Thanh Hằng: "Tự nói tốt về bản thân là quá vô duyên"

Go News - 12/06/2015, 09:36

Siêu mẫu chia sẻ về những thay đổi phong cách khi làm host của Vietnam"s Next Top Model 2015.

- Theo chị, lý do vì đầu ban tổ chức lại tiếp tục trao trọng trách quan trọng cho chị ở "Vietnam’s Next Top Model" mùa thứ 6'

- Câu hỏi này tôi nghĩ nên dành cho bên ban tổ chức sẽ có phần trả lời chính xác hơn, nếu tôi mà nói tốt cho bản thân thì quả là vô duyên. Cho tôi nghĩ đơn giản thôi, có lẽ tôi có cái họ cần và quan trọng hơn cả là sự hợp tác trong tập thể. Có thể nói bây giờ chúng tôi là người một nhà chứ không giống kiểu làm “chạy show” hay chúng tôi chỉ là những lựa chọn tạm thời. Qua lời mời năm ngoái mà tôi bỏ lỡ, năm nay tôi sẽ khẳng định điều này nhiều hơn.

- Lần đầu xuất hiện trên “ghế nóng” chị gây ấn tượng với vẻ lạnh lùng, quyền lực và khá dữ dằn, còn ở mùa giải mới thì thế nào?

- Khi thời gian trôi qua ai cũng thấy mình đã từng có những cái chưa hay, tôi muốn cải thiện, hôm nay tư duy sống và làm việc của tôi đã khác. Đặc biệt hơn là tôi chịu mở lòng, mềm mại với chính con người mình hơn. Tôi thoải mái với mình nhất và thể hiện sự chân thành với tất cả các thí sinh. Tôi đứng ở vị trí của họ để cảm nhận và hiểu rõ hơn vai trò ở vị trí host nhằm "đánh thức" họ, hỗ trợ họ một cách hiệu quả nhất. Với tôi quyền lực không phải nằm ở vẻ ngoài cố tạo hay dữ dằn, tôi cũng không muốn sinh sát ai. Ở cuộc thi năm nay, tôi muốn mình thật gần gũi với thí sinh.

Trở lại với Vietnam's Next Top Model 2015, Thanh Hằng hy vọng những thay đổi mới từ bản thân cô và ê kíp thực hiện chương trình sẽ mang đến nhiều thú vị cho khán giả xem truyền hình.

Trở lại với Vietnam's Next Top Model 2015, Thanh Hằng hy vọng những thay đổi mới từ bản thân cô và ê kíp thực hiện chương trình sẽ mang đến nhiều thú vị cho khán giả xem truyền hình.

- Thí sinh tìm đến Next Top với khát khao đạt ngôi quán quân, còn điều chị mong muốn đạt được khi góp mặt tại chương trình này?

- Ai ngồi ở vị trí của tôi đều muốn tìm ra những bạn thí sinh tiềm năng và có tương lai phát triển. Những gương mặt trẻ không chỉ thành công trong nước mà còn có cơi hội vươn ra môi trường thế giới, với cách làm như vậy mọi người đều có lợi. Nhất là cho thế giới thấy rằng, đất nước ta cũng có nhiều người giỏi cũng như ngành thời trang đang trên đà hội nhập và phát triển. Theo tôi, khi mọi thứ giao thương, thị trường sôi động thì đời sống của nghề người mẫu cũng tốt hơn. Và tôi biết rằng, một mình tôi tốt thôi là chưa đủ, giúp đàn em ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn là điều tôi mong muốn.

- Theo chị cái khó nhất trong việc lựa chọn thí sinh có triển vọng và thí sinh có sức hút trước công chúng trong một chương trình truyền hình thực tế?

- Rõ ràng bài toán này quá khó vì có quá nhiều quan điểm khác nhau, nhiều người sẽ nghĩ chương trình model chỉ cần gương mặt lạ, nhưng để rồi sau cuộc thi hào nhoáng họ lại ẩn mình nơi đâu? Trong khi quan điểm khác lại đánh giá cao những bạn trẻ có vẻ ngoài xinh đẹp. Điều chúng tôi đang "giải" chính là phải tìm ra được người vừa đúng chất và có sức hút. Để làm được điều này phần lớn phụ thuộc vào sự hên xui với số lượng thí sinh đến casting. Điều may mắn là năm nay chúng tôi có rất nhiều thí sinh hấp dẫn đáp ứng được nhiều yêu cầu, đặc biệt là các thí sinh nam.

- Qua các vòng sơ tuyển được tổ chức tại nhiều địa điểm, theo chị điểm mạnh của lực lượng thí sinh năm nay nằm ở đâu?

- Năm nay rất nhiều thí sinh sở hữu chiều cao rất “ khủng”, gương mặt rất đẹp, hình thể săn chắc, cá tính cũng rất hay. Tuy nhiên có những bạn nhút nhát hay quá tự tin, đây là việc chúng tôi phải cân bằng họ lại. Tôi không muốn là cô giáo nhưng một khi tôi đã gặp ai mà mình cảm thấy quý là tôi hay muốn góp ý để họ hoàn thiện từ bề ngoài đến cách cư xử. Tôi nghĩ thời gian đến tôi sẽ phải “cân não” để đưa ra quyết định loại ai.

Theo Thanh Hằng việc cô nỗ lực tìm đến những thành công trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật nhằm

Thanh Hằng việc cô nỗ lực tìm đến những thành công trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật nhằm đáp lại sự giúp đỡ và hỗ trợ của bạn bè đồng nghiệp cũng như những người ít ra mặt.

- Chị nghĩ thế nào về việc mang kinh nghiệm diễn xuất để trở nên thu hút hơn trên ‘ghế nóng” Vietnam’s Next Top Model?

- Tôi thấy tốt chứ, bạn nghĩ xem công việc model đơn giản đi tới đi lui với bộ đồ trên người nếu không có cảm xúc thì bạn có cảm thấy hấp dẫn không? Trong những lúc tôi diễn cạnh các bạn thí sinh với mục đích giúp các bạn thoải mái và thư giãn. Trên thực tế, mỗi khi mang đến sự vui vẻ thì chúng tôi mới hiểu nhau hơn và làm hiệu quả hơn. Đồng thời đem đến những phút thư giãn cho khán giả thì cả nhà đều vui còn gì.

- Sự nỗ lực của chị trên sàn diễn thời trang và phim ảnh dễ dàng nhận thấy, còn quá trình để trở thành gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng thì thế nào?

- Câu hỏi này thật khó trả lời vì nhãn hàng có những lý do và tiêu chuẩn riêng để chọn gương mặt phù hợp cho sản phẩm của họ. Bản thân tôi chỉ lo làm sao công việc của mình hiệu quả và luôn duy trì phong độ là đủ.

- Theo chị đâu là yếu tố quan trọng để giúp người đẹp trở thành “Nữ hoàng quảng cáo”?

- Tôi khác thắc mắc về tiêu chí để trở thành “Nữ hoàng quảng cáo”, đó là người nhiều quảng cáo nhất hay cát-xê được trả cao nhất? Ngày còn bé, tôi cũng thích những danh xưng thật kiêu lắm! Nhưng bây giờ tôi thực tế hơn, quan trọng túi tiền mình chắc hay không. "Nữ hoàng" sẽ được thay đổi theo từng năm phụ thuộc độ hot, tôi thích mình là người các nhãn hàng luôn cần là đủ.

Theo Thanh Hằng hiệu quả công việc cao cùng với phong độ là những yếu tố giúp cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu và có được những hợp đồng quảng cáo giá trị.

Theo Thanh Hằng hiệu quả công việc cao cùng với việc duy trì phong độ tốt là những yếu tố giúp cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu và có được những hợp đồng quảng cáo giá trị.

- Tham gia chương trình truyền hình thực tế dễ bị săm soi về đời tư, điều này ảnh hưởng thế nào đến chị?

- Nghệ sĩ luôn được "chăm sóc" đời tư rất kỹ, dù bạn có hoặc không tham gia những chương trình truyền hình thực tế. Khán giả họ nói không phải cái nào cũng đúng hết và sai hết. Tôi nghĩ điều này không quá xa lạ với người nổi tiếng, khi thượng đế ban tặng cho bạn đặc ân thì thị phi hay những rắc rối cũng là những thử thách đi kèm với mục đích dạy cho bạn cách giữ đặc ân đó lâu hơn. Tôi áp dụng tư duy sống nghĩ ít vui nhiều, điều gì đến tôi đều đón nhận và tốt nhất tôi chưa bao giờ sống theo kiểu chống chế.

- Với chị bí quyết để duy trì phong độ và luôn đứng ở vị trí đỉnh cao trong làng giải trí Việt là gì?

- Tôi sống đơn giản nên suy nghĩ cũng giản đơn. Với tôi đầu tiên tôi yêu thích công việc này. Có lẽ tôi quá yêu nó nên tôi biết cách "bảo vệ" nó với tinh thần cao độ với những chọn lọc sẽ giúp nó tốt hơn.

Thành công của tôi luôn có sự trợ giúp của rất nhiều người, một mình sự cố gắng của tôi rõ ràng chưa đủ. Bên cạnh ê kíp của tôi còn những người luôn dành tình cảm cho tôi nhưng ít khi ra mặt, đó là lý do tôi luôn muốn mình tốt hơn để họ thấy họ "đầu tư" không sai người.

- Giành nhiều thời gian cho công việc, thời gian đâu để chăm lo cho chuyện tình cảm riêng tư?

- Có chứ! Nếu tôi muốn là làm được hết, trừ khi tôi chán tôi mới viện lý do bận quá thôi.

Duy Khánh thực hiện
Ảnh: Maison de Bil

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất