Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong "Batman v Superman: Dawn of Justice"

Kênh 14 - 30/03/2016, 14:28

Bom tấn "Batman v Superman: Dawn of Justice" của nhà DC khiến không ít khán giả phổ thông phải choáng, bởi phim có quá nhiều tình tiết "chỉ fan mới hiểu".

(Bài viết có tiết lộ tình tiết trong phim)

Batman v Superman: Dawn of Justice là bộ phim thứ 2 của DC Extended Universe sau Man of Steel. Phim sẽ làm tiền đề cho vộ phim riêng của Wonder Woman, Justice League và hơn nữa. Bởi thế, Batman v Superman: Dawn of Justice chưa khá nhiều thông tin và gợi ý về tương lai của DC Extended Universe. Hãy cùng điểm lại những easter eggs mà đạo diễn Zack Snyder đã để lại cho chúng ta.

1. Quá khứ đen tối của Bruce Wayne

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 1.

 

Cũng như Man of Steel mở đầu bằng việc giải thích xuất thân của Superman thì Batman v Superman: Dawn of Justice bắt đầu bởi câu chuyện gốc của Batman. Hình ảnh trong phân đoạn này lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh The Dark Knight Returns xuất bản năm 1986 của tác giả Frank Miller với nhiều chi tiết tương đồng như Thomas Wayne có ria mép hay chuỗi ngọc trai kẹt trên nòng súng, cũng như giấc mơ mà Bruce trẻ tuổi bị vây bởi đàn dơi sau khi tình cờ rơi vào hang động đen tối.

2. Bộ phim trong đêm định mệnh

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 2.

 

Hai bộ phim đang được chiếu tại rạp lúc đó là The Mask of Zorro và Excalibur. The Mask of Zorro cũng chính là bộ phim mà gia đình Wayne xem trong đêm định mệnh đó, và cũng được tiết lộ lần đầu tiên trong The Dark Knight Returns. Trong khi đó, phim Excalibur nhằm mục đích giải thích rằng mọi chuyện diễn ra vào năm 1981.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 3.

 

Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà khán giả có thể nhìn thấy tên của Bill Finger ở phần mở đầu của phim. Việc này mang rất nhiều ý nghĩa, vì Bill Finger có công sáng tạo rất lớn và hỗ trợ diễn viên đối với nhân vật Batman. Tuy nhiên, nhiều năm qua, Bob Kane giành hết phần công lao.

3. Anatoli Knyazev

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 4.

 

Anatoli Knyazev cũng là một nhân vật phản diện trong comics, dưới biệt danh KGBeast, được tạo ra vào năm 1988. Anatoli cũng đã từng xuất hiện trong một vài tập của series Arrow.

4. Clark Kent và Lois Lane

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 5.

 

Clark mang hoa và đồ tạp hóa đến cho Lois cũng gợi nhắc đến một cảnh ngắn trong Superman II khi mà Superman dùng heat vision nấu cho Lois một bữa ăn và bay vòng quanh thế giới để tặng hoa cho nàng. Cảnh này cũng diễn tả vấn đề tuổi tác của Superman và Lois, khi cô nhận ra rằng anh "thuộc về Thế giới" chứ không phải mình.

5. Alfred Pennyworth

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 6.

 

Alfred Pennyworth xuất hiện lần đầu tiên trong Batman #16 năm 1943. Cũng như các nhân vật lâu đời khác trong Batman, Alfred được tạo ra bởi Bill Finger, Bob Kane và Jerry Robinson. Alfred ban đầu có tính cách khá khác biệt, nhưng theo thời gian đã trở thành một nhân vật "bad-ass" - bá đạo như hiện tại.

6. Lex Luthor

Lex Luthor xuất hiện lần đầu trong Action Comics #23 năm 1940 với một mái tóc đỏ bóng mượt. Về sau, Lex được hé lộ là tên viết tắt của Alexander hay Alexei và còn là người bạn thời thơ ấu của Clark Kent trước khi một tai nạn phòng tí nghiệm cướp đi mái tóc của hắn.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 7.

 

Luthor là một tên đểu giả trong mọi ngành nghề suốt sự nghiệp của hắn, từ nhà khoa học điên cho tới trùm tư sản và cuối cùng là tổng thống Hoa Kì.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 8.

 

Mercy Graves là vệ sĩ riêng của Lex Luthor và là một nhận vật cực kì "ngầu". Tuy nhiên, khi lên phim thì cô không có nhiều đất để thể hiện. Mercy xuất hiện lần đầu trong Superman: The Animated Series.

7. Channel 8

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 9.

 

Trong kênh tin tức của Metropolis, Channel 8, thức chất là một trạm phát sóng GBS. Khán giả cũng có thể dễ dàng nhận ra micro của GBS trong cuộc họp báo sau đó.

8. Hình dạng của Krytonite

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 10.

 

Hình dạng của Krytonite trong Batman v Superman: Dawn of Justice khá giống trong Superman: The Movie. Sau khi Superman bị ngọn giáo Krytonite của Batman làm cho suy nhược thì Lois ném nó xuống nước để anh không bị ảnh hưởng, hình ảnh này cũng lấy cảm hứng từ đoạn cuối của bộ phim trên.

9. Hai viên cảnh sát

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 11.

 

Hình ảnh hai viên cảnh sát cũng làm gợi nhắc đến một đoạn trong The Dark Knight Returns khi Batman lần đầu tiên trở lại hành động và giúp hai cảnh sát bắt tội phạm. Trong khi một người còn khá trẻ tuổi nên không biết Batman thì người còn lại kì cựu hơn đã khuyên anh ta ngừng tay để "tận hưởng buổi trình diễn". Hình ảnh này cũng từng xuất hiện trong The Dark Knight Rises năm 2012 khi Christian Bale lần đầu tiên trở lại sau thời gian dài giải nghệ.

10. Các câu thoại và trang phục

Câu thoại: "Thế hệ tiếp theo của nhà Wayne sẽ thừa hưởng hầm rượu rỗng" cũng được lấy từ The Dark Knight Returns.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 12.

Trang phục của Batman trong phim cũng giống hoàn toàn với artwork của Frank Miller

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 13.

Trang phục của Robin xuất hiện trong phim gợi nhắc đến sự kiện "A Death in Family" năm 1988, khi mà Robin thứ 2 bị đánh bằng xà beng bởi Joker và mất mạng trong vụ nổ nhà kho sau đó

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 14.

 

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 15.

Hình ảnh Batman đứng trên đỉnh tháp với 1 khẩu súng cũng được lấy từ The Dark Knight Returns. Trong khi phiên bản truyện dùng để bắn dây móc thì khẩu súng trong phim dùng để bắn thiết bị theo dõi

Câu thoại "freaks dressed like clowns" để ám chỉ Joker và đồng bọn.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 16.

 

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 17.

Cảnh Superman nâng một quả tên lửa Nga trên đầu cũng được lấy từ truyện trên

Câu hỏi của thượng nghị sĩ Finch "Must there be a Superman" được trích từ tập Superman #247 năm 1972.

11. Darkseid và đồng bọn

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 18.

 

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 19.

 

Trong cơn ác mộng của Batman, người xem có thể dễ dàng nhận ra kẻ ác lớn của DCEU. Đó chính là Darkseid, nhân vật nổi tiếng nhất của DC do Jack Kirby sáng tạo ra. Kí hiệu được khắc lên sa mạc chính là của Darkseid và những sinh vật có cánh là tay sai Parademons của hắn.

12. Hình ảnh của The Flash

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 20.

 

Hình ảnh The Flash xuất hiện xuất hiện trong giấc mơ của Bruce Wayne là phiên bản Flash DCEU của Ezra Miller. Flash có vẻ đến từ một mốc thời gian khác, cảnh báo Batman về những gì sắp diễn ra. Sự kiện giống trong Crisis on Infinite Earths, khi Flash xuất hiện trong giấc mơ của nhiều siêu anh hùng để cảnh báo họ về hiểm họa diệt vong sắp tới.

13. Scot McNairy

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 21.

 

Nam diễn viên Scott McNairy được đồn rằng sẽ đóng vai Hal Jordan/Jimmy Olsen/Ted Kord/Morgan Edge/Che Guevara/Spider-Man/Ad Nauseum. Nhưng cuối cùng anh lại vào vai Wallace Keefe, một nhân vật chưa từng xuất hiện.

14. Lex Luthor và Zod

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 22.

 

Hình ảnh Lex Luthor trong phi thuyền của Zod, nói chuyện với Trí tuệ Nhân tạo, giống với hình ảnh Lex thâm nhập vào Pháo đài Cô độc trong Superman II.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 23.

 

Việc Luthor sử dụng con tàu biến xác Zod thành Doomsday gợi nhắc lại việc Lex Luthor của Kevin Spacy sử dụng các tinh thể Krypton để tạo ra một lục địa Kryptonite trong Superman Returns 2006.

15. Vũ khí của Batman

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 24.

 

Batman mở đầu trận thư hùng với Superman bằng việc sử dụng sóng âm. Việc này, một lần nữa, được lấy từ The Dark Knight Returns, cũng như việc bắn hơi Kryptonite.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 25.

Rất nhiều chi tiết trong trận đánh trên và bộ áo giáp cũng được lấy từ bộ truyện này

16. The Riddle

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 26.

Hình ảnh dấu chấm hỏi trong cảnh dưới được cho là liên quan đến The Riddler

17. Lois Lane

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 27.

Lois Lane lên chiếc trực thăng màu đỏ trên nóc của Daily Planet gợi nhắc tới cảnh hay nhất trong phim Superman The Movie. Số hiệu của chiếc máy bay này là N12OEC

18. Doomsday

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 28.

 

Doomsday được tạo ra bởi Dan Jurgens, Brett Breeding, Jerry Ordway, Louise Simonson, and Roger Stern năm 1992 nhằm mục đích giết chết Superman. Và Doomsday đã hoàn thành công việc của mình trong Superman #75.

Nguồn gốc Krypton của Doomsday không được tiết lộ cho tới mãi sau này mặc dù hắn không hề có thân xác của Zod hay ADN của Lex Luthor. Tuy nhiên, ý tưởng Doomsday là một cổ máy giết chóc liên tục tiến hóa thì hoàn toàn từ comics.

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 29.

 

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 30.

Hình ảnh của Batman trong trận chiến với Doomsday được lấy từ bìa của "The Dark Knight Returns"

19. Superman phục sinh

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 31.

Hình ảnh Superman trúng bom hạt nhân và biến thành một-thứ-na-ná-zombie sau đó hồi phục nhờ đắm mình trong ánh sáng mặt trời cũng lầy từ "The Dark Knight Returns"

20. Cái chết của Superman

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 32.

Superman chấp nhận cái chết khi mang trên mình 1 vật của chứa Krytonite gợi nhắc đến hình ảnh trong "Superman Returns"

21. Lois Lane ôm Superman

Tất tần tật các bất ngờ dành cho fan trong Batman v Superman: Dawn of Justice - Ảnh 33.

Hình ảnh Lois ôm xác của Superman ở cuối phim sau cái chết của anh được lấy từ tranh vẽ của Dan Jurgens and Brett Breeding trong Superman #75

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất