Sau "Batman v Superman", cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC

Kênh 14 - 06/04/2016, 15:07

Không chỉ xuất hiện trong Justice League, các nhân vật như Flash, Cyborg hay Wonder Woman cũng đều sẽ có bộ phim riêng của mình trong Vũ trụ điện ảnh DC.

Khi công bố dự án Vũ trụ Điện ảnh DC, các lãnh đạo của Warner Bros. không hề giấu diếm ý định cạnh tranh sòng phẳng với Marvel Studios. Nếu như Marvel có lịch ra mắt phim đến tận năm… 2020 thì DC cũng thực hiện điều tương tự. Khác với Marvel sản xuất từng phim lẻ về các nhân vật (Iron Man, Hulk, Thor, Captain America) trước khi ra phim chung (The Avengers), DC rút ngắn thời gian và tung ra Justice League: Part 1 trước khi làm phim về các anh hùng như Flash, Aquaman hay Shazam. Hãy cùng điểm qua những gì chúng ta đã biết về kế hoạch của họ.

Suicide Squad (5 tháng 8 năm 2015)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 1.

 

Chuẩn bị ra mắt vào ngày 5 tháng 8 sắp tới, hiện tác phẩm của đạo diễn David Ayer đã bước vào giai đoạn hậu kỳ. Suicide Squad là dự án đầy táo bạo của DC khi tập trung vào những ác nhân, thay vì các siêu anh hùng. Trong tác phẩm này, khán giả sẽ được làm quen với nhiều nhân vật như Deadshot (Will Smith), Harley Quinn (Margot Robbie), Rick Flag (Joel Kinnaman), Enchantress (Cara Delevingne), El Diablo (Jay Hernandez), Captain Boomerang (Jai Courtney), Killer Croc (Adewale Akinnuoye-Agbaje) và Katana (Karen Fukuhara).

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 2.

Ngoài ra, đáng chú ý nhất là màn ra mắt của "Joker mới" do Jared Leto thủ vai, và cũng có thông tin rằng Batman sẽ góp mặt.

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 3.

 

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 4.

 

Nội dung cơ bản của Suicide Squad đã được thể hiện qua các trailer. Một cơ quan bí mật của chính phủ quyết định sử dụng các siêu ác nhân để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm. Theo Zack Snyder (đạo diễn của Batman v Superman), tất cả các tội phạm này đều bị bắt bởi Batman và muốn báo thù anh. Ở thời điểm diễn ra Suicide Squad, Joker đã từng trải qua nhiều trận chiến với Batman. Một cảnh trong Batman v Superman cũng gợi ý rằng chính Joker là kẻ đã hạ sát Robin. Trong truyện tranh, Robin thứ hai (Jason Todd) từng bị khai tử trong sự kiện A Death in the Family, nhưng về sau được hồi sinh.

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 5.

 

Là quân bài còn lại trong năm nay của DC, Suicide Squad rất được trông chờ bởi độ hot của những ngôi sao như Will Smith, Margot Robbie hay Jared Leto. Ngoài ra, phim cũng mang tính giễu cợt cao thay vì "nghiêm túc" như Batman v Superman, và là dự án đầu tiên của vũ trụ điện ảnh DC không do Zack Snyder đạo diễn. Mặc dù vậy, theo trang Birth.Movies.Death, mới đây thì Warner Bros. đã yêu cầu đoàn phim quay lại vài cảnh để tác phẩm thú vị và hài hước hơn.

Wonder Woman (23 tháng 6 năm 2017)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 6.

 

Sau màn xuất hiện "chất nhất quả đất" trong Batman v Superman, Wonder Woman sẽ độc chiếm màn bạc trong phim riêng của mình vào năm sau. Vị trí đạo diễn được giao cho Patty Jenkins, người từng thực hiện tác phẩm Monster nổi tiếng cách đây 13 năm. Với những gì đã biết, dự án Wonder Woman sẽ xoay quanh xuất thân của Diana trên hòn đảo huyền thoại Themyscira, cũng như chuyến phiêu lưu của cô vào thế giới loài người.

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 7.

Chị sắp có phim rồi nha mấy đứa!

Theo bức hình trong Batman v Superman, Wonder Woman đã từng chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất. Có nguồn tin cho rằng tác phẩm riêng về cô nàng sẽ diễn ra trong hai khoảng thời gian khác nhau: một trong quá khứ và một ở hiện tại. Với xuất thân của Wonder Woman trong truyện tranh, chắc chắn thần thoại Hy Lạp sẽ là chủ đề quan trọng trong phim.

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 8.

Từng xuất hiện trong Thế chiến thứ nhất, Wonder Woman xứng đáng là… bà nội của Superman và Batman

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 9.

Wonder Woman cùng các chiến binh Amazon

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 10.

 

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 11.

Một số hình ảnh mới nhất trên trường quay

Kẻ phản diện của phim được đồn đoán là Ares, người lấy cắp một thanh kiếm thần thoại giúp hắn xâm lăng đỉnh Olympus. Mỹ nhân Israel Gal Gadot sẽ quay lại với vai chính, còn ngôi sao Chris Pine của Star Trek thủ vai Steve Trevor, chàng phi công người yêu của Wonder Woman. Một số các diễn viên khác là Robin Wright, Danny Huston và Lucy Davis. "Thiên nga nước Úc" Nicole Kidman từng được liên hệ với dự án, nhưng cuối cùng không thể góp mặt.

Justice League Part 1 (17 tháng 11 năm 2017) và Part 2 (14 tháng 6 năm 2019)

Thành bại của DC sẽ được quyết định vào năm sau với phần một của Justice League. Zack Snyder vẫn tiếp tục được Warner Bros. đặt niềm tin, và bộ phim sẽ khởi quay vào tháng 4 năm nay. Theo những dấu hiệu trong Batman v Superman, Darkseid chắc chắn sẽ là kẻ thù của Justice League, nhưng điều đó có thể chỉ xảy ra trong phần hai (đọc thêm bài: Giải mã giấc mơ của Batman). Mới đây nhất, El Mayimbe đã úp mở trên kênh Youtube Heroic Insider rằng… Aquaman mới là kẻ phản diện trong phần một, khi Batman và Wonder Woman đến Atlantis để tìm kiếm anh.

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 12.

Justice League sẽ hội ngộ trên màn ảnh rộng

Zack Snyder cho biết Justice League sẽ lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Seven Samurai của Kurosawa Akira. Sáu anh hùng Batman, Superman, Wonder Woman, Flash, Cyborg và Aquaman sẽ cùng hợp lực để ngăn chặn một mối hiểm họa có thể hủy diệt cả thế giới. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về Green Lantern, một trong những nhân vật rất được yêu thích của DC. Theo nhà sản xuất Deborah Snyder, Justice League sẽ không tăm tối như Batman v Superman với sự tham gia của một số nhân vật hài hước (như Flash).

The Flash (16 tháng 3 năm 2018)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 13.

Từ truyện tranh đến điện ảnh

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 14.

Erza Miller trong buổi công chiếu Batman v Superman

Theo dự tính, The Flash sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2018. Bộ phim thứ sáu của vũ trụ điện ảnh DC sẽ kể về xuất thân của Barry Allen và những cuộc phiêu lưu của anh. Theo Batman v Superman, Flash là nhân vật cực kì quan trọng trong tương lai với khả năng du hành thời gian để cảnh báo cho Batman. Khi mới nhận vai này, Erza Miller từng gặp nhiều chỉ trích và bị so sánh với Grant Gustin (đóng Flash trong phiên bản truyền hình). Thế nhưng khả năng diễn xuất của Miller là rất đáng nể, thể hiện qua các phim như We Need to Talk About Kevin hay The Perks of Being a Wallflowers. Mới đây nhất, nam tài tử cũng xuất hiện với vẻ ngoài đầy đặn và hấp dẫn hơn.

Aquaman (27 tháng 7 năm 2018)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 15.

Đạo diễn của Furious 7 là James Wan sẽ thực hiện Aquaman. Ông hứa rằng phim sẽ vui, ngầu và có nhiều quái vật biển.

Dự án Aquaman được công bố ngày 15 tháng 10 năm 2014 với Jason Momoa vào vai chính. Trong truyện tranh, Aquaman là hoàng đế của bảy đại dương, thành viên sáng lập Justice League, con trai của một người gác hải đăng và nữ hoàng xứ Atlantis. Anh có siêu sức mạnh, tốc độ bơi cực nhanh, khả năng sống dưới nước và ra lệnh cho các sinh vật biển. Nổi tiếng với vai Khal Drogo trong Game of Thrones, Jason Momoa có tạo hình khá ngầu khi vào vai Aquaman, hơi khác với hình ảnh thường thấy của nhân vật trong truyện gốc. Mới đây nhất, màn cameo của anh trong Batman v Superman đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Shazam! (ngày 5 tháng 4 năm 2019)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 16.

Shazam là một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất Justice League

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 17.

The Rock sẽ góp mặt

Chưa có cả đạo diễn lẫn diễn viên chính, Shazam! mới chỉ gây chú ý khi có được chữ ký của siêu sao The Rock trong vai phản diện Black Adam. Có lẽ kịch bản phim sẽ tập trung vào câu chuyện khởi nghiệp của Billy Batson, tức Shazam/Captain Marvel. Sau Wonder Woman, Shazam! sẽ là tác phẩm khai thác sâu về ma thuật, một khía cạnh khá hấp dẫn của thể loại siêu anh hùng. Vẫn chưa rõ Shazam có xuất hiện trong Justice League hay không, nhưng The Rock từng úp mở về một trận chiến giữa nhân vật của anh và Superman cùng những người bạn. Nếu điều này trở thành sự thật, Black Adam có thể giữ vai trò như Loki của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Cyborg (3 tháng 4 năm 2020)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 18.

Cyborg, một nhân vật thú vị của vũ trụ điện ảnh DC

Theo đoạn phim về nhân vật này trong Batman v Superman, có vẻ như Warner Bros. sẽ dùng tiểu sử Cyborg trong New 52. Theo đó, Victor Stone đã gặp một tai nạn nghiêm trọng, và cha của anh là nhà khoa học Silas Stone đã dùng công nghệ tiên tiến để thay thế những phần cơ thể bị thiếu bằng máy móc. Cũng như trong New 52, Cyborg trên màn ảnh sẽ là thành viên sáng lập Justice League. Nam diễn viên trẻ Ray Fisher sẽ thủ vai Cyborg, và trước đó nhân vật này có thể còn xuất hiện trong tác phẩm The Flash, theo lời nhà sản xuất Deborah Synder.

Green Lantern Corps. (19 tháng 6 năm 2020)

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 19.

"500 anh em" Green Lantern Corps

Cho đến giờ, đây vẫn là dự án bí ẩn nhất của vũ trụ điện ảnh DC. Thậm chí còn chưa rõ là nhà sản xuất sẽ dùng Green Lantern nào, John Stewart hay Hal Jordan, hoặc cả hai. Trong truyện tranh, Green Lantern Corps là một tổ chức liên ngân hà, có nhiệm vụ bảo vệ 3600 khu vực của vũ trụ. Có tin đồn rằng bộ phim sẽ không chỉ tập trung vào một, mà là nhiều Green Lantern trong lực lượng này. Nam tài tử Chris Pine từng được cho là sẽ thủ vai Hal Jordan, nhưng cuối cùng đã tham gia dự án Wonder Woman. Trong khi đó, gần đây Tyrese Gibson lại úp mở với truyền thông rằng anh sẽ vào vai John Stewart. Chỉ có một điều chắc chắn là… Ryan Reynolds sẽ không bao giờ quay lại sau bộ phim bị chê tơi tả hồi năm 2011.

Phim solo của Batman (chưa rõ ngày khởi chiếu)

Sau khi ghi dấu ấn trong Batman v Superman, Ben Affleck sẽ tiếp tục hóa thân thành nhân vật này trong Justice League và các phim riêng về Batman. Theo nguồn tin từ Heroic Insider, Warner Bros. đang muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện phim này. Dù gì thì Batman cũng là nhân vật ăn khách nhất của DC trên màn bạc, và hơn bao giờ hết, Warner Bros. đang cần một tác phẩm chất lượng và có doanh thu để gây tiếng vang. Chưa rõ là tác phẩm sắp tới sẽ diễn ra trước hay sau cuộc chạm trán giữa Batman và Superman.

Sau Batman v Superman, cùng điểm mặt dàn siêu phẩm sắp ra mắt thuộc Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 20.

"Đấng vô đối" Batfleck sẽ sớm trở lại

Trang Cinema Blend tiết lộ rằng tác phẩm của Ben Affleck có thể sẽ công chiếu trước cả Aquaman (27 tháng 7 năm 2018). Vì The Flash có lịch ra mắt vào vào tháng 3 năm 2018, nên thời điểm thuận tiện nhất để Batman đổ bộ có thể là tháng 5. Ben Affleck sẽ viết kịch bản phim này, và thậm chí còn đang được cân nhắc để giữ luôn vai trò đạo diễn. Tài năng của anh đã từng được kiểm chứng khi giành giải Oscar biên kịch với Good Will Hunting, cũng như đạo diễn nhiều phim được đánh giá cao, bao gồm The Town, Gone Baby Gone và Argo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất