Thiếu niên bị cắt chân do bệnh viện thiếu bác sĩ có chuyên môn

Ngoisao.net - 26/04/2017, 10:10

Chẩn đoán đúng nhưng thiếu chuyên môn về chấn thương chỉnh hình nên điều trị chưa đúng khiến chân của cậu bé 16 tuổi bị hoại tử phải cắt bỏ.

Sở Y tế Đồng Tháp vừa có văn bản đình chỉ công tác các nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng thuộc ca trực liên quan đến bệnh nhân Trần Trúc Giang (16 tuổi), do chỉ định điều trị không hợp lý.

thieu-nien-bi-cat-chan-do-benh-vien-thieu-bac-si-co-chuyen-mon

Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên mong con được hỗ trợ chân giả.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 11/4, bệnh nhân Giang được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng sau khi ngã xe máy. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán trật khớp gối, theo dõi động mạch khoeo chân và cho băng nẹp. Bệnh nhân sau đó liên tục than đau nhưng các bác sĩ vẫn cho nằm viện để theo dõi. Đến ngày 12/4, khi được chuyển lên bệnh viện tuyến trên thì một phần chân của thiếu niên này đã hoại tử.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), xác định phần chân phải bị nẹp của Giang đã hỏng, đồng thời để ngăn hoại tử lan rộng, các bác sĩ đã chỉ định cắt bỏ một đoạn chân ở dưới gối phải. Bức xúc vì con bỗng dưng bị tật, gia đình làm đơn khiếu nại. Vụ việc được Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu làm rõ.

Sau khi lập hội đồng chuyên môn, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp bước đầu nhận định trường hợp tổn thương của bệnh nhân khá nghiêm trọng, mạch máu bị chèn ép. Về phía Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh đúng nhưng do thiếu bác sĩ chuyên khoa chấn thương - chỉnh hình nên hạn chế về mặt chuyên môn.

Chiều 25/4, toàn bộ êkíp trực liên quan đến ca bệnh bị Sở Y tế cho đình chỉ công tác để thanh tra y tế tiếp tục tìm hiểu và làm rõ. Đại diện Sở cũng yêu cầu bệnh viện có trách nhiệm quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh của gia đình bệnh nhân.

Đây không phải là lần đầu xảy ra vụ việc tương tự. Hơn một năm trước, nữ sinh lớp 10 ở Đăk Lăk sau khi té xe bị thương ở chân cũng đã phải chịu cảnh tật nguyền do bác sĩ thiếu chuyên môn.

Theo Phương Lâm / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất