Hồ Bích Ngọc: "Người yêu cầu hôn sau ba tuần gặp tôi"

VnExpress - 06/11/2015, 08:09

Giải nhất Tiếng hát truyền hình 2003 sẽ lên xe hoa vào ngày 14/11 với người chồng Thụy Sĩ sau gần một năm tìm hiểu nhau.

- Sau sản phẩm âm nhạc hợp tác cùng nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường năm 2011, chị gần như không giới thiệu gì mới đến khán giả suốt 4 năm qua, vì sao vậy?

- Tôi không phải là người làm biếng hoạt động nghệ thuật. Thời gian qua tôi không tìm được người hợp tác, êkíp làm việc ăn ý cũng như ca khúc phù hợp với mình. Tôi phải tự "bơi" và chạy show kiếm tiền lo cho mẹ và em gái ăn học. Tinh thần tôi cũng hay bị ảnh hưởng bởi những chuyện khác trong cuộc sống như tình cảm. Chính vì vậy sản phẩm âm nhạc cũng trì trệ theo.

Từ đầu năm nay, tôi thử rẽ sang hướng mới là hát nhạc xưa và được nhạc sĩ Thanh Tâm giúp đỡ hòa âm. Không lâu nữa tôi sẽ có album ra mắt khán giả.

ho-bich-ngoc-nguoi-yeu-cau-hon-sau-ba-tuan-gap-toi

Hồ Bích Ngọc và bạn trai - Urs Baumgartner.

- Cuộc sống của chị trong thời gian qua có gì biến động?

- Đó là quyết định lấy chồng Tây (cười). Tôi nghĩ đây sẽ là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời, khiến tôi có nhiều niềm vui và thấy tâm hồn ấm áp hơn. Tôi là người ít giao thiệp, sống theo lối truyền thống và chưa bao giờ nghĩ mình có thể quen một người nước ngoài. Anh Urs Baumgartner là người Thụy Sĩ, chủ động làm quen và xin được theo tôi chạy show khi biết tôi là ca sĩ. Thời gian đầu tôi cũng ngại vì anh là người nước ngoài, tôi cũng không hiểu được tiếng Anh nhiều lắm. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi đã cảm mến vì thấy chúng tôi không có cách biệt lắm về văn hóa. Anh đã sống ở Việt Nam thời gian khá dài.

- Người yêu cầu hôn chị thế nào? 

- Quen nhau trong vòng ba tuần thì anh ấy ngỏ lời muốn kết hôn với tôi. Tôi nhớ hôm đó, tôi và anh ấy đi bơi. Trong khi trò chuyện, anh ấy bỗng hỏi: "Do you want to marry me? (Em đồng ý làm vợ anh chứ?). Anh nói trước đây anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lập gia đình nhưng từ khi gặp tôi, anh đã thay đổi quan điểm. Có lẽ anh thấy tôi là mẫu phụ nữ của gia đình. Tôi nói với anh thời gian quen nhau chưa được bao lâu, hãy để tôi suy nghĩ thêm. Nửa năm sau, tôi chấp nhận lời cầu hôn vì anh đã chứng minh được sự chân thành. Ngày nào anh cũng lặp lại câu nói "Do you want to marry me?" khi nhắn tin với tôi. Điều đó làm tôi thấy tin tưởng để sống cùng anh.

- Tính cách nào ở người đàn ông này chinh phục chị?

- Anh Urs hơn tôi 10 tuổi, làm trưởng đại diện của một công ty hoạt động về môi trường tại Việt Nam. Khi gặp anh, tôi cảm thấy ở anh có chút gì đó gợi nhớ đến người cha quá cố, là mẫu đàn ông của gia đình, không thích rượu chè, chơi bời. Anh thông minh, lịch sự và hòa đồng với gia đình tôi. 

- Chồng tương lai chia sẻ với chị cuộc sống và công việc như thế nào?

- Anh ấy đồng cảm với hoàn cảnh của gia đình tôi khi tôi chỉ còn mẹ. Cha tôi mất khá lâu rồi. Gia đình của anh ấy cũng không trọn vẹn. Bố anh ấy bỏ rơi gia đình để mẹ con anh tự bươn chải. Hoàn cảnh của chúng tôi tương đồng.

Chồng tương lai của tôi cũng là người yêu ca hát. Anh theo tôi đi diễn mỗi đêm. Những khi tôi quá chán nản và mệt mỏi, muốn từ bỏ ca hát thì anh động viên. Anh mở nhạc cho tôi nghe suốt ngày và nói sẽ đứng sau hỗ trợ để tôi ra sản phẩm. Điều đó làm cho tôi có động lực rất nhiều để đeo đuổi nghề.

ho-bich-ngoc-nguoi-yeu-cau-hon-sau-ba-tuan-gap-toi-1

Ca sĩ Hồ Bích Ngọc.

- Đám cưới của chị sẽ được tổ chức ra sao?

- Anh ấy giao cho tôi thiết kế một buổi tiệc ngoài trời theo phong cách Tây. Tiệc cưới của tôi chỉ có gia đình tôi và một số bạn bè thân thiết. Gia đình chồng không sang Việt Nam được vì mẹ anh ấy tuổi cao, khó khăn đi lại. Sau đám cưới, chúng tôi sẽ bay sang Thụy Sĩ.

Trong đám cưới, tôi dành cho chồng một món quà là bản mashup 8 ca khúc tiếng Anh và một tiếng Việt có chủ đề về tình yêu.

Với chị, điều gì quan trọng trong hôn nhân?

Người phụ nữ có vai trò mấu chốt trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tôi luôn là người tìm được hạnh phúc từ những điều nhỏ nhất. Tôi không mơ quá cao để khiến mình thất vọng.

Khi quen anh, tôi thấy mình khá hạnh phúc nên sẵn sàng lui về lo việc nội trợ cho chồng. Dù vậy, anh ấy rất ủng hộ tôi đi hát nên có thể tôi vẫn tiếp tục sự nghiệp. Nếu có theo chồng sang Thụy Sĩ định cư thì tôi vẫn muốn đứng trên sân khấu hát cho kiều bào nghe.

Tâm Giao thực hiện

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất