Tóc Tiên: "Tôi luôn nói với học trò về mặt trái của showbiz"

Ngoisao.net - 16/04/2017, 09:54

Nữ ca sĩ cho biết cô luôn thẳng thắn và không muốn tô vẽ màu hồng cho showbiz khi nói chuyện với các học trò tại The Voice. 

- Chị có cảm xúc thế nào khi cứu Đào Tín ở vòng Đo ván?

- Tôi suy nghĩ rất nhiều về việc có nên cứu Đào Tín hay không vì ở thời điểm đó, vẫn còn một vài bạn thí sinh ‘nặng ký’ chưa thi mà tôi có thể cướp từ các đội khác. Có đến 80-90% khả năng là tôi không định cứu Đào Tín nhưng những chia sẻ của chị Thu Minh về cậu ấy càng khiến tôi đánh giá cao chàng trai này. Tôi nghĩ bạn ấy cũng hiểu rằng nguy cơ mình bị loại rất cao khi đấu với một thí sinh mạnh như Ali Hoàng Dương nhưng vẫn không hề nhụt chí và chiến đấu đến cùng. Vì vậy, tôi quyết định thử liều một phen với chàng trai này xem sao.

- Nếu đây là một sự liều lĩnh thì tại sao chị lại gọi đó là một quyết định 'nghe theo lý trí'?

- 'Nghe theo lý trí' vì tôi hiểu màu sắc, phong cách của Đào Tín rất hợp với dòng Pop Dance mà tôi đang theo đuổi. Ngoài ra, bạn ấy còn có thế mạnh về khả năng trình diễn trên sân khấu. Suốt quá trình bạn ấy hoạt động trong đội Thu Minh, tôi có cảm giác Đào Tín chưa được khai thác hết tiềm năng. Khi cướp Đào Tín, tôi phải tính toán làm sao có thể khai thác được thế mạnh của cậu ấy. Tôi cho rằng nếu cướp từ đội khác về rồi để làm y chang hoặc làm không tới thì chẳng thà không cướp còn hơn.

- Huấn luyện viên Thu Minh chia sẻ Đào Tín là thí sinh mà chị ấy thương nhất ở The Voice. Đối với chị thì sao?

- Tôi nghĩ rằng nếu mình nói thương ai nhất thì sẽ không công bằng. Tôi quý và thương các em như nhau vì các em đều ở độ tuổi teen, hầu hết rất ngoan và hiểu chuyện. Trong quá trình luyện tập, tôi không chỉ hướng dẫn về chuyên môn mà còn nói với các em về mặt trái của showbiz. Tôi luôn thẳng thắn và không tô vẽ màu hồng về showbiz với các em.

toc-tien-toi-luon-noi-voi-hoc-tro-ve-mat-trai-cua-showbiz

Tóc Tiên và các huấn luyện viên tại vòng Đo ván.

- Câu chuyện thật nào của bản thân được chị đem ra minh họa cho các học trò?

- Trong một cuộc thi, không thể tránh khỏi những lúc tâm lý các em bị bất ổn hay cảm giác mình bị đối xử bất công. Khi đi thi The Remix, tôi cũng có cảm giác như vậy và gặp rất nhiều khó khăn, áp lực. Dù biết bản thân có khả năng nhưng tâm lý của tôi lúc ấy cũng bị chi phối bởi những tác động bên ngoài. Tôi chia sẻ với các em rằng những cảm xúc tiêu cực đó có thể dẫn đến tâm lý dễ dàng từ bỏ. Điều quan trọng nhất mà tôi rút ra là không được bỏ cuộc và phải đi đến cùng.

- Ở vòng Đo ván, thí sinh Dương Thuận trong đội của chị được đánh giá là đã hoàn toàn lột xác, thoát ra khỏi cái bóng của ca sĩ Tuấn Hưng. Chị gặp khó khăn gì để giúp học trò của mình làm được điều đó?

- Có rất nhiều khó khăn khi đào tạo Dương Thuận vì cậu ấy hát rất bản năng. Dương Thuận vốn là một người thông minh nên bắt chước rất giỏi. Cậu ấy chỉ cần nghe qua một bài hát là có thể bắt chước được liền và có thể bắt chước bất cứ ca sĩ nào chứ không chỉ anh Tuấn Hưng. Vì vậy, điều đó có thể khiến Dương Thuận trở thành bản sao của người khác. Tôi đã rất cứng rắn, thậm chí nhiều lúc nổi giận để chiến đấu, ép Dương Thuận phải bỏ những tật cố hữu khi hát.

toc-tien-toi-luon-noi-voi-hoc-tro-ve-mat-trai-cua-showbiz-1

Huấn luyện viên Tóc Tiên nhắng nhít cùng các học trò trong một buổi quay quảng cáo.

- Chị mới về Việt Nam phát triển sự nghiệp được khoảng 2 năm trong khi các huấn luyện viên còn lại ở đã có nhiều năm lăn lộn tại showbiz Việt và hậu phương là ê kíp rất hùng hậu. Điều đó có khiến chị cảm thấy thiệt thòi khi làm huấn luyện viên The Voice 2017?

- Từ khi nhận lời tham gia The Voice 2017, tôi chưa bao giờ cảm thấy thiết thiệt thòi. Tôi có rất nhiều năng lượng và nhiệt huyết để làm công việc này vì tôi tin vào khả năng, kinh nghiệm, tâm huyết của mình cũng như ê kíp mà mình có. Tôi không phải là đối thủ dễ bị lu mờ trong cuộc chiến này. Thực tế là qua từng vòng tôi đều chứng minh được điều đó. Có thể đội Tóc Tiên không được truyền thông rầm rộ hay là có những giọng ca ‘kinh khủng’ nhưng các thành viên đều có sự ổn định và càng ngày càng tiến bộ. Đó là những điều khiến tôi cảm thấy mình đang đi đúng hướng

- Bạn trai hỗ trợ chị như thế nào tại The Voice 2017? 

- Tôi không muốn nhắc đến vấn đề này trên báo chí. Tôi lúc nào cũng xác định rõ công việc là công việc và cuộc sống riêng tư là cuộc sống riêng tư. Tôi có một ê kíp hùng hậu lo việc hậu cần như trang điểm, làm tóc để hỗ trợ cho thí sinh không thua kém bất kỳ đội nào. Thậm chí, đội Tóc Tiên còn có một chuỗi các tập phim hậu trường mà không đội nào có. Ê kíp của tôi còn có giám đốc âm nhạc riêng là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để giúp các thí sinh về mặt chuyên môn. Tôi đang hỗ trợ cho học trò hết mức có thể và tự tin vào đường hướng, chiến lược mà mình đang đi.

- Chị thấy sao khi nhiều người nhận xét rằng The Voice năm nay thiếu hấp dẫn vì sự chênh lệch quá lớn về kinh nghiệm và khả năng chuyên môn giữa Thu Minh và 3 huấn luyện viên trẻ?

- Tôi thấy nhận định đó cũng có ý đúng vì sự chênh lệch khiến người ta dễ mặc định rằng tiết mục của chúng tôi không hay bằng và điều đó rất khó để thay đổi. Mặc dù 3 huấn luyện viên trẻ đã rất cố gắng nhưng nhiều người vẫn không chịu công nhận chỉ vì lý do duy nhất là chúng tôi còn quá trẻ. Bản thân tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều vì những lời nhận định đó vì tôi đang làm được những điều mà mình đặt ra ngay từ đầu. Phản ứng ngày một tích cực của khán giả về đội Tóc Tiên là thành công mà tôi đạt được.

- Nếu tự đánh giá, chị có bao giờ thấy mình lép vế trước ca sĩ Thu Minh ở sân chơi này?

- Nói thẳng ra thì tôi thấy cơ hội cho 4 huấn luyện viên là ngang nhau. Chị Thu Minh đúng là rất dày dặn kinh nghiệm và chiến đấu như trên chiến trường nhưng chị ấy cũng có điểm yếu là chưa cập nhật nhạy bằng các huấn luyện viên còn lại. Ví dụ như chị Thu Minh có thế mạnh về chuyên môn nhưng lại không chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh cho các thí sinh. Trong khi đó 3 huấn luyện viên trẻ cố gắng 100% để các học trò được tỏa sáng. Chúng tôi đều hướng đến những thí sinh đảm bảo chất lượng chuyên môn và yếu tố, giải trí. 

- Mới về Việt Nam 2 năm nhưng chị đã trở thành một cái tên đắt show, đảm nhận vai trò giám khảo nhiều cuộc thi và có MV thu hút đến hơn 10 triệu lượt xem. Có ý kiến cho rằng chị rất may mắn khi thành công đến quá dễ dàng. Chị nghĩ sao?  

Mọi người thường nhìn vào thành công của người khác thông qua những con số hay những giải thưởng cụ thể. Điều đó không thể trách được. Thực tế là tôi chỉ có 2 năm hoạt động ở Việt Nam nhưng đã có một thời gian dài "trầy vi tróc vẩy" ở nước ngoài. Thêm nữa, tôi cũng từng đi hát ở trong nước từ khi còn nhỏ. Vì vậy, nếu nói về sự lăn lộn trong nghề thì tôi cũng chẳng kém ai. Đó là chưa kể việc đi hát ở bên Mỹ còn khổ cực hơn ở Việt Nam rất nhiều. Vì thế, tôi có cả độ lỳ và kinh nghiệm dày dặn trong nghề.

Hai năm qua là thời điểm giúp tôi thăng hoa, đạt đến những mục tiêu mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được. May mắn cũng có một phần nhưng thực sự chẳng có gì là dễ dàng. Khi tôi từ hải ngoại trở về, mọi người nhìn nhận tôi như một "ma mới" với cái nhìn khắt khe và dè chừng hơn. Vì vậy, để đứng được ở Việt Nam trong 2 năm qua với tôi là một điều cực kỳ khó.

- Những thành công của bạn tại Việt Nam được gia đình đón nhận như thế nào?

- Mỗi người đều có định nghĩa khác nhau về thành công. Có thể nhiều người bên ngoài thấy tôi đang thành công nhưng phụ huynh của tôi lại có quan niệm khác. Tôi không thể nào trách cứ, ép buộc họ phải nhìn nhận những gì mà mình đạt được. Vì vậy, hãy cứ để thời gian trả lời.

- Chưa được gia đình nhìn nhận là lý do khiến bạn tích cực lao động để thể hiện bản thân?

 Bản thân tôi khi làm nghề luôn nghĩ rằng mình làm cho mình. Tôi muốn cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với những việc mình làm chứ không nhằm mục đích chứng minh cho ai đó thấy điều gì. Tôi làm vì đam mê và tương lai của bản thân.

Theo Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất