Những khoảnh khắc thăng hoa đưa team Bảo Thy thẳng tiến chung kết The Remix

Tiin - 27/04/2017, 19:00

Bằng thực lực của giọng hát, sự liều lĩnh đầy sáng tạo và chấp nhận cả hy sinh qua từng đêm thi, Bảo Thy đã chiến thắng chính bản thân mình.

Khi cái tên Bảo Thy xuất hiện trong dàn thí sinh The Remix 2017, nhiều người thích thú nhưng cũng không ít người hoài nghi. Sự hoài nghi đó ở chỗ Bảo Thy đã gắn liền với hình ảnh công chúa, lúc nào cũng nhẹ nhàng, bay bổng. Với tiêu chí của The Remix, nhiều người lo ngại cuộc thi quá sức với cô nàng.

Ở vòng đầu tiên, với đối thủ Thiều Bảo Trâm, Bảo Thy đã mang lên sân khấu một loạt hit đình đám 'Baby xin đừng quay gót - Chiếc thuyền nan - Công chúa bong bóng - Barbie Girl'.

Team cô nàng đã khéo léo mang đến một 'bộ mặt' mới mẻ cho các ca khúc đã cũ này. Đến khi Quang Vinh xuất hiện song ca cùng Bảo Thy, nhiều fan cho rằng cô đã giúp họ trở lại khoảnh khắc của thời 'teen-pop' mà Bảo Thy vốn là người dẫn đầu lúc bấy giờ.

Sau vòng minishow combat, khán giả vẫn cho rằng Bảo Thy chưa có sự đột phá và sự nghi ngờ vẫn còn đó. Phải đến vòng 'knock-out' đụng độ với đối thủ xứng tầm là Yến Trang, khán giả mới tin rằng Bảo Thy là cái tên đáng gờm của mùa thi năm nay.

Trước giờ, Yến Trang luôn là bảo chứng cho sự đầu tư khi trình diễn nên team Bảo Thy phải dốc hết sức cho đêm thi đó. Bộ 3 ca khúc 'Ngốc nghếch - Can's get you out of my head - Give me your love' được cô nàng xâu chuỗi thành một câu chuyện hoàn chỉnh, phù hợp với chủ đề đêm thi Jazz, Blue và Funk kết hợp với EDM.

'Ngốc nghếch' mở đầu bằng hình ảnh một Bảo Thy thời teen-pop khiến fan thích thú hòa giọng. 'Cant's get you out of my head' mang đến một Bảo Thy đầy gai góc, mạnh mẽ qua giọng hát đầy nội lực. Cuối cùng, Bảo Thy mang bản hit mùa hè 'Give me your love' bằng màn vũ đạo bắn tim gây sốt suốt thời gian vừa qua và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp Bảo Thy được giám đốc âm nhạc của The Remix Lưu Thiên Hương khen ngợi: 'Đây chưa phải đêm chung kết mà Bảo Thy đã tung hết lực rồi'.

Qua từng vòng thi, khán giả nhìn thấy ở Bảo Thy sự đầu tư và sáng tạo trong từng chi tiết nhỏ của tiết mục. Ở chặng đua nước rút 1, Bảo Thy chọn 'mix' lại ca khúc đình đám 'Giấc mơ trưa' theo phong cách world music.

Cô nàng khiến mọi người kinh ngạc vì tại sao Bảo Thy có thể nghĩ ra một phần trình diễn uyển chuyển, đầy chất thần tiên với hình ảnh nàng tiên sen.

Sự khác biệt luôn được team của Thy đặt lên hàng đầu, bằng chứng là hình ảnh hoa sen trắng và chiếc nón 'lồng nhụy sen'. Phải nâng lên hạ xuống liên tục chiếc nón nặng như thế nhưng Thy vẫn hoàn thành xuất sắc màn trình diễn.

Càng vào sâu trong The Remix, hình ảnh công chúa bong bóng ngày càng pha mờ dần nhường chỗ cho một Bảo Thy trưởng thành, cá tính. Trong tiết mục 'Khóc thêm lần nữa – I'm sorry babe' của chặng nước rút 2, Bảo Thy đã chứng minh rằng dù bản hít cũ hay mới đều không làm khó cô nàng.

Dù ở các đêm thi trước, Bảo Thy đã mang đến nhiều bất ngờ nhưng đến vòng này, cô nàng vẫn khiến khán giả mong chờ và mãn nhãn.

Không chỉ thay đổi về ngoại hình, trang phục, Bảo Thy còn mạnh dạn thứ sức ở những khía cạnh mà bản thân cô chưa từng thử như việc mạnh dạn bổ sung đoạn drop cuối để tăng độ phấn khích cho khán giả khi kết show.

Đến đêm thi chung kết 1 mang tính quyết định, Bảo Thy tung hẳn ca khúc mới toanh của nhạc sĩ Đỗ Hiếu - 'Là con gái phải xinh'. Lần lột xác này của cô nàng đã khiến fan không khỏi phấn khích mà còn giúp Bảo Thy có thêm lượng fan mới.

Đối với một nghệ sĩ, không chỉ có bài hit là đủ, họ cần một hình ảnh gắn liền với tư duy khác biệt, ở Bảo Thy chính là tuyên ngôn về nữ quyền qua các ca khúc của cô. Điều cô nàng có được sau cuộc thi năm nay, ngoài thành công thấy được còn là sự công nhận của giới chuyên môn, của khán giả sau 3 năm vắng bóng trên sân khấu.

Bảo Thy từng chia sẻ là dành hết 200% sức lực cho The Remix năm nay. Với cô nàng, cuộc thi khốc liệt này là cách Thy đối diện và vượt qua bản thân mình của trước đây. Làm sao để bước tiếp qua những đỉnh cao mà Thy đã từng có được.

Nếu nói Bảo Thy đã bước ra khỏi vùng an toàn chưa, câu trả lời là có và còn bằng sự liều lĩnh, dám thay đổi bản thân. Sự liều lĩnh ở đây là việc thử thách với những màn vũ đạo siêu khó, đòi hỏi nhiều sức lực.

Nhiều khán giả vẫn còn ngỡ ngàng khi Bảo Thy để các vụ công tung mình liên tục trên không trung trong tiết mục 'Can't get you out of my head'. Lần đầu trình diễn tiết mục múa, cô nàng chọn ngay bài múa xoay vòng khó nhất thế giới khi trình diễn 'Giấc mơ trưa'. Rồi màn múa xoay quạt thần thánh trong 'Give me your love' khiến fan đứng ngồi không yên vì độ bắt mắt, điêu luyện. Độ liều của cô nàng được đẩy lên đỉnh điểm với màn trình diễn 'Là con gái phải xinh'. Bảo Thy đã đặt riêng 2 băng chuyền cho tiết mục này, vừa hát vừa thể hiện vũ đạo kết hợp ballet ngay trên băng chuyền. Một sự sai sót nhỏ cũng có thể khiến Bảo Thy té ngã ngay trên sân khấu.

Khi được hỏi vì sao lại liều lĩnh như thế khi tham gia The Remix, Bảo Thy tâm sự: 'Mỗi sự liều lĩnh đều xứng đáng vì sự yêu thương mà khán giả đã dành cho Thy trong suốt sự nghiệp. Một ý tưởng dù táo bạo, khó khăn như thế nào vẫn được team thực hiện cho bằng được. Áp lực rất nhiều nhưng Thy cảm thấy sung sướng với điều đó vì nó thử thách bản thân Thy. Nó giúp Thy tìm lại được sự bản lĩnh sân khấu từng có và thêm nhiều yêu thương của khán giả'.

Trước đêm thi chung kết công bố kết quả The Remix New Generation, Bảo Thy vẫn đang miệt mài tập luyện. Đối thủ của cô nàng là những cái tên xứng tầm, xứng đáng vì đội nào cũng đã dành hết tâm huyết cho phần thi của mình.

Đến chặng cuối của cuộc thi, cô nàng muốn dành lời cảm ơn đến các thành viên của team: biên đạo Thùy Vân, producer Phúc Thiện, DJ HoaProx. Mỗi phần trình diễn thành công là sự góp sức của từng thành viên. Vì thế, Thy luôn cố gắng trình diễn tốt nhất để khán giả nhìn thấy công sức của cả đội.

Theo Li Pu/Baodatviet.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất