Trào lưu chia sẻ những điều tồi tệ khi ở nhà trọ

Zing - 04/05/2016, 09:33

Nhiều người trẻ ở thủ đô London (Anh) được dịp nói lên những bất tiện họ gặp phải khi thuê nhà tại thành phố này qua trào lưu mới.

Trang Daily Mail cho hay, một nhóm các nhà hoạt động xã hội có tên Generation Rent khởi xướng chiến dịch truyền thông trên Twitter và Tumblr.

Theo đó, những người tham gia sẽ viết lên một tấm bìa carton giá tiền thuê căn nhà hiện tại và những trải nghiệm của họ tại đó, kèm hashtag #ventyourent.

Chiến dịch đã tạo hiệu ứng mạnh khắp London, Anh. Ngày càng có nhiều người chia sẻ những bất tiện và điều tồi tệ mình gặp phải tại nhà trọ.

Trao luu chia se nhung dieu toi te khi o nha tro hinh anh 1
Chuột hoành hành là một trong những vấn đề đa số người thuê trọ tại London phải chịu đựng. Ảnh: Tumblr.

 

Thiếu giường ngủ, chuột, gián hoành hành, phòng ẩm mốc, thiếu ánh sáng mặt trời, giá thuê quá cao, phải sống chung với nhiều người... là những vấn đề chủ yếu người trẻ đi thuê trọ ở London phải đối mặt hàng ngày.

Một chàng trai chia sẻ, tiền thuê nhà đã ngốn hơn nửa số lương hàng tháng nên anh chỉ có thể "bầu bạn" với mỳ gói qua ngày. Một người khác cho hay, cô sống với lỗ thủng lớn trên trần nhà ngay thẳng giường ngủ đã gần 6 tháng nay.

Mặc dù điều kiện thiếu thốn và mất vệ sinh, những khách thuê trọ vẫn phải chịu đựng vì không đủ khả năng chuyển nhà.

Trào lưu #ventyourrent đã phản ánh thực trạng, hiện có hơn 3 triệu người dân London phải chi tới 1/3 số thu nhập hàng tháng của họ để thuê trọ.

Trao luu chia se nhung dieu toi te khi o nha tro hinh anh 2
Vấn đề chàng trai này gặp phải nơi nhà trọ là thiếu ánh sáng mặt trời và "bị tra tấn" bởi những mùi khó chịu. Ảnh: Tumblr.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất