Phía Bảo Thy phản ứng khi ca khúc hit bị Quỳnh Nga "xài chùa"

Ione - 31/05/2017, 17:20

Phía nữ ca sĩ đợi Quỳnh Nga có lời giải thích về việc sử dụng ca khúc "Là con gái phải xinh" mà không xin phép trước khi đưa ra biện pháp xử lý rõ ràng hơn.

Ca sĩ Quỳnh Nga mới đây chia sẻ trên trang cá nhân clip biểu diễn ca khúc Là con gái phải xinh. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu và được Bảo Thy độc quyền. Sau khi phát hiện "cá sấu" Quỳnh Nga sử dụng ca khúc mà không xin phép với mục đích thương mại, quản lý của Bảo Thy - Aiden vào thẳng phần comment và để lại lời nhắn yêu cầu "chấm dứt hành động thiếu chuyên nghiệp và tôn trọng chất xám, công sức, bản quyền của những nghệ sĩ liên quan".

Phía Bảo Thy tuyên bố, nếu sự việc tiếp tục diễn ra thì sẽ có những động thái mạnh hơn để giải quyết.

phia-bao-thy-phan-ung-khi-ca-khuc-hit-bi-quynh-nga-xai-chua

Ca sĩ Quỳnh Nga bị phía Bảo Thy phản ứng vì sử dụng ca khúc không xin phép.

Liên hệ thêm với Aiden, anh cho biết dù đã phản hồi nhưng phía Quỳnh Nga vẫn chưa có động thái giải thích nào. "Chúng tôi vẫn đợi thái độ phản ứng của bên đó như thế nào đã. Nếu sự việc không đi quá xa thì có thể cho qua", quản lý Bảo Thy cho hay.

Nói thêm về việc sử dụng ca khúc Là con gái phải xinh, phía Bảo Thy cho biết đây là ca khúc được sáng tác độc quyền và không được ai sử dụng với hình thức thương mại. "Ở đây, ca sĩ Quỳnh Nga đã sử dụng nó với mục đích đi diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, lại còn đăng tải clip trên Facebook và YouTube. Chưa kể, beat nhạc còn được điều chỉnh dựa trên bản gốc. Việc sử dụng ca khúc như vậy là có tính toán và vi phạm về sở hữu bản quyền", anh nói.

Aiden cho hay, ca khúc nếu được bạn trẻ hay các nghệ sĩ khác cover một cách đơn thuần, không mang tính thương mại thì không có vấn đề gì. Nếu sử dụng vào mục đích khác thì phải được sự cho phép của người nắm giữ bản quyền.

Sau khi bị phản ứng, clip ghi lại phần biểu diễn của Quỳnh Nga trên Facebook đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên, cô chưa giải thích về sự việc.

Quỳnh Nga được biết đến với nickname "cá sấu". Ngoài ca hát cô còn tham gia diễn xuất ở một số bộ phim như Lập trình cho trái tim, Cao hơn bầu trời... Quỳnh Nga từng gặp phải scandal hát nhép khi vô tình đánh rơi mic khi biểu diễn. Cô kết hôn với nam người mẫu Doãn Tuấn vào 2014.

Là con gái phải xinh là hit mới của Bảo Thy được khán giả yêu thích thời gian qua. Ca khúc từng được "công chúa bong bóng" trình diễn thành công ở cuộc thi The Remix 2017.

Theo T&T/Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất