh Nhi tiếp tục quá trình huấn luyện để trở thành điệp giả cùng Vũ Văn Nguyệt. Trong lúc thử dùng chiếc nỏ, Lãnh công tử cũng phải tranh thủ "thân mật" với Tinh Nhi. Hành động của chàng lúc nào cũng rõ rành rành, khiến nhóm fan phát cuồng vì cặp đôi "Trăng Sao" không khỏi sung sướng. Sau cùng, Vũ Văn Nguyệt tặng cho Tinh Nhi bột vô ảnh và bột hiện ảnh để dạy nàng tuyệt chiêu gián điệp truyền thư.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 18.

 

“Sở Kiều Truyện”: Triệu Lệ Dĩnh tìm lại trí nhớ, chuẩn bị rời bỏ Lâm Canh Tân - Ảnh 19.

 

Tinh Nhi ngay lập tức nhớ đến tờ giấy trắng trong miếng gỗ kỷ vật. Nhờ bột hiện ảnh, nàng đã đọc được nội dung của tờ giấy đó. Lời dặn dò có nhắc đến Yên Bắc, do vậy, nhiều khả năng Tinh Nhi sẽ chuẩn bị bỏ lại Lãnh công tử ở Thanh Sơn Viện để lên chạy trốn cùng thế tử Yên Tuân.

Hai tập tiếp theo của Sở Kiều Truyện sẽ chính thức lên sóng vào tối ngày mai – 20/6/2017 – trên đài Hồ Nam, Trung Quốc trong khung giờ thanh xuân.

Theo Qiu Qiu/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất