Phương Mai: "Nghệ sỹ chúng tôi ai chẳng đẹp"

8showbiz - 25/06/2015, 14:08

Nghe Phương Mai kể chuyện nghề mẫu, nghi án yêu trai Tây và những ồn ào từ tài khoản mạng xã hội của Thánh Cô.

Tôi hơi bất ngờ vì Phương Mai có phần nhí nhảnh và hồn nhiên hơn so với hình ảnh chân dài cá tính trên mặt báo. 9 giờ sáng, tôi hẹn Phương Mai ngay dưới chung cư cao cấp cô đang ở. Vừa gặp, Phương Mai hồ hởi: “Em chính thức được công nhận là người thành phố rồi, vừa đăng ký tạm trú được vào sáng sớm nay”.

 

 

Lướt báo thấy Phương Mai đi sự kiện đẹp thế nào, lấp lửng mối quan hệ với trai Tây điển trai ra sao, nghệ sỹ chỉ như thế hơi nhàm chán đấy?
 
Thật ra về gia đình lớn tôi cũng có chia sẻ rồi, còn đời tư cấp độ tôi trở xuống thì chưa có gì kể cả vì người ta chỉ dám nói khi chắc chắn điều đó trong tay. Chuyện hôn nhân, có em bé  hay gì đó thì các cụ khuyên lúc có hẵng nói. Chưa có gì mà đi nói thì các cụ bảo nói trước bước không qua.
 
Bao năm làm nghề, Phương Mai không nhận ra đó là chiêu thức trở thành sao hạng A của một vài chân dài đình đám?
 
Đúng vậy, có nhiều cách để khiến người ta tò mò, nhưng người đời nói con ma chỉ thiêng khi chưa xuất hiện, cái gì cũng phơi bày ra sẽ không ai còn muốn khám phá nữa. Tôi không phủ nhận chuyện lấp lửng đời tư cũng là cách gây tò mò từ khán giả, đó là bước đệm giúp nghệ sỹ có vị trí tốt hơn nhưng rõ ràng nó không phải là tất cả. Tôi tin, không phải 100 người ai cũng phải dùng chiêu lấy đời tư câu dư luận. Khi bước ra sân khấu, thông tin cá nhân phơi bày ra cả rồi thì còn gì để thu hút. Tôi chưa đến mức phải làm thế.
 
 
Tức là chị không đánh giá cao những ngôi sao này?
 
Tôi chưa bao giờ đánh giá ai, tôi có tật không đưa ra ý kiến về một người hay bất cứ sự việc diễn ra quanh mình. Họ đủ lớn dể chèo lái cuộc đời và nhận trách nhiệm về những thứ đã làm. Vậy nên tôi là ai mà có quyền đưa ra những lời phán xét. 
 
Nhưng tôi đánh giá cao những người thành công trong lĩnh vực mà họ theo đuổi dù ai cũng có câu chuyện đằng sau gây bàn cãi. Bản thân tôi chỉ nhìn bề nổi vấn đề là họ thành công, nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng mà thôi. Có những người họ từng bị bới móc quá khứ nhưng rồi có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, thì không việc gì tôi đánh giá thấp họ cả. Tôi ngưỡng mộ nhiều người lắm, cả showbiz Việt lẫn nước ngoài. Khán giả có thể nói người này nổi tiếng không bằng thực lực hay dựa vào người khác, nhưng tôi tin tố chất một ngôi sao không ai bịa ra được cả. Người ta có kể trăm ngàn câu chuyện, hay gần đây có chuyện đại gia chi tiền nhiều cho cô nọ cô kia nhưng nếu họ sinh ra để làm ngôi sao thì sẽ nổi tiếng vì những chuyện đó, còn không thì không thể nào nổi được.
 
Chị có cách nào bảo vệ mình luôn an toàn khi lời đồn thổi nhiều như thế?
 
Con người rất hiền và cũng có thể trở nên rất ác. Nhưng hầu hết mọi người thích phán xét, quan tâm đến những điều họ tin là không tốt, và nghĩ nó có thật. Đối tượng được phán xét nhiều nhất là những ai làm trong nghề giải trí.  Việc tôi bị phán xét hay không tôi khẳng định là rất nhiều. Nhiều ý kiến trái chiều và phủ nhận những gì tôi đang bỏ công sức ra thực hiện. Người ta nói cô này suốt ngày gây scandal, yêu anh nào anh kia chứ chả có tài cáng gì…
 
Nếu tôi buồn vì những điều đó thì làm sao tôi có thể tập trung làm cho những người yêu thương mình vui. Mọi người nghĩ tôi không bị ai nói là vì tôi không quan tâm.
 
Trong giới mẫu trẻ, Phương Mai từng được coi là chân dài số 1.  Nhưng showbiz vẫn chưa nhìn nhận Phương Mai là ngôi sao hạng A? Đâu là vị trí bạn nắm giữ?
 
Đó là động lực để tôi cố gắng. Thật ra tôi rất sợ bị gọi là số 1 vì có mặt vui và buồn. Vui vì được đánh giá cao nhưng buồn vì chưa chắc đó là nhận xét thực tâm. Họ dựa vào đâu để nói tôi hay ai là số 1. Bản thân tôi là người cầu toàn và nhìn vào những thứ đang làm, tôi thấy chưa phải là số 1 trong bất cứ lĩnh vực nào. Người Bắc họ ăn chắc mặc bền quen rồi nên tôi sợ khi mình đứng trên một nền móng chưa đủ vững chải, mà đã nhảy nhót thì sập mất. Tôi không cố tình khiên tốm hay thiếu tự tin vào bản thân nhưng đó là cách để tôi giữ được sự cân bằng và tỉnh táo. Những lời khen tôi nhận và vui nhưng không để nó cuốn mình đi.
 

Tôi không tin bạn ăn chắc mặc bền vì nếu thế đã làm mẫn đến tận bây giờ?
 
Đôi khi  tôi cho người khác cảm giác mình ưa mạo hiểm, bỏ việc này chờ đợi việc khác hay là đùng đùng bỏ Hà Nội vào Sài Gòn lang bạt, nhưng không phải thế. Mọi việc của tôi đều có sự chuẩn bị rất chắc chắn. Tôi ví mình như một con khỉ, khi chuyển cành và bỏ cành cũ đi thì bàn tay kia đã nắm chặt cái mới rồi. Khi tuyên bố bỏ nghề mẫu trên mặt báo, thì đã có nhiều chương trình mời tôi làm MC. Tôi đã làm tốt và ổn định thì mới dám nói. Chứ nếu tôi đang làm mẫu mà nói thế thì người ta không cho show nữa sẽ nguy hiểm lắm. Một số nghĩ tôi nói thế để gây chú ý, nhưng so sánh với việc được người ta chú ý  mà không có show nữa, thì tôi thả để người ta không chú ý còn hơn.
 
Nếu thế có vẻ phụ lòng ekip từng giúp đỡ Phương Mai trong khoảng thời gian bạn chưa thành danh?
 
Không phủ nhận khi chia tay sàn diễn, thì những chương trình lớn cần nhiều người mẫu họ vẫn gọi tôi. Hoặc các nhà thiết kế chơi cùng cũng có gọi và ngỏ ý kiến mời. Tôi nghĩ việc mình ngừng lại là cách để tôn trọng và giữ tình cảm họ đã lỡ dành cho mình rồi. 
 
Chị có buồn lòng khi người khác nói đặt lòng tin vào Phương Mai là điều sai lầm?
 
Không phải nhưng thật sự bây giờ tôi không đủ tự tin để diễn trên sân khấu. Tôi đã có lần quay trở lại sàn diễn trong tình huống hơi oái ăm, khi dẫn cho một chương trình có màn diễn thời trang.  Hôm đó, cô người mẫu tham gia diễn đi muộn đến mức tôi phải ra diễn thay. Tất cả mọi người đều thấy tôi rất ngượng và cứ cười hoài thôi. Những khi đó, tôi mất tự tin. Đôi khi nhớ sàn diễn đấy nhưng lúc diễn thì không nhập tâm được. Khi vào sân khấu, tôi nói với nhà thiết kế “không cần trà cát xê nhé, lúc đấy em làm trò hè nhé”. (cười).
Xem ra bỏ nghề mẫu cũng là điều may mắn khi vừa qua làng giải trí lại ồn ào chuyện chân dài bán dâm giá nghìn đô…
 

Người ta có cái nhìn không tốt ngành thời trang lâu rồi. Ngay cả  gia đình từng dọa từ khi tôi làm mẫu mà. Người đời chưa bao giờ có cái nhìn thiện cảm về người mẫu và nghệ thuật nói chung cả. Ở Việt Nam, những người Bắc vẫn gọi giới chúng tôi là xướng ca vô loài. Người ta không gọi chúng tôi là “cô này – anh nọ” mà dừng từ “thằng – con” để nói nghệ sỹ. Nếu ai cũng nhìn vào điều đó để mất tinh thần thì ai dám làm nghệ thuật.
 
Hồi ở Hà Nội, khi tôi đang bán đồ cho bố mẹ nuôi, cô khách hàng sững người lại: “Có phải là cái con người mẫu không”. Tức là trong lòng họ chỉ dùng những từ đó để nghĩ chúng tôi thấp kém và ngu dốt. Người ta vốn đã có định kiến rồi.
 
Vừa qua  lại ồn ào vụ tố cáo người mẫu bán dâm, thế là chỉ trích luôn người còn lại trong giới. Đó là điều hiển nhiên nhưng tôi không quan tâm. Việc tôi rời bỏ ngành người mẫu không phải vì sợ điều tiếng.
 
Chị biết nhiều người mẫu bán dâm không?
 
Thế nào gọi là người mẫu bán dâm? Như vừa rồi có vụ Thánh Bóc chẳng hạn, tôi không thích mấy câu chuyện đó lắm nhưng thỉnh thoảng nó xuất hiện trên new feed của facebook nên vẫn đọc. Tôi nghe những câu chuyện đó với tư cách đứa trẻ đọc truyện tranh và không để tâm. 
 
Trên đó, họ đưa ra đề tài rất hay rằng “thế nào là bán dâm ở thời điểm này”. Theo nghĩa đen là đi với anh này và nhận được tiền. Nhưng bây giờ mọi thứ nó rất phức tạp, cô này đi với anh này và được mua quà tặng… như thế thì có quyền gì mà nói người ta đang bán dâm. Mình là người ngoài chứ đâu ở trong chăn để biết anh này coi cô kia như một món hàng hay tình yêu thật sự. Giữa con người với nhau, một mặt nào đấy họ có tình cảm với nhau thì sao.
 
Đừng đánh giá một cô gái  xinh đẹp đi với một anh giàu. Người ta luôn luôn tìm kiếm cái mà mình không có, có gì sai. Đừng chụp mũ việc người mẫu bán dâm. Chân dài - đại gia là điều hiển nhiên và xứng đáng và nên có ở mọi thời đại, mọi quốc gia.
 

 
Lâu năm hoạt động trong làng giải trí, những lời mời gọi sặc mùi vật chất vẫn đến với chị chứ?
 
Một anh chàng tặng tôi món quà này kia, có chứ. Nhưng mà người ta tặng vì quý mình hay vì muốn mua chuộc, cái đó với bản lĩnh của mình tôi nhìn ra được.
 
Hồi nhỏ đi làm người mẫu tôi rất ngây thơ. Tôi được giới thiệu cho người này người kia mời đi ăn tối. Thật sự, có trường hợp tôi gặp một chàng rất đáng yêu mời đi ăn tối rồi tặng 100 đô. Khi đó, số tiền này rất lớn với cô bé 18 tuổi nhưng tôi không nhận và chỉ nói: “Anh ơi em không làm giàu bằng việc này. Thật lòng em quý anh nhưng mỗi lần gặp anh cho 100 đô thì anh nghèo mất. Anh mua đồ ăn tối hay kể chuyện cho em nghe là vui rồi”. 
 
Bây giờ chúng tôi là bạn rất thân, thỉnh thoảng anh ấy tặng qùa, đưa đi ăn hay khám bệnh… tôi nhận tình cảm này. Tôi biết họ coi mình như em gái và tặng những món quà như một sự tôn trọng.
 
Hiện tại, có người mời đi ăn tối và tặng cả nghìn đô nhưng mà tôi không nhận vì ai làm thế. Người nào không yêu quý thỉ không nói chuyện được, khi coi ai là bạn thì tôi không muốn họ tốn tiền vì tôi.
 
Đến nay, viên ngọc thô Phương Mai đã mài giũa bao nhiều %?
 
Tôi không rõ điều này nhưng thấy mình không tệ, tôi làm được nhiều thứ mình đặt ra. Bây giờ show chậu hàng tháng ổn định, các đối tác hài lòng về mình. Tôi nghĩ mình đã mài giữa được một ít.
 
Chị tham vọng gì trong làng giải trí  ồn ào này?
 
Chẳng ai tham vọng mình nổi tiếng và quyền lực hơn nữa. Tôi mơ mình là MC cứng tay nghề và việc này cần thời gian mài giũa. Một MC nổi tiếng thì cần có bản lĩnh và kiến thức thực sự. 
 
Lại tiếp tục khoác tay trai Tây trong sự kiện diễn ra ở Hà Nội mới đây, tôi đọc được comment từ một bạn trẻ: “Phương Mai lừa đâu ra được chàng đẹp trai thế”?
 
Không có, mọi người cứ tò mò vậy thôi. Việc tôi đi chơi với các bạn nước ngoài làm ai cũng bảo có gì đấy. Nhưng nghệ sỹ chúng tôi ai chẳng đẹp, và ai mà chẳng đi chơi với người đẹp. Cứ nghĩ đi chơi là có gì với nhau thì dễ dàng quá.
 

Để một người từ Sài Gòn ra Hà Nội cùng chị thì phải có gì đó đặc biệt?
 
À, chàng trai này nằm trong công ty đó và có việc nên đi chung. Thật ra tôi chụp hình với những anh chàng đẹp trai khác nhưng không ai quan tâm vì đó là trai Việt, bất công chưa.
 
Xuất hiện trên mặt báo với Phương Mai chỉ có trai Tây hoặc anh chàng lâu năm sống ở nước ngoài, gia thế giàu có như Nathan Lee. Chị đang bỏ rơi trai Việt sao?
 
Cũng có một vài anh chàng Tây khác mà không ai để ý thôi. Tôi không phải thích trai nước ngoài  không đâu, ai lại đặt giới hạn cho mình như thế thì dại chết. Tôi cũng thích đàn ông Việt và đàn ông nào tôi cũng thấy đáng yêu nếu tâm họ tốt. Tôi là người truyền thống và trong lòng thích người Việt Nam. Chẳng ai dại đi yêu người nước ngoài. Vất vả lắm.
 
Trai tây đẹp lại giàu, điều vất vả chị đang nói là gì?
 
Họ đến từ một thế giới khác, cuộc sống và nền văn mình khắc, họ sẽ về nơi đó chứ không ở lại cùng mình. Nếu mình phải bỏ những thứ quen thuộc để theo họ hoặc bắt họ theo mình, tôi nghĩ mình không làm được.
 
Vậy chị đã từng trải qua mấy cuộc tình với trai tây?
 
Rồi, một lần. Tôi từng yêu một anh chàng ngoại quốc nhưng anh không sống ở Việt Nam. Dù chuyện tình đẹp như mơ nhưng người đầu này người dđầu kia, đến một ngày thấy mệt mỏi. Một số nói tôi không đủ bản lĩnh theo đuổi tình yêu, nhưng để quyết định ở lại nước mình hoặc sang nước khác đi rửa bát thì tôi quyết định ở lại làm MC vui hơn (cười).
 
Yêu một cô gái đẹp như chị chắc khó lắm?
 
Theo các bạn nói tôi hơi nhõng nhẽo, kể cả con gái cũng bảo tôi nhõng nhẽo quá. Ví dụ tôi không bao giờ tự mở chai nước cả mà phải là bạn trai mở. Tôi nghĩ mình có những nguyên tắc riêng và phụ nữ nên được nâng niu. Tôi đòi hỏi người ta quan tâm mình nhiều, không phải cung phụng về vật chất nhưng muốn được họ yêu chiều, đi làm về muộn tôi không muốn tự về mà muốn chàng ra đón mình về. 
 
Đặc quyền chân dài showbiz đấy ư?
 
Không phải đặc quyền nhưng mỗi phụ nữ nên để mình được quan tâm chứ. Phụ nữ nên để mình mạnh mẽ và độc lập về tài chính,nhưng trong tình cảm  vẫn nên mềm yếu để người đàn ông của mình chở che.  
 
Nói thế này chắc hẳn chị chưa từng yêu trai Việt. Tôi từng nghe một cô nghệ sỹ múa bảo trai Việt kém sex, thiếu ga lăng và bất tài…
 
Có chứ, tôi là người yêu sâu đậm và những người tôi thích không thể nào đếm nổi. Đa tình, dễ yêu lắm (cười). 
Cảm ơn chị đã chia sẻ.
 
Theo Trần Tiến/Thể Thao Ngày Nay
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất