‘Batman v Superman’ chịu thua ‘Lớp học ám sát’ tại Nhật Bản

Zing - 29/03/2016, 17:58

Xứ sở hoa anh đào là thị trường điện ảnh hiếm hoi mà siêu bom tấn của DC và Warner Bros. không thể giành ngôi đầu phòng vé trong cuối tuần qua.

Trong ba ngày cuối tuần qua, Assassination Classroom: Graduation mới là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất Nhật Bản. Có mặt tại 319 cụm rạp, bộ phim thu 5,64 triệu USD từ 545.000 lượt vé. Đây là phần tiếp theo của Asssasination Classroom, loạt phim live-action dựa trên nguyên tác truyện tranh ăn khách cùng tên của tác giả Yūsei Matsui.

‘Batman v Superman’ chiu thua ‘Lop hoc am sat’ tai Nhat Ban hinh anh 1

Assassination Classroom: Graduation

 là bộ phim ăn khách nhất tại Nhật Bản trong ba ngày cuối tuần qua. Ảnh: Toho

Trên thực tế, Batman v Superman: Dawn of Justice chỉ đứng ở vị trí thứ ba, khi thua cả Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016. Đây đã là tuần thứ ba tác phẩm hoạt hình mới xoay quanh chú mèo máy thông minh và những người bạn có mặt ngoài rạp.

3,27 triệu USD từ 231.000 lượt vé là thành tích ra mắt tại Nhật Bản của Batman v Superman. Phim được trình chiếu tại 717 cụm rạp và Warner Bros. kỳ vọng tác phẩm sẽ thu tổng cộng 13 triệu USD sau khi kết thúc trình chiếu tại xứ sở hoa anh đào.

‘Batman v Superman’ chiu thua ‘Lop hoc am sat’ tai Nhat Ban hinh anh 2
Không thực sự thành công tại Nhật Bản, nhưng Batman v Superman lại làm mưa làm gió tại Hàn Quốc. Ảnh: Warner Bros.

Tuy nhiên, tình hình làm ăn của Batman v Superman tại Hàn Quốc khả quan hơn rất nhiều. Được trình chiếu tại 1.600 cụm rạp, phim lập tức thu 10,1 triệu USD từ 1,39 triệu lượt vé trong bốn ngày từ 24 tới 28/3. Theo KOFIC, con số đó chiếm tới 68% doanh thu của toàn ngành điện ảnh xứ kim chi cuối tuần qua.

Thành tích ra mắt của Batman v Superman tại Hàn Quốc cao hơn Man of Steel (8,24 triệu USD từ 1,21 triệu lượt vé năm 2013), nhưng vẫn còn kém The Dark Knight Rises (15,4 triệu USD từ 2,43 triệu lượt vé năm 2012). Đó là các bộ phim gần nhất có sự xuất hiện của Siêu Nhân và Người Dơi, cũng như do chính Warner Bros. phát hành.

 

Cuối cùng, tại một thị trường châu Á quan trọng khác là Trung Quốc, siêu bom tấn của DC và Warner Bros. không khó khăn giành ngôi đầu với 56,5 triệu USD từ 16.000 cụm rạp. Song, chừng đó vẫn thấp hơn kỳ vọng ban đầu và không thể giúp bộ phim lập nên những kỷ lục mới tại quốc gia tỷ dân.

Trong ngày khởi chiếu 25/3, Batman v Superman có khởi đầu ấn tượng ở mức 18,4 triệu USD. Con số tăng lên 22,4 triệu USD một ngày sau đó, nhưng lại tụt xuống chỉ còn 14,8 triệu USD vào hôm Chủ nhật. Giới quan sát bi quan cho rằng sẽ rất khó để siêu bom tấn có thể cán mốc 150 triệu USD tại Trung Quốc với tốc độ giảm doanh thu nhanh như vậy.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất