Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ "Batman v Superman"

Kênh 14 - 12/04/2016, 10:54

Sau 2 tuần dẫn đầu liên tiếp, doanh thu của "Batman v Superman: Dawn of Justice" đã chính thức bị bộ phim hài "The Boss" vượt mặt.

Top Box Office – Siêu anh hùng cũng phải thua xếp bự

1. The Boss - 23,48 triệu $ ~ 526,5 tỷ VNĐ

2. Batman v Superman: Dawn of Justice – 23,4 triệu $ ~ 526,5 tỷ VNĐ

3. Zootopia – 14,3 triệu $ ~ 321,75 tỷ VNĐ

4. My Big Fat Greek Wedding 2 – 6,4 triệu $ ~ 144 tỷ VNĐ

5. Hardcore Henry – 5 triệu $ ~ 112,5 tỷ VNĐ

6. Miracles From Heaven – 4,8 triệu $ ~ 108 tỷ VNĐ

7. God’s Not Dead 2 – 4,3 triệu $ ~ 96,75 tỷ VNĐ

8. Allegiant – 3,6 triệu $ ~ 81 tỷ VNĐ

9. 10 Cloverfield Lane – 3 triệu $ ~ 67,5 tỷ VNĐ

 

10. Eye in the Sky – 2,8 triệu $ ~ 63 tỷ VNĐ

Cho dù có là Người dơi, cho dù có là Siêu nhân nhưng đến một thời điểm nhất định bộ đôi siêu anh hùng bá đạo này cũng phải nhường bước cho đối thủ mới lên ngôi. Sau 2 tuần dẫn dầu bảng xếp Box Office tại khu vực Bắc Mỹ, Batman v Superman: Dawn of Justice đã bị đánh bại bởi The Boss – tác phẩm hài mới nhất của nữ diễn viên Melissa McCarthy.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 2.

 

Trong các vị trị quan trọng ở lĩnh vực điện ảnh, diễn viên là người hay bị săm soi nhất nếu đứng từ phương diện khán giả. Họ chính là người xuất hiện trên màn hình chứ không phải đạo diễn, quay phim hay biên kịch. Đây là nghề nghiệp đòi hỏi phải hội tụ cả nhiều yếu tố, phẩm chất, tài năng, may mắn và cả hình thức bên ngoài nữa. Một người có hình dáng, nhan sắc vượt trội rõ ràng có lợi thế hơn người ngũ quan không hoàn chỉnh, béo, lùn, xấu xí. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh cho ta thấy không ít ngoại lệ. Gần đây nhất, nữ diễn viên Melissa McCarthy đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi sự nghiệp phất lên như diều gặp gió qua hàng loạt tác phẩm cực kỳ ăn khách.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 3.

 

Được biết đến từ năm 2011, khi cô đảm nhận một vai phụ (đề cử Oscar nữ phụ xuất sắc nhất) trong bộ phim hài ăn khách Bridesmaids của đạo diễn Paul Feig. Có thể nói đây là cột mốc đáng nhớ, là bệ phóng trong sự nghiệp vì chỉ sau đó không lâu cô được đảm nhận vai nữ chính trong hiện tượng Identity Thief.

Bắt đầu từ đây, diễn xuất của Melissa McCarthy đã đóng khung trong các vai hài điên loạn, kết hợp giữa năng lực kém cỏi nhưng lại làm được những điều không tưởng. Để rồi các phim mà cô đảm nhận vai chính hoặc đồng vai chính như Tammy, The Heat, Spy đều trở thành những cú "hit" lớn tại phòng vé.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 4.

 

Trong năm nay, Melissa McCarthy tiếp tục khuấy động thị trường qua tác phẩm hài The Boss. Sau ba ngày công chiếu, bộ phim đã thu về 23,4 triệu $ (526,5 tỷ VNĐ) cho hãng phát hành Universal. Thành quả này cho thấy cô đang là nữ diễn viên hái ra tiền hiện nay tại Hollywood.

Với kinh phí sản xuất vào khoảng 29 triệu $ (652,5 tỷ VNĐ - thuộc dạng trung bình thấp), có lẽ chỉ vài ngày nữa The Boss sẽ thu hồi vốn và có lãi. Dự đoán, hãng Universal kiếm được khoảng 70-80 triệu $ sau khi phim kết thúc thời gian chiếu rạp.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 5.

 

Cũng giống với Tammy, The Boss bị giới phê bình chê tơi bời. Điểm Metascore chỉ vỏn vẹn 40, còn điểm Tomatoemeter thậm chí lẹt đẹt ở con số 18%. Rating của khán giả cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu trên IMDB và Rotten Tomatoes.

Việc The Boss leo lên vị trị thứ nhất trong Top 10 là điều tương đối bất ngờ. Ít ai có thể tưởng tượng được Batman v Superman: Dawn of Justice sụt giảm lượng khán giả nhiều đến như vậy ở tuần thứ hai và tuần thứ ba. Thông thường, những quả bom tấn khi tung ra vào các thời điểm ngoài mùa phim hè sẽ thường tại vị được khoảng 3 tuần liên tiếp nếu không gặp phải đối thủ quá mạnh. Riêng Batman v Superman: Dawn of Justice lại chỉ giữ được vỏn vẹn có 2 tuần do lượng người xem tụt giảm quá nhanh.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 6.

 

Hiện tổng doanh thu tại nội địa của Batman v Superman: Dawn of Justice đang ở mức 296 triệu $ (6660 tỷ VNĐ), xếp thứ ba trong danh sách những phim siêu anh hùng của DC ăn khách nhất mọi thời đại (sau The Dark Knight và The Dark Knight Rises).

Trong khi đó, bộ phim hành động góc nhìn thứ nhất Hardcore Henry chỉ về đích ở vị trí thứ 5 với khoản doanh thu nghèo nàn 5 triệu $ (112,5 tỷ VNĐ). Tuy cách làm mới lạ nhưng rõ ràng Hardcore Henry chỉ thu hút được những "fan cuồng" điện ảnh thực sự chứ không thể hấp dẫn khán giả đại chúng.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 7.

 

Các vị trí còn lại trong Top 10 gần như không có sự thay đổi đặc biệt. Vào thứ sáu tới đây, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về tác phẩm đáng chú ý The Jungle Book của hãng Walt Disney. Hai gương mặt mới còn lại là Criminal và Barbershop: The Next Cut.

Phim hài của Melissa McCarthy hạ bệ Batman v Superman - Ảnh 8.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất