Showbiz Việt và công thức “Thi chui, đóng phạt và nổi tiếng”

Lao động - 23/10/2015, 07:36

Đã thành lệ, việc xuất ngoại thi sắc đẹp “chui” bỗng nhiên thành cách thức mà ông “bầu” và người đẹp nào cũng có thể áp dụng và chia sẻ, mà vẫn rất hời. Còn ở trong nước, cứ việc tổ chức tuyển “trai độc, gái lạ”, thi “chui” trước, đóng phạt sau. Thi ...

Chủ động nộp phạt

Nối tiếp các nhan sắc cố đấm ăn xôi để được giải, mới đây, người mẫu Lâm Thùy Anh liều thi “chui” và giành vị trí Á hậu 4 “Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu” (Miss Global Beauty Queen 2015), diễn ra tại Hàn Quốc. Người đưa Lâm Thùy Anh đi thi là nhà thiết kế Văn Thành Công.

Anh giải thích, phải đưa cô thi “chui” vì không còn kịp thời gian, về nước sẽ chủ động đưa người đẹp đến Sở VHTTDL TPHCM nộp phạt.

Đây cũng là lý do của nhiều nhà trang điểm, tạo mẫu, ông “bầu” đưa “gà” của mình đi thi “chui” ở nước ngoài, cho dù còn có thời gian đi chăng nữa. Là bởi, nếu đường đường xin phép, chưa chắc họ đã được cấp phép, vì đều là những tên tuổi ở đâu không ai biết, lại chưa từng trải qua các cuộc thi sắc đẹp lớn trong nước. Người được chọn sẽ là những hoa hậu, á hậu có tiếng tăm hơn.

 

Thế nên, giải pháp thi “chui” nghe ra chắc ăn hơn, thi xong nếu được giải thì một bước lên thứ hạng cao ngay; còn không, thì cũng có thể an ủi ở kinh nghiệm có được… 

Mà thi “chui” lại khá thoải mái về tâm lý, chỉ cần nộp phạt vài triệu, cao cũng chỉ đến 30 triệu đồng, là xong. Lâm Thùy Anh chỉ là một trong những người đẹp nối gót các đàn chị đi trước như Huỳnh Thúy Anh, Cao Thùy Linh, Phan Hoàng Thu, Hoàng Khánh Ngọc, Diệu Linh, Quỳnh Nga, Quế Vân… Trong đó, có những người đẹp đoạt giải như Quế Vân (Á hậu cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới) hay Diệu Linh (giải phụ - Hoa hậu của khối Đông Nam Á).

Chưa bị rút giấy phép

Chuyện thi “chui” ở nước ngoài chưa kịp “nguội”, thì ở trong nước, ông “bầu” Khắc Tiệp lại mở cuộc thi tuyển người mẫu vị thành niên. Dù không phép, cuộc thi “Trai độc gái lạ” cũng vẫn được tổ chức đình đám, tuy nhiên đã bị đình chỉ ngay sau đó và bị Thanh tra Sở VHTTDL TPHCM xử lý vi phạm hành chính. Điều ngạc nhiên, dù là thi chui, thì cơ cấu giải cũng khá cao - 10 giải, cao nhất là 200 triệu đồng/giải và thấp nhất là 53 triệu đồng/giải.

Ngoài việc không xin phép, ban tổ chức cuộc thi này còn bán vé (50.000 đồng/vé), và phát hành vé dự thưởng cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi mà đều không đăng ký với đơn vị quản lý. Oái ăm hơn, cũng trong ngày 11.10, một cuộc thi khác do ông “bầu” Khắc Tiệp tổ chức - chương trình “Tìm kiếm người mẫu trẻ Châu Á 2015” cũng là thi “chui”, nhằm tìm kiếm 6 người mẫu nam, nữ tham gia cuộc thi Asia Model Awards 2016 tại Hàn Quốc. 

Trong số 250 người đến dự tuyển, có đến 12 thí sinh đang ở lứa tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, ông “bầu” này lại bảo không phải là cuộc thi (!). Khắc Tiệp chỉ nhận lỗi là “tổ chức casting nơi công cộng không giấy phép”. Trước đó, diễn viên Johnny Trí Nguyễn cũng từng bị phạt 76 triệu đồng bởi tổ chức đấu võ “lậu” có bán vé…

Đây không phải là lần đầu tiên Khắc Tiệp bị “sờ gáy”. Cty Venus của ông “bầu” này từng bị phạt nhiều lần do các “Đêm hội chân dài” thuộc hạng “show 18+”. Điều đáng ngạc nhiên là vi phạm nhiều lần như vậy mà chưa thấy động thái rút giấy phép hoặc ngưng hoạt động một thời gian - điều cần thiết mà cơ quan chức năng nên làm ngay từ lúc này, vì thuốc phạt đã bị nhờn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất