Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành "lò luyện đơn"

Kênh 14 - 21/04/2016, 08:25

Sài Gòn đã kết thúc mùa nóng và chuyển sang mùa... nóng điên người, nóng phát hờn! Tại các khu nhà trọ dành cho người lao động và sinh viên vốn đã chật chội, bức bí nay dường như trở thành những "chiếc bình áp suất".

Sài Gòn đang bước vào cao điểm nắng nóng nhất trong năm. Những ngày cuối tháng tư, thời tiết càng trở nên khó chịu với bất cứ ai mỗi khi có việc phải ra đường. Nhiệt độ trung bình luôn ở mức 36 - 37 độ C, nhiệt độ ngoài trời lên đến 38 - 39 độ C, người dân bước ra đường đều phải ăn mặc kín mít để tránh nắng. 

Ấy thế mà ngồi trong phòng đôi khi cũng không thoát nổi cái oi ả, nóng bức khủng khiếp của thời tiết. Các khu nhà trọ của người lao động và sinh viên, vốn đông người và chật chội, nay lại cộng với cái nóng kỷ lục càng dễ khiến người ta liên tưởng đến những "lò luyện đơn siêu cấp".

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 1.

Những khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp dược xây san sát nhau, không gian chật hẹp khiến không khí trở nên bức bí. Nhưng với sinh viên và người lao động thu nhập thấp thì những khu nhà trọ giá rẻ này là lựa chọn phù hợp nhất với túi tiền của họ.

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 2.

Những căn phòng trọ bé xíu chỉ vỏn vẹn vài mét vuông, được tận dụng chất đầy những vật dụng sinh hoạt, vì thế không gian sinh hoạt còn lại cũng chẳng còn bao nhiêu.

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 3.

Để đối phó với tình trạng nắng như đổ lửa hiện nay, các bạn sinh viên đã tập cách "sống chung với lũ". Quạt máy luôn được mở hết công suất 24/24. Đồng thời các phát kiến "vĩ đại" của sinh viên cũng được các bạn truyền tai nhau, đó là "máy điều hòa hand made". Với một chiếc quạt gió, và một ca đá lạnh là không gian đã có thể mát hơn rất nhiều.

Bạn Bùi Minh Anh (sinh viên trường cao đẳng Phát thanh truyền hình) cho biết: "Nếu ngày nào không lên lớp thì ở nhà phải tắm vài lần mới đã, trời nóng quá chịu không nổi. Nhiều bữa nóng quá chạy qua siêu thị gần nhà hưởng ké máy lạnh rồi chiều lại về phòng".

Trời nóng và ánh nắng gay gắt khiến căn phòng hanh khô hơn, vì thế các bạn sinh viên cũng tận dụng tối đa các vật dụng có sẵn trong phòng để tránh nắng nóng. "Phòng em phải tận dụng tất cả chăn mền của mọi người để treo lên cửa sổ, nhằm che bớt nắng chiếu vào phòng. Nắng cỡ này, mà ở trong mấy phòng chật chội thì không khác gì lò luyện đơn, chẳng bao lâu thì tụi em cũng thành... linh đơn hết à" - bạn Sơn vừa cười vừa kể.

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 4.

Chăn mền được tận dụng làm rèm cửa siêu dày để ngăn nắng nóng "xâm nhập".

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 5.

Cũng có bạn ở trên những tầng cao hơn, chịu phải sự bức xạ nhiệt từ những tấm tôn nên những bạn này thường xuyên tưới nước lên bề mặt tôn để giảm bớt sức nóng hắt lên.

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 6.

Bạn Huyền (công nhân khu chế xuất Tân Thuận, quận 7) chia sẻ: "Em làm ca đêm, nên buổi sáng ở phòng, mà mấy tháng nay nóng quá trời! Nhất là lúc nấu ăn, trời đã nóng rồi, phòng còn chật, mà bếp thì nóng, chịu không nổi phải để cây quạt máy kế bên chứ không chắc khỏi thở".

Sài Gòn nóng như đổ lửa, phòng trọ sinh viên biến thành lò luyện đơn - Ảnh 7.

Nhiều bạn trẻ còn tìm cách làm mát cơ thể bằng cách ngâm chân vào chậu nước trong những lúc rửa chén hay nấu ăn... Thật là trong cái khó nó ló cái khôn.

Trong những năm gần đây, hiện tượng bêtông hóa phát triển nhanh chóng, trong khi lượng cây xanh quá ít khiến thành phố ngày càng trở nên nắng nóng và oi bức so với các vùng lân cận. Cũng vì thế mà nhiều người dân thành phố hiện tại chỉ ước ao được trốn đi đâu đó vài ngày, rời xa vùng đất khắc nghiệt này để tận hưởng một bầu không khí trong lành và mát mẻ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất