Thái Trinh: "Nếu có tiền, tôi sẽ sửa hết mặt"

Zing - 06/11/2015, 08:12

Nữ ca sĩ muốn nâng mũi, gọt mặt nhưng cô lại đắn đo vì mọi người khuyên con gái mặt vuông mới phúc hậu.

Không có ngoại hình đẹp, tôi chịu nhiều thiệt thòi

- Từ cô gái có vẻ ngoài tròn trĩnh, đáng yêu, chị giảm cân, thay đổi phong cách sexy, gợi cảm. Tuy nhiên nhiều khán giả lại thích hình ảnh chị trong quá khứ. Chị nghĩ sao về điều này?

- Suốt thời gian qua, tôi chưa tìm kiếm được phong cách, dòng nhạc nào phù hợp với mình. Vì thế, tôi chấp nhận bỏ thời gian, công sức và tài chính để thử với những phong cách, dòng nhạc khác nhau. Sự thay đổi của tôi, người thì ủng hộ, người lại bảo thích Thái Trinh bụ bẫm, ngồi ôm đàn hát như ngày xưa. Nếu sợ bị chê, không thử thì sao biết mình hợp cái gì và đâu là tốt nhất với mình? Nhiều lúc, tôi thấy chán nản và hoang mang vì tôi thích những thứ khán giả không thích. 

Thái Trinh đang hoang mang về con đường mình đi.

- Sự trau chuốt về ngoại hình khiến chị gặp áp lực thế nào?

- Có những người khó ở giọng hát, còn tôi khó ở ngoại hình. Không có thân hình đẹp, tôi chịu thiệt thòi trong việc mở rộng biên độ làm việc của mình như đóng phim, quảng cáo. Ai dám mời ca sĩ có chiều cao khiêm tốn mà nặng tới 54 kg như tôi. Ngày mới đi hát, chủ yếu biểu diễn ở phòng trà nên tôi không quan trọng về ngoại hình. Lúc đó, dù mặt mụn, tôi cũng không đánh phấn, chỉ thoa chút son, vẫn tự tin lên sân khấu biểu diễn. 

Sau khi thi The Voice, sự nghiệp của tôi không bật sáng được lên, một trong những lý do đó là ngoại hình không thu hút. Dưới ánh đèn sáng trưng, đèn flash của sân khấu lớn, nếu mình không đẹp thì bao nhiêu khuyết điểm lộ ra hết. Vì thế, tôi quyết định phải giảm cân, phải thay đổi phong cách. Việc giảm cân với người thích ăn như tôi quả là khổ sở. Hàng ngày, tôi dành 3 tiếng tập gym, võ Muay Thái, nâng bánh xe. Ngày nào tập cũng mướt mồ hôi, phải dùng 2 khăn tắm cỡ bự mà còn ướt sũng. 

- Trước đây chị từng bị nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu muốn sửa chị sẽ sửa gì?

- Nếu không có tiền và không sợ đau tôi sửa hết cả mặt. Tuy nhiên, theo thầy tướng số cái gì trên mặt tôi cũng không sửa được. Ví dụ, tôi muốn sửa mũi cao hơn nhưng thầy bảo chỉ sửa khi tình duyên lận đận, còn tình duyên của tôi đang tốt. Tôi cũng muốn gọt mặt để thon gọn nhưng thầy lại bảo, mặt vuông là mặt phúc hậu. Suy nghĩ đắn đo mãi chắc đến lúc 30 tuổi, tôi cũng chán, không còn nghĩ đến phẫu thuật thẩm mỹ nữa.

- Nhìn mình trong gương, chị thích mình bây giờ hay ngày xưa hơn?

- Nhiều người có thể ấn tượng với hình ảnh cô gái tròn trĩnh ôm đàn hát. Tôi lại thích mình bây giờ hơn. Ngày xưa, da dẻ căng mọng, hồng hào hơn nhưng bây giờ thì chín chắn. Con gái mà, ai không muốn mình thon thả, gọn gàng, tuổi xuân có bao nhiêu đâu. Tôi không thể để mình mặc cảm với thân hình 'ú na ú nần' mãi được. 

Thái Trinh đã giảm được 10kg sau thời gian ăn kiêng và chăm chỉ tập luyện.

Thiếu tình cảm của mẹ từ nhỏ

- Sống một mình, chị có thường rơi vào tâm trạng cô đơn?

- Không. Tôi có một người bạn thân là con mèo. Năm lớp 12, tôi từng khăn gói ra ngoài thuê nhà tự sống một mình rồi. Ngày đó, ra ở riêng được một năm, không chịu được sự cô đơn, tôi lại về nhà. Bây giờ, ba tôi đã về quê với vợ mới, tôi sợ cô đơn thì cũng phải chấp nhận, chả lẽ lại kéo ba ở lại? Hơn nữa, tôi đã 22 tuổi rồi, cũng phải tự lập thôi.

- Chị phản ứng thế nào trước quyết định đi bước nữa của ba?

- Tính tôi đàn ông từ nhỏ nên không cằn nhằn, cũng như phản đối việc ba lấy vợ mới. Ba tôi có lý do của ông, tôi không trách. Ba tôi bình thường rất khó tính, hét ra lửa nhưng nói chuyện với tôi lại rất tôn trọng. Chuyện ba lấy vợ mới, có con riêng, tôi cũng nói thẳng quan điểm của mình. Những chuyện trong cuộc sống như bán nhà, thay đổi vị trí phòng ốc, người ba hỏi ý kiến là tôi chứ không phải các anh.  

- Tính đàn ông ấy không ăn nhập với vẻ ngoài tiểu thư của chị?

- Là con út trong nhà có 2 anh trai nên tất nhiên tôi được cưng chiều. Không những thế, ba mẹ lại sinh tôi khi hai người lớn tuổi, mẹ 41 tuổi, còn ba 53 tuổi. Đáng lẽ, mẹ không sinh nữa nhưng ba nhìn người ta cưng nựng con gái, thích lắm, bèn bàn với mẹ nhận con gái nuôi. Mẹ tôi không đồng ý mà quyết định có bầu.

Mẹ ao ước có con gái nên thường đến nhà thờ cầu nguyện. Có khi bà cầu nguyện đến khuya mới về. Đến lúc siêu âm là con gái, bà khóc òa trong phòng bác sĩ khiến mọi người lại tưởng bà buồn vì sinh con gái.

Vì là "con gái rượu" nên tôi được cả nhà cưng chiều. Tuy nhiên, từ nhỏ, tôi lại sống thiếu tình cảm của mẹ. Khi tôi mới dứt sữa, mẹ đã đi Cu Ba làm nghiên cứu 5 năm. Khi tôi học lớp 5, mẹ lại sang Hà Lan học tiến sĩ  5 năm. Suốt thời gian đó, mỗi năm, tôi chỉ gặp mẹ một lần. Đến năm tôi học lớp 10 thì mẹ qua đời. 

Thời gian trưởng thành và hình thành tính cách, tôi ở với ba, hai anh trai. Các anh lớn hơn tôi nhiều tuổi nên giữa anh em không thân thiết. Sống trong hoàn cảnh đó nên tính tôi mạnh mẽ, nghĩ gì nói nấy và chỉ nói những điều mình cho rằng cần thiết.

- Chị đối diện với nỗi buồn mất mẹ như thế nào?

- Tôi chỉ khóc vì thấy thương mẹ nằm đó, cảm giác mất mát nhưng không cảm nhận được nỗi đau. Càng lớn, nỗi đau ấy hình như càng lớn dần. Đôi khi cũng tủi thân vì người ta có chuyện buồn, khó khăn có thể chạy về gục đầu vào lòng mẹ, còn tôi, chỉ có một mình.

Thái Trinh và người yêu hiện cùng góp vốn kinh doanh quán bar.

Sẽ đám cưới khi kinh tế vững vàng

- Trong tình yêu chị có mạnh mẽ như vậy?

- Trong tình yêu, lúc mạnh mẽ, lúc yếu đuối nhưng tôi yêu mãnh liệt, dồn dập. Tôi là cung Xử nữ nên khó tính, dành nhiều tình cảm cho người mình yêu và cũng đòi hỏi người yêu quan tâm mình. Đi đâu, tôi cũng nghĩ đến người yêu. Lần nào, đi shopping tôi cũng phải mua đồ cho người yêu nên khi thấy anh vô tâm, tôi lên tiếng liền. Ví dụ, anh tới nhà tôi mà chỉ mua một ly súp, tôi sẽ trách móc.

- Là ca sĩ, thường xuyên phải đi diễn hay hợp tác với đồng nghiệp nam, bạn trai chị phản ứng ra sao?

- Anh ấy không biết ghen là gì. Anh tự tin là người yêu tôi nhất, không ai có thể làm cho tôi vui quá được một tuần. Tôi nghĩ, tình yêu cũng như cuộc sống luôn có sự công bằng, nếu mình dễ dãi, thì người yêu mình cũng dễ dãi được. Nghĩ tới, là tôi thấy rùng mình rồi. Nếu mình lừa dối họ, mình sẽ nhận quả đắng. Cuộc sống luôn có nhân quả. 

- Yêu nhau 6 năm, chị và bạn trai dự định khi nào sẽ đám cưới?

- Chúng tôi đã tính chuyện cưới xin rồi nhưng muốn dành thêm thời gian. Hiện, tôi còn phải trả góp căn chung cư mới mua, phát triển sự nghiệp. Người yêu tôi cũng thế.

Tôi muốn trước khi lấy chồng, sinh con kinh tế phải ổn định, vững vàng một chút. Nhiều cặp vợ chồng yêu nhau tha thiết nhưng sinh con, khó khăn chồng chất, chỉ vì tiền mà sinh ra mâu thuẫn rồi chia tay thật tiếc. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất